AQUA ขายธุรกิจป้าย-เข้าถือหุ้น Plan B 700 ล้าน จับมือพันธมิตรสู่อาเซียน

26 ม.ค. 2565 | 06:06 น.

"ฉาย บุนนาค" รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AQUA แถลงขายธุรกิจป้าย และเข้าถือหุ้น Plan B 700 ล้าน จับมือพันธมิตรเดินหน้าสู่ระดับอาเซียน

วันที่ 26 มกราคม 2565 ณ โรงแรม Park Hyatt Bangkok บริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ “AQUA” นำโดย นายฉาย บุนนาค รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ พร้อมด้วยนาย ปรินทร์ โลจนะโกสินทร์ พันธมิตรใหม่ทางธุรกิจ จากบริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANB ได้แถลงถึงความร่วมมือครั้งสำคัญที่จะปฏิวัติอุตสาหกรรมสื่อนอกบ้านให้เติบโตไปได้อย่างยิ่งใหญ่และไร้ขีดจำกัด

 

นายฉาย บุนนาค เผยว่า “บริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ “AQUA” เป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจสื่อนอกบ้าน หรือ Out of Home Media เป็นหลัก มาเป็น 10 ปี ซึ่งก็เป็นคู่แข่งทางธุรกิจกันมาตลอด จริงๆแล้วผมกับ บี อ๊อฟ ก็เป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่สมัยเรียน

 

วันนี้ก็มีความยินดีมากที่ได้ เปลี่ยนจากคู่แข่งเป็นพันธมิตรกัน และจะพัฒนาสื่ออุตสาหกรรมให้แข็งแกร่งขึ้น จึงเกิดดีลการขายหุ้นในบริษัทย่อย “Aqua AD” ให้แก่ บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANB เป็นการส่งต่อบริษัทลูกรักให้ PLANB รับไม้ต่อไปบริหาร

AQUA ขายธุรกิจป้าย-เข้าถือหุ้น Plan B 700 ล้าน จับมือพันธมิตรสู่อาเซียน

พร้อมทั้งเข้าถือหุ้นในบริษัท PLANB เพื่อร่วมส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจสื่อนอกบ้านให้มีศักยภาพมากขึ้น แล้วเราก็ได้รับเกียรติจาก PLANB ให้เราเข้าไปถือหุ้น และการปรับกลยุทธ์ของ AQUA ในครั้งนี้จะส่งผลดีหลายด้านต่อบริษัทฯและผู้ถือหุ้นด้วย”

 

โดยบริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) จะจำหน่ายหุ้นสามัญทั้งหมดของบริษัทย่อยคือ บริษัท อควา แอด จำกัด (มหาชน) ซึ่งดำเนินธุรกิจสื่อนอกบ้านให้แก่ บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANB คิดเป็นมูลค่ารวม 2,881,976,008 บาท และจะซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนในบริษัท PLANB จำนวน 84 ล้านหุ้น (ราคาหุ้นละ 0.10 บาทต่อหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 7.22 บาท) หรือคิดเป็นมูลค่ารวม 606.48 ล้านบาท

AQUA ขายธุรกิจป้าย-เข้าถือหุ้น Plan B 700 ล้าน จับมือพันธมิตรสู่อาเซียน
 

นายฉาย กล่าวเพิ่มเติมว่า “ แน่นอนว่าเรานำเงินที่ได้บางส่วนไปเพิ่มทุนใน PLANB และอีกส่วนหนึ่งเราจะนำไปขยายธุรกิจใหม่ๆ ซึ่งจะแจ้งให้ทราบต่อไปในเดือนกุมภาพันธ์นี้ครับ”