เคลียร์ปมดราม่า"ปิยสวัสดิ์"ให้ลูกเรือการบินไทยเสิร์ฟอาหารที่บ้าน

21 พ.ย. 2564 | 11:20 น.

ร้อนฉ่าสนั่นโซเซียลลูกเรือการบินไทย เมื่อมีการนำรูปลูกเรือไปเสิร์ฟอาหารให้นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ ประธานผู้บริหารแผนฟื้นฟูการบินไทยถึงที่บ้าน ตั้งคำถามเหมาะสมหรือไม่ พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินไม่ใช่เด็กเสิร์ฟตามบ้าน งานนี้มีดราม่าที่ต้องเคลียร์

จากกรณีที่กลุ่มลูกเรือการบินไทย นำรูปพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน(แอร์โฮสเตทและสจ๊วตการบินไทย)ไปเสิร์ฟอาหารให้นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันท์ ถึงที่บ้าน และมีการตั้งคำถามถึงความเหมาะสมหรือไม่ และกลายเป็นประเด็นดราม่าในกลุ่มลูกเรือ โดยเฉพาะกลุ่มที่ลาออกจากบริษัทไปแล้ว ที่มีการถกเถียงกันถึงเรื่องศักดิ์ศรีว่าลูกเรืองานหลักคือดูแลเรื่องความปลอดภัย มีเกียรติมีศักดิ์ศรีไม่ใช่เด็กเสิร์ฟตามบ้าน

 

เคลียร์ปมดราม่า"ปิยสวัสดิ์"ให้ลูกเรือการบินไทยเสิร์ฟอาหารที่บ้าน

ต่อเรื่องนี้ครัวการบินไทย มีการให้บริการจัดเลี้ยงนอกสถานที่ ทั้งแบบ snack box บุฟเฟ่ต์อาหารไทย อาหารตะวันตก  ค๊อกเทล และอาหารเมนูแบบ first class ( เป็นเมนูที่เปิดจำหน่ายใน ภัตตาคารอร่อยล้นฟ้า พร้อมบริการแบบ full service )  ซึ่งคุณปิยสวัสดิ์  ได้เป็นลูกค้า ช่วยอุดหนุนและซื้อการจัดเลี้ยงนอกสถานที่ ในแบบ first class ไปในงานทำบุญที่บ้าน และยังช่วย promote การบริการจัดเลี้ยงนอกสถานที่ให้ด้วย

 

เคลียร์ปมดราม่า"ปิยสวัสดิ์"ให้ลูกเรือการบินไทยเสิร์ฟอาหารที่บ้าน

 

ลูกค้าที่สนใจบริการจัดเลี้ยงนอกสถานที่ หรือบริการ snackbox, อาหารกล่อง บุฟเฟ่ต์ อาหาร first class  จากครัวการบินไทย สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 02-356-1666 ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00-17.00 น. หรือทาง Line official : @thaicatering  Facebook : THAI Catering  IG : thaicateringofficial หรือ www.thaicatering.com และ  www.puffandpie.com

โดยภาพดังกล่าวกลายเป็นประเด็นเมื่อมีคนนำภาพที่นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ทำบุญที่บ้านวันที่ 14 พฤศจิกายน 2564 และเลี้ยงญาติพี่น้องรวมทั้งหมด 40 คน ผ่านไปด้วยดี ทุกทุกคนพอใจอย่างมากกับอาหารและบริการซึ่งเลือกใช้บริการจากบริษัทการบินไทยจำกัดมหาชน หลายคนคงไม่ทราบว่าการบินไทยให้บริการจัดอาหารนอกสถานที่ด้วย และโดยเฉพาะในช่วงนี้ที่ธุรกิจการบินยังมีข้อจำกัดต่างๆจากโควิดอยู่มาก การหารายได้จากบริการอื่นยิ่งมีความจำเป็นเพื่อความอยู่รอดของบริษัท ต้องขอขอบคุณพนักงานจากครัวการบินไทยและลูกเรือทุกคนที่ช่วยให้บริการและทำอาหารอย่างอร่อยมาเสิร์ฟ ซึ่งมีทั้งหมด 7 course (ส้มฉุนไม่ได้แสดงบนเมนู) ในราคาที่สามารถแข่งขันกับเอกชนอื่นได้สบาย

 

เคลียร์ปมดราม่า"ปิยสวัสดิ์"ให้ลูกเรือการบินไทยเสิร์ฟอาหารที่บ้าน

 

นอกจากนี้จากการสอบถามของ"ฐานเศรษฐกิจ"ไปยังกลุ่มลูกเรือที่ยังทำงานอยู่ในการบินไทย ก็พบว่า ลูกเรือส่วนใหญ่เลือกที่จะให้ความร่วมมือกับบริษัทเป็นอย่างดี เนื่องจากหลังโควิด-19การบินไทยทำการบินลดน้อยลง ซึ่งที่ผ่านมาลูกเรือก็มาช่วยงานของครัวการบินทั้งขายปาท่องโก๋ มาเสริฟอาหารที่ภัตตาคารการบินไทย ที่สำนักงานใหญ่ ภายใต้โครงการอร่อยล้นฟ้า เมนูเฟิร์สคลาสที่มีการเสิร์ฟอยู่แล้วบริเวณชั้น2ของภัตตาคารการบินไทย และล่าสุดก็มีการเปิดให้บริการจัดเลี้ยงนอกสถานที่ โดยฝ่ายลูกเรือจะมีการประสานงานกับฝ่ายครัวการบินตลอดในการทำงานร่วมกัน แต่ก็อาจมีลูกเรือที่อาจไม่พอใจเพราะตอนนี้การบินไทยเริ่มกลับมาทำการบินได้บ้างแล้วแต่เป็นส่วนน้อยรวมถึงลูกเรือที่ลาออกไปแล้วที่อาจไม่พอใจที่ลูกเรือต้องมาเสิร์ฟภาคพื้นไม่ใช่บนเครื่องบินเท่านั้นเหมือนในอดีต