เจาะธุรกิจ “วินท์ สุธีรชัย” อดีตส.ส.ก้าวไกล สู่นายทุนธุรกิจพันล้าน

09 พ.ย. 2564 | 08:42 น.

“วินท์ สุธีรชัย” ลาออกส.ส.พรรคก้าวไกล สู่นักธุรกิจพันล้าน ดันวงการอุตสาหกรรมเหล็ก เล็งเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ปี 65 ด้วยทุนจดทะเบียน 200 ล้าน

ตกเป็นข่าวครึกโครมในทุกๆ สื่อของเมืองไทย เมื่อ  “วินท์ สุธีรชัย”  ตัดสินใจลาออกจากการเป็นสมาชิก สภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา แต่ในอีกนามหนึ่งของเขาคือ “นางห้างวินท์” นักธุรกิจพันล้านและกรรมการบริษัทอสังหาริมทรัพย์อย่างน้อย 11 แห่ง ในเครือ ตระกูล “สุธีรชัย” ที่หน้าจับตามองอีกหนึ่งคน ที่ขับเคลื่อนวงการอุตสาหกรรมเหล็กไทยไปข้างหน้าสู่ตลาดโลก 

 

 

 

ที่ผ่านมา “วินท์ สุธีรชัย” จบการศึกษาในสาขา Management Information Systems (MIS) จาก มหาวิทยาลัย Worcester Polytech Institute of Technology (WPI), Massachusetts ประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อนเข้ามารับบทบาททางการเมืองนั้น วินท์ดำรงตำแหน่งประธานเจ้า หน้าที่บริหาร บริษัท ไพร์ม สตีล มิลล์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทเหล็กที่อยู่ในอุตสาหกรรมกลางน้ำฯ

 

 

“วินท์  สุธีรชัย”  ได้ก่อตั้งบริษัท ไพร์ม สตีล มิลล์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทเหล็กที่อยู่ในอุตสาหกรรมกลางน้ำ ผลิตเหล็กม้วนรีดร้อนที่นำไปใช้ได้กับหลายผลิตภัณฑ์ ทั้งเหล็กรูปพรรณ เหล็ก โครงสร้างต่างๆ ขึ้นมาทัดเทียมกับบริษัทในระดับโลกได้โดยการ เชื่อมสัมพันธ์บริษัทคู่แข่ง คือ บริษัท เอเชีย เมทัล จำกัด (มหาชน) และ บริษัท เดอะสตีล จำกัด (มหาชน) ที่นับเป็นผู้เล่นรายใหญ่ในอุตสาหกรรมเหล็ก โดยให้บริษัทยักษ์ใหญ่ ทั้ง 2 บริษัทมาเป็นคู่ค้า และเป็นหุ้นส่วนก่อตั้ง ไพร์ม สตีลฯ ที่ต่างเอื้อประโยชน์ต่อทั้ง 3 บริษัท ทำให้บริษัทเติบโตอย่างมั่นคง จนปัจจุบันบริษัทดำเนินการได้มีกำไรอย่างน่าจับตามอง ด้วยทุนจดทะเบียน 200 ล้านบาท ที่ตนเองเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง โรงงานและมีส่วนร่วมตั้งแต่การเขียนโครงการ การก่อสร้างโรงงาน คิดแผนกลยุทธ์ ซึ่งปัจจุบันมีแผนที่จะเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯในปี 2565 

 

 


เส้นทางของ วินท์ สุธีรชัย ถูกแบ่งออกเป็น 2 ทางคือ ความฝันบนโลกไอทีและโลกของเกมส์ และความมั่นคงในธุรกิจเหล็กที่สามารถเติบโตอีกไม่จบสิ้น เขาเลือกทางเดินสู่ธุรกิจอุสาหกรรมเหล็กในวันที่ไม่มีอะไรเลยความรู้ทุกอย่างเป็นศูนย์ พร้อมเก็บคำดูถูกของพ่อมาเป็นพลังขับเคลื่อนความสำเร็จให้กับชีวิต

เจาะธุรกิจ “วินท์ สุธีรชัย” อดีตส.ส.ก้าวไกล สู่นายทุนธุรกิจพันล้าน

 “จุดเริ่มต้นของผมมาจากคำว่า โอกาส  ผมโชคดีที่ได้โอกาสไปทำงานใน 2 บริษัทใหญ่ ได้เรียนรู้กับผู้บริหารที่ประสบความสำเร็จ ได้เรียนรู้จากคนที่เก่งกว่าเรา เราจะประสบความสำเร็จได้หากเราไม่หยุดเรียนรู้ และสังเกตสิ่งต่างๆที่อยู่รอบตัวเรา วงการการเมืองที่หลายคนบอกว่าสกปรกและไม่อยากเข้าไป แต่วินท์กลับมองว่านี่คือ บันไดขั้นสำคัญที่จะทำให้เขาบรรลุเป้าหมายในชีวิตในการช่วยพัฒนาประเทศให้ดีขึ้น และคนรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพควรเข้ามาทำงานการเมืองให้มากๆ เพื่อช่วยปรับภาพของวงการเมืองให้ดีขึ้นและเพื่อให้การเมืองบ้านเราเป็นการเมืองที่สร้างสรรค์อย่างแท้จริง แทนที่จะเอาแต่ด่าและวิจารณ์เพียงอย่างเดียว”

 

เจาะธุรกิจ “วินท์ สุธีรชัย” อดีตส.ส.ก้าวไกล สู่นายทุนธุรกิจพันล้าน


วงการการเมืองที่หลายคนบอกว่าสกปรกและไม่อยากเข้าไป แต่วินท์กลับมองว่านี่คือ บันไดขั้นสำคัญที่จะทำให้เขาบรรลุเป้าหมายในชีวิตในการช่วยพัฒนาประเทศให้ดีขึ้น และคนรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพควรเข้ามาทำงานการเมืองให้มากๆ เพื่อช่วยปรับภาพของ วงการเมืองให้ดีขึ้นและเพื่อให้การเมืองบ้านเรากเป็นการเมืองที่สร้างสรรค์อย่างแท้จริง แทนที่จะเอาแต่ก่นด่าและวิจารณ์เพียงอย่างเดียว