เปิดแล้ว Private Jet Terminal สุดหรู พร้อมรับนักท่องเที่ยวทั่วโลก

19 ธ.ค. 2564 | 10:07 น.

สยามแลนด์ ฟลายอิ้ง เปิดบริการ “Private Jet Terminal” พร้อมรับไพรเวท เจ็ทแบบ 5 ดาว ตั้งเป้าดึงนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก

เพราะคาดการณ์ว่าหลังเปิดประเทศจะมีนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจจากทั่วโลกเดินทางเข้ามาเมืองไทย ในรูปแบบวิถีใหม่ และการบินด้วยเครื่องบินส่วนตัว หรือ Private Jet เป็นทางเลือกหนึ่งที่คาดว่าจะได้รับความนิยม การมี Private Jet Terminal รองรับจึงเป็นสิ่งจำเป็น ล่าสุด “สยามแลนด์ ฟลายอิ้ง” จึงเดินหน้าเปิดให้บริการแห่งแรกที่ภูเก็ต

 

นายขจร เจียรวนนท์ รองกรรมการบริหาร บริษัท สยามแลนด์ ฟลายอิ้ง จำกัด กล่าวว่า สยามแลนด์ ฟลายอิ้ง เปิดให้บริการ “Siam Land Private Jet Terminal” แห่งแรก ณ ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต หวังช่วยขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยให้กลับมาคึกคักขึ้น ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจไทย หลังรัฐมีนโยบายเปิดประเทศสู้กับวิกฤตโควิด-19 

Siam Land Private Jet Terminal

อาคารผู้โดยสารส่วนบุคคล Siam Land Private Jet Terminal  นับเป็นก้าวสำคัญในการดำเนินธุรกิจของบริษัท ด้วยเล็งเห็นถึงแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจการบินเช่าเหมาลำแบบส่วนตัวที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงที่มีสถานการณ์การระบาดของโควิด 19 ธุรกิจเช่าเหมาลำที่้เน้นความเป็นส่วนตัว ยิ่งได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่นักท่องเที่ยววีไอพี

 

ซึ่งให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยเป็นอันดับแรก จึงทำให้ Private Jet เป็นทางเลือกใหม่ของการท่องเที่ยวแบบนิวนอร์มัล ที่สร้างความมั่นใจได้เพราะสามารถลดความเสี่ยงในการสัมผัสจากความหนาแน่นภายในท่าอากาศยาน และระหว่างเดินทาง การเปิดอาคารผู้โดยสารส่วนบุคคลใหม่ของสยามแลนด์ที่ภูเก็ตนี้ จะช่วยตอกย้ำความเชื่อมั่นให้กับกลุ่มนักเดินทางโดยเครื่องบินส่วนตัว

Siam Land Private Jet Terminal  

นอกจากจะมั่นใจได้เรื่องความปลอดภัยแล้ว ยังจะได้รับการรับรองด้วยบริการที่เป็นมาตรฐานสากลแบบครบวงจร สะดวกสบายและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น สร้างความประทับใจตั้งแต่แรกเยือนประเทศไทย  โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ เช่น ภูเก็ต   ซึ่งเป็นเดสติเนชั่นที่นักเดินทางทั่วโลกเฝ้ารอมาสัมผัส

 

“เป็นความภูมิใจของสยามแลนด์   ฟลายอิ้ง บริษัทในเครือเจริญโภคภัณฑ์ ที่มีส่วนร่วมสร้างประโยชน์ให้กับประเทศ สนับสนุนนโยบายของรัฐในการขยายตลาดการท่องเที่ยวไทย เปิดโอกาสใหม่จากทัวริสต์กลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง สร้างรายได้และการจับจ่ายภายในประเทศ ตลอดจนสร้างงานให้กับคนในพื้นที่อีกด้วย”

 

ด้านนายเกรก มาร์ติน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามแลนด์ ฟลายอิ้ง จำกัด กล่าวว่า Private Jet Terminal ของสยามแลนด์ ฟลายอิ้ง ภูเก็ต เพียบพร้อมด้วยมาตรฐานบริการสุดพรีเมี่ยม เป็นส่วนตัวและปลอดภัย ตั้งอยู่บนที่ดิน 17ไร่ ในพื้นที่ ต.ไม้ขาว อ. ถลาง จ.ภูเก็ต โดยเป็นอาคารชั้นเดียว ครอบคลุมพื้นที่กว่า 1,200 ตารางเมตร ประกอบด้วยห้องรับรองวีไอพีที่สามารถรองรับผู้โดยสารได้กว่า 40 คน

 

พร้อมทั้งจุดตรวจคนเข้าเมือง ด่านศุลกากร และด่านควบคุมโรค นอกจากนี้ ยังมีโรงจอดอากาศยานที่มีพื้นที่เกือบ 7,000 ตารางเมตร และพื้นที่ลานจอดอากาศยานภายนอกอีก 12,000 ตารางเมตร เพื่อรองรับการจอดอากาศยานอย่างปลอดภัย โดยสามารถรองรับเครื่องบินส่วนตัวขนาดกลาง อาทิ Gulfstream G650 ได้ถึง 7 ลำ หรือเครื่องบินส่วนตัวขนาดใหญ่

Siam Land Private Jet Terminal

อาทิ Boeing Business Jet หรือ Airbus Corporate Jet และยังมีบริการซ่อมบำรุงอากาศยานโดยทีมช่างผู้เชี่ยวชาญที่มีใบอนุญาตให้ดำเนินการอย่างถูกต้อง   และด้วยความมุ่งมั่นที่จะร่วมสร้างด้านความยั่งยืน  บริษัท สยามแลนด์ ฟลายอิ้ง ได้ให้ความสำคัญด้วยการลงทุนเลือกใช้อุปกรณ์ภาพพื้นจากพลังงานไฟฟ้า อาทิเช่น รถดันอากาศยาน, เครื่องจ่ายพลังงานไฟฟ้าให้อากาศยาน

 

รวมถึงรถรับส่งภายในบริเวณลานจอดอากาศยาน เพื่อทดแทนการใช้พลังงานดีเซล   ด้านความปลอดภัย สยามแลนด์ ฟลายอิ้ง ภูเก็ต แห่งนี้ ได้รับการรับรองมาตรฐาน National Air Transportation Association (NATA) for Safety First ด้านความปลอดภัยของบริการภาคพื้นอีกด้วย

 

นอกจากนี้แล้วยังมีบริการอำนวยความสะดวก อาทิเช่น บริการรถรับส่ง, บริการติดต่อประสานห้องพักโรงแรม, บริการให้คำแนะนำด้านการท่องเที่ยวและสันทนาการ, บริการจัดหาอาหารและเครื่องดื่มสำหรับไฟลท์บิน บริการห้องรับรองพิเศษสำหรับผู้โดยสารที่เดินทางเข้าและออกรวมถึงลูกเรืออีกด้วย

 

สยามแลนด์ ฟลายอิ้ง เป็นบริษัทในเครือเจริญโภคภัณฑ์ ดำเนินธุรกิจด้านการบินมามากกว่า 30 ปี โดยเป็นผู้ให้บริการแบบครบวงจร ปัจจุบันมีบริการเช่าเหมาลำ (Private Jet Charter) ภายใต้ชื่อแบรนด์ Executive Wings แก่นักธุรกิจ นักท่องเที่ยว หรือครอบครัวที่ต้องการความหรูหรา สะดวกสบาย เน้นความเป็นส่วนตัวและรวดเร็ว ซึ่งระหว่างการเดินทางไปยังจุดหมายปลายทาง

 

ผู้โดยสารสามารถเลือกเวลาการเดินทางได้ตามความต้องการไม่ว่าจะเดินทางไปกลับภายในวันเดียวหรือแบบค้างคืน บริษัทสยามแลนด์ ฟลายอิ้ง มีเครื่องบินในบริการแบบเครื่องบินเจ็ท 2 ลำคือ Hawker 850XP และ Hawker 800 XP เครื่องบินแบบใบพัด Super King Air 350 อีก 1 ลำ ซึ่งเป็นเครื่องบินที่มีศักยภาพในการบินสูง สามารถบินรับส่งภายในประเทศและในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 

โดยสามารถรองรับผู้โดยสารได้สูงสุด 8 ท่านระหว่างทำการบิน ต่อมาบริษัท สยามแลนด์ ฟลายอิ้ง ได้เพิ่มบริการเครื่องบินพยาบาล (Air Ambulance) ภายใต้ชื่อแบรนด์ Medical Wings ให้บริการด้านการลำเลียงผู้ป่วยวิกฤตทางอากาศ ที่ต้องการเดินทางไปรับการรักษาพยาบาลในประเทศหรือในโรงพยาบาลที่มีมาตรฐานการรักษาที่ดีกว่า โดยระหว่างการเดินทางผู้ป่วยจะได้รับการดูแลจากทีมแพทย์และพยาบาลเฉพาะทางที่ผ่านการฝึกอบรมด้านเวชศาสตร์การบิน พร้อมด้วยอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ทันสมัย