สธ. การันตีเพิ่มอีก 3 ผลิตภัณฑ์สมุนไพรกิฟฟารีน

20 พ.ย. 2564 | 03:05 น.

กรมการแพทย์แผนไทยแฃะการแพทย์ทางเลือก รับรองเพิ่ม 3 ผลิตภัณฑ์สมุนไพรกิฟฟารีน รวมผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการรับรองแล้ว 42 รายการ พร้อมเดินหน้าผลักดันผลิตภัณฑ์สมุนไพรคุณภาพเพิ่มต่อเนื่อง

พญ.นลินี ไพบูลย์ ประธานกรรมการ บริษัท กิฟฟารีน สกายไลน์ ยูนิตี้ จำกัด กล่าวว่า การรับรองผลิตภัณฑ์สมุนไพร จากกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือกที่เพิ่มอีก 3 รายการ เป็นหนึ่งกำลังใจสำคัญที่กิฟฟารีน จะมุ่งมั่นสร้างสรรค์พัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อให้ตอบโจทย์และตอบรับกับไลฟ์สไตล์และความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในสังคมทุกบริบท

สธ. การันตีเพิ่มอีก 3 ผลิตภัณฑ์สมุนไพรกิฟฟารีน

ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรับรองเพิ่มมา คือ กิฟฟารีน กระชาย-พลัส (ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารกระชายผงผสมเบต้า-กลูแคนจากยีสต์, วิตามินซี และซิงก์ ชนิดแคปซูล), ยาดมสมุนไพร ตรากิฟฟารีน และไลโคลิก (ลูกอมรสชะเอมกลิ่นเปปเปอร์มินต์) ตรา กิฟฟารีน

 

ทั้งนี้ ในปี 2564 การรับรองผลิตภัณฑ์สมุนไพร จากกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก มีทั้งสิ้น 4 ประเภท คือ ผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม, ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและเครื่องใช้ส่วนบุคคล, ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และยาแผนโบราณ รวม150 ผลิตภัณฑ์ จาก 41 บริษัท

สธ. การันตีเพิ่มอีก 3 ผลิตภัณฑ์สมุนไพรกิฟฟารีน

อย่างไรก็ดี การได้รับรองผลิตภัณฑ์สมุนไพรคุณภาพในครั้งนี้ เป็นเครื่องการันตีได้ว่า กิฟฟารีน ยืนหนึ่งในเรื่องผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ และเป็นการสร้างความมั่นใจแก่ผู้บริโภคอีกทางหนึ่ง ว่าผลิตภัณฑ์สมุนไพรของกิฟฟารีนมีคุณภาพ และเชื่อมั่นว่าได้มาตราฐานเพราะผลิตเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของคนไทย ด้วยปณิธานยึดมั่นในความจริงใจ และความรับผิดชอบต่อผู้บริโภค

สำหรับตลาดผลิตภัณฑ์สมุนไพรขณะนี้ คนไทยให้ความสนใจมากขึ้นต่อเนื่อง จากการที่คนไทยหันมาดูแลสุขภาพด้วยผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติและสมุนไพรเพิ่มมากขึ้น ส่วนหนึ่งมาจากโรคระบาดร้ายแรงที่เกิดขึ้นทั่วโลกอย่างไวรัสโควิด-19 หลายหน่วยงาน รวมถึงประชาชนทั่วไป จึงหันมาศึกษาเรื่องสมุนไพรเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันจากโควิด-19

สธ. การันตีเพิ่มอีก 3 ผลิตภัณฑ์สมุนไพรกิฟฟารีน

และเพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้บริโภค กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก จึงได้ดำเนินการคัดเลือก ผลิตภัณฑ์สมุนไพรคุณภาพ (Premium Herbal Products) ที่มีคุณภาพมาตรฐาน เพื่อการันตีและสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค