เชียงใหม่ไฟเขียว5อำเภอท่องเที่ยวนั่งกินเหล้าในร้านอาหารได้ มีผล6ธ.ค.นี้

04 ธ.ค. 2564 | 09:17 น.

เชียงใหม่ คลายล็อกดาวน์ ออกประกาศผ่อนคลายมาตรการ อนุญาตให้ 5 อำเภอพื้นที่นำร่องท่องเที่ยวขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และนั่งดื่มในร้านอาหารได้ใน 2 ช่วงเวลา เริ่ม 6 ธ.ค.นี้

วันนี้(วันที่ 4 ธ.ค. 2564) นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดเชียงใหม่ ลงนามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ เรื่อง ผ่อนคลายมาตรการป้องกันและควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยว (อำเภอเมืองเชียงใหม่ อำเภอจอมทอง อำเภอดอยเต่า อำเภอแม่แตง และอำเภอแม่ริม) ให้บริโภคอาหารและเครื่องดื่มในร้านได้ตามปกติ

 

ส่วนการเปิดจำหน่ายและดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้านอนุญาตให้เฉพาะใน 5 อำเภอนำร่อง และจะต้องเป็นร้านที่ผ่านการประเมินมาตรการปลอดภัยสำหรับองค์กร หรือ COVID-Free Setting เท่านั้น ในระหว่าง เวลา 11.00-14.00 น. และระหว่างเวลา 17.00-23.00 น. 

 

อำเภออื่นๆ หรือร้านที่ยังไม่ผ่านมาตรการดังกล่าว ยังคงห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านเช่นเดิม ทั้งนี้ สามารถแสดงดนตรีได้โดยจำกัดจำนวนนักดนตรีไม่เกิน 5 คน แต่ห้ามมีการสัมผัสคลุกคลีกันระหว่างนักร้องนักดนตรีและลูกค้า

สำหรับสถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายกับสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ สถานประกอบกิจการอาบ อบ นวด ยังคงปิดดำเนินการต่อไป เพื่อพิจารณาความเหมาะสมจากข้อมูลการประเมินสถานการณ์ของฝ่ายสาธารณสุขในการเปิดดำเนินการในระยะต่อไป

 

ทั้งนี้มอบหมายให้ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคในพื้นที่ตรวจสอบ กำกับ และติดตามการดำเนินการของบุคคล สถานที่ กิจการ หรือกิจกรรมต่างๆ ให้เป็นไปตามคำสั่งโดยเคร่งครัด มีผลตั้งแต่วันที่ 6 ธ.ค. 2564 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง