JKN ฉกอดีตบิ๊กช่อง 8 เป็นผอ.ช่อง JKN18 สร้างคอนเทนต์ดัรฃนเรตติ้งติดTOP10

25 พ.ย. 2564 | 03:55 น.

JKN แต่งตั้ง ‘ดร.องอาจ สิงห์ลำพอง’ นั่งเก้าอี้ผู้อำนวยการสถานี JKN18 ชูกลยุทธ์ ซินเนอร์ยี่กลุ่มธุรกิจคอมเมิร์ซ นำ Big Data บริหารคอนเทนต์ เจาะแต่ละช่วงเวลา เอาใจกลุ่มเป้าหมายตรงจุด หวังขยายฐานผู้ชม ตั้งเป้า 3 ปี ดึงเรตติ้งติด TOP10

นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ ผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN เปิดเผยว่า ช่องทีวีดิจิทัล JKN18 ถือเป็นแผนยุทธศาสตร์สำคัญของกลุ่ม JKN ที่จะช่วยขับเคลื่อนการเติบโตของผลการดำเนินงานภายใน 3 ปีข้างหน้าก้าวสู่เป้าหมาย 5,000 ล้านบาท และนำบริษัทก้าวสู่ Content Commerce Company เต็มตัว ด้วยแผนงานการนำจุดแข็งด้านการผลิตคอนเทนต์รายการข่าวภายใต้ JKN-CNBC และรายการคอนเทนต์ซีรีส์ดังระดับโลก มาช่วยสร้างฐานกลุ่มผู้ชมที่ชื่นชอบคอนเทนต์เนื้อหาข่าวและความบันเทิง พร้อมเป็นช่องทางการสื่อสารการตลาดถึงคุณภาพของผลิตภัณฑ์สินค้าอุปโภคบริโภคและจัดจำหน่ายไปยังกลุ่มผู้ชมโดยตรง (D2C) ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ล่าสุด JKN18 จึงได้แต่งตั้งให้ ‘ดร.องอาจ สิงห์ลำพอง’ ซึ่งมีประสบการณ์และความ เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมทีวีดิจิทัล เคยบริหารสถานีช่อง 8 ของอาร์เอส เข้ามานั่งเป็นผู้อำนวยการสถานี JKN18 เพื่อร่วมกันผลักดันการเติบโตให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ 

ดร.องอาจ สิงห์ลำพอง ผู้อำนวยการสถานีทีวีดิจิทัลช่อง JKN18 กล่าวว่า พร้อมนำประสบการณ์และความเชี่ยวชาญที่อยู่ในอุตสาหกรรมทีวีดิจิทัล เข้ามาช่วยขับเคลื่อนการดำเนินงานให้มีความแข็งแกร่งและครองใจผู้ชม เพื่อขับเคลื่อนให้องค์กรก้าวสู่การเป็น Content Commerce Company

 

โดยมีเป้าหมายต้องการขยายฐานกลุ่มผู้ชม JKN18 ไปสู่ระดับแมส ผ่านกลยุทธ์การซินเนอร์ยี่ (Synergy) ภายในกลุ่มบริษัทของ JKN โดยใช้ Big Data เพื่อจัดผังรายการและบริหารคอนเทนต์ในการออกอากาศให้เหมาะสมกับรสนิยมและความสนใจ เพื่อตอบสนองการรับชมของกลุ่มเป้าหมายในแต่ละช่วงเวลาได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

นอกจากนี้ JKN18 จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้มีความหลากหลายของคอนเทนต์ในฐานะที่เป็นผู้ผลิตคอนเทนต์ข่าวภายใต้แบรนด์ JKN-CBNC เพื่อตอกย้ำการเป็นสถานีข่าวและมีจุดแข็งด้านการถือครองสิทธิ์คอนเทนต์ระดับโลกที่หลากหลาย เช่น สารคดี ซีรีส์อินเดีย ฟิลิปปินส์ และรายการวาไรตี้ ควบคู่กับการโฟกัสแพลตฟอร์มการรับชมสู่ช่องทางออนไลน์ ซึ่งถือเป็นโอกาสทางธุรกิจในการนำคอนเทนต์รายการเด่นๆที่ออกอากาศทางช่อง JKN18 ไปเผยแพร่ผ่านออนไลน์เพื่อเชื่อมโลกสาระและบันเทิงจากหน้าจอทีวีสู่ดิจิทัลแพลตฟอร์ม เป็นการขยายฐานกลุ่มผู้ชมคนรุ่นใหม่และยังสามารถสร้างภาพลักษณ์ JKN18 ที่ดีขึ้นอีกด้วย 

“การเข้ามารับตำแหน่งครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งความท้าทายในการทำงาน โดยพร้อมนำประสบการณ์เข้ามาต่อยอดสร้างสิ่งที่ดีอยู่แล้วให้ดียิ่งขึ้นด้วยการขยายฐานกลุ่มผู้ชมไปทั่วประเทศ โดยวางเป้าหมายภายใน 3 ปี จะผลักดันให้ JKN18 มีเรตติ้งติดอันดับ 1 ใน 10 ทีวีดิจิทัลของไทย” ดร.องอาจ กล่าว  

 

รายการข่าวที่ออกอากาศทางช่อง JKN 18 เป็นคอนเทนต์ที่นำเสนอข้อมูล พร้อมวิเคราะห์ข่าวที่นำเสนออย่างรอบด้าน มีความเที่ยงตรง แม่นยำและมีจริยธรรม จรรยาบรรณทางวิชาชีพ ภายใต้มาตรฐานการผลิตของ CNBC จากประเทศสิงคโปร์

 

ล่าสุด JKN18 ได้ยกระดับการผลิตคอนเทนต์รายการข่าวในประเทศไทย ให้ก้าวสู่ระดับสากลภายใต้มาตรฐานของ JKN-CNBC โดยได้ปรับรูปแบบรายการ ‘ตีข่าวเล่าใหญ่’ ซึ่งเป็นรายการข่าวที่ครอบคลุมเนื้อหาด้านการเมืองและสังคม ตามแบบฉบับของ CNBC โดยเน้นข่าวที่เจาะลึกและรูปแบบการนำเสนอผ่านกราฟิก เพื่อให้ข้อมูลข่าวสารเข้าใจง่าย ครบถ้วนทุกมิติ มีความเที่ยงตรง แม่นยำ ด้วยพิธีกร คนข่าวมืออาชีพ เช่น โก้ รัชชพล, โก้ ชาญชัย, พลอย สุชาทิพ, เค้ก พิชชาพัทร มาช่วยวิเคราะห์ข้อมูลในทุกแง่ทุกมุม ถือเป็นการสร้างองค์ความรู้ที่เป็นประโยชน์ แก่ผู้ชมเพื่อนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน โดยจะเริ่มออกอากาศรูปแบบใหม่ตั้งแต่ วันนี้เป็นต้นไป ทางช่อง JKN18