‘ซีคอนสแควร์’ ทุ่มพันล้าน ปั้น MUNx2 คอมมูนิตี้ คนรุ่นใหม่

24 ม.ค. 2565 | 10:17 น.

ซีคอนสแควร์ สวนกระแสโควิด ทุ่มงบ 1,000 ล้านพลิกโฉมครั้งใหญ่ในรอบ 30 ปี เดินหน้าปั้น “MUNx2” คอมมูนิตี้คนรุ่นใหม่ ชูจุดขาย 4 Community ทั้งอาหาร กาแฟ ถ่ายภาพ และคริปโต ก่อนเสริมทัพแบรนด์ดังรองรับชาวศรีนครินทร์

นายจักรพล จันทวิมล ผู้อำนวยการบริหารโครงการ MUNx2 (มัน มัน) บริษัท ซีคอน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ซีคอนสแควร์ใช้เวลาในการศึกษาและพัฒนาโซนพื้นที่ใหม่เพื่อปรับปรุงให้ซีคอนสแควร์ตอบรับกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่เป็นระยะเวลานานกว่า 2 ปี พร้อมกับใช้งบลงทุนในการปรับปรุงพื้นที่เป็นโซนใหม่ภายใต้ชื่อ “MUNx2” (มัน มัน) ถือเป็นการลงทุนครั้งใหญ่สุดในรอบ 30 ปี ก่อนที่จะซอฟท์ล้อนซ์ ในปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงที่เกิดการระบาดของโควิด-19 พอดี

 

ทั้งนี้โซน MUNx2 มีพื้นที่กว่า 2.7 หมื่นตรม. เป็นแหล่งรวมคอมมูนิตี้ ของคนรุ่นใหม่ที่อินเทรนด์อย่างมีสไตล์ ภายในแบ่งออกเป็น4 คอมมูนิตี้หลัก ได้แก่ อาหาร (Food), กาแฟ (Coffee), ถ่ายภาพ (Photo) และคริปโต (Crypto) นอกจากนี้ยังมี Music Skate Art เป็นต้น ซึ่งในแต่ละคอมมูนิตี้จะมีการจัดกิจกรรมต่อเนื่องตลอดทั้งปี เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้า

จักรพล จันทวิมล

“วันนี้ผู้ประกอบการต้องปรับตัวให้ทันกับความต้องการของลูกค้า โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่มีความชื่นชอบที่หลากหลาย ดังนั้นการนำเสนอคอนเทนต์ที่ตอบโจทย์ในแต่ละเซ็กเมนต์จึงมีความสำคัญ ขณะที่ซีคอนสแควร์เปิดให้บริการมาแล้วกว่า 3 ทศวรรษ กลยุทธ์การทำตลาดจึงต้องปรับเปลี่ยน สร้างสิ่งใหม่ๆให้เกิดขึ้น”

 

สำหรับโซน MUNx2 เกิดจากการ Collaboration กับพาร์ทเนอร์ ที่มีจุดแข็ง เพื่อมาร่วมกันสร้างคอนเทนต์ที่ตอบโจทย์ในแต่ละคอมมูนิตี้ ซึ่งปัจจุบันโซน MUNx2 มีพาร์ทเนอร์เข้าร่วมกว่า 40 ราย ในพื้นที่ทั้ง 3 ชั้น ซึ่งเปิดให้บริการแล้วราว 80% นอกจากนี้ยังมีพื้นที่จัดกิจกรรมในแต่ละคอมมูนิตี้ ซึ่งเฉลี่ยมีการจัดอีเว้นต์ 4-5 งานต่อสัปดาห์ ซึ่งปัจจุบันมีลูกค้ามาใช้บริการราว 1 แสนคนต่อวัน

ซีคอนสแควร์

นายจักรพล กล่าวว่า แต่ละคอมมูนิตี้จะมีการจัดกิจกรรมที่แตกต่างกันไป เช่น Food Community ชุมชนของคนรักการทำอาหารที่นี่จะประกอบไปด้วย TCDC COMMONS : Creative Foo โดย TCDC ห้องสมุดที่รวบรวมความรู้ด้านอาหารโดยเฉพาะจากทั่วโลก พร้อมกิจกรรมความรู้ด้านอาหารแบบครบวงจร ที่นี่เป็นเหมือนคลังทรัพยากรหนังสือกว่า 20,000 เล่ม นิตยสารด้านอาหาร 20 หัว KITCHEN LAB คอมมูนิตี้ที่แลกเปลี่ยนความคิดสร้างสรรค์เกี่ยวกับอาหาร ประกอบไปด้วย พื้นที่ทำครัว ที่มีอุปกรณ์ครบครัน สามารถจัด Workshop จัดทำ Chef’s Table รวมถึงถ่ายทำรายการต่างๆ ได้ด้วย

 

“Kitchen Lab เป็น Co-Cooking Space” ที่ซีคอนสแควร์ร่วมกับ Kitchen World ผู้จำหน่ายอุปกรณ์ครัวระดับท็อป จัดทำขึ้นโดยที่นี่สามารถรังสรรค์ได้ทั้งครัวนานาชาติ ครัวร้อน ครัวเย็น ครัวเบเกอรี่ เหมาะสำหรับคนรักการทำอาหาร”

 

นอกจากนี้ยังมี DEVA RECIPE สถาบันอาหารไทยแห่งแรกของม.ล.ขวัญทิพย์ เทวกุล หรือเชฟป้อม กูรูอาหารไทยโบราณ Baking And Learning Studio by Kitchen World สำหรับขนมหวาน พร้อม Workshop และคลาสเรียนทำขนม เป็นต้น

 

“MUNx2 เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่ซีคอนสแควร์พัฒนาขึ้น เพื่อสร้างฐานลูกค้าคนรุ่นใหม่ในระยะยาว 5-10 ปีข้างหน้า ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถต่อยอดได้ในอนาคต เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าชาวศรีนครินทร์ ที่มีกำลังซื้อสูง นอกจากนี้ยังมีร้านค้าใหม่ๆ เข้ามาเสริมทัพไม่ว่าจะเป็น ดองกิ ดองกิ, มูจิ เป็นต้น และในอนาคตจะมีร้านค้าใหม่ๆ เข้ามาเพิ่มขึ้นต่อเนื่องด้วย”

 

หน้า 16 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 41 ฉบับที่ 3,750 วันที่ 20 - 22 มกราคม พ.ศ. 2565