“กาแฟออร์แกนิคจากดินภูเขาไฟ” ความพิเศษที่รอคอฟฟี่เลิฟเวอร์พิสูจน์

22 ต.ค. 2564 | 13:41 น.

เมื่อยักษ์ส่งออกแป้งมันอันดับต้นๆของโลก “อุบล ไบโอ เอทานอล” อาจหาญก้าวสู่สนามรบ “กาแฟ” ด้วยจุดขายกาแฟออร์แกนิค จากภูเขาไฟ ความพิเศษคืออะไร ที่พร้อมให้คอฟฟี่เลิฟเวอร์ต้องลิ้มชิมรส

 “กาแฟออร์แกนิคแท้ 100% จากดินภูเขาไฟ” หนึ่งในไฮไลท์ของงาน FABB ACADEMY OF COFFEE 2021 งานแฟร์สำหรับคนรักกาแฟตัวจริง ที่แค่ได้ยินชื่อเชื่อว่าหลายคนอยากลิ้มลอง

 

“กาแฟออร์แกนิคแท้ 100% จากดินภูเขาไฟ” ถูกเผยโฉมครั้งแรกโดย “อุบลไบโอเกษตร” ชื่อนี้อาจไม่โดดเด่นในแวดวงกาแฟเมืองไทย แต่หากบอกว่าอุบลไบโอเกษตร เป็นบริษัทในเครือฯ “อุบล ไบโอ เอทานอล” หรือ UBE หนึ่งในผู้ผลิตและจำหน่ายแป้งมันออร์แกนิครายใหญ่ของโลก ที่ส่งออกไปยังสหรัฐอเมริกาและทวีปยุโรปกว่า 20,000 ตันต่อปี หลายคนอาจรู้จักและคุ้นเคยเป็นอย่างดี

“กาแฟออร์แกนิคจากดินภูเขาไฟ” ความพิเศษที่รอคอฟฟี่เลิฟเวอร์พิสูจน์

แต่ “แป้งมัน” มาเกี่ยวข้องอะไรกับ “กาแฟออร์แกนิค จากดินภูเขาไฟ

 

UBE ถือเป็นผู้เชี่ยวชาญในการพัฒนาแป้งมันออร์แกนิคมากว่า 10 ปี ด้วยประสบการณ์และความชำนาญ ทำให้เข้าใจถึงความต้องการของลูกค้าทั่วโลก ที่ให้ความสำคัญกับวงการออร์แกนิคและหันมาดูแลสุขภาพกันมากขึ้น  

 

UBE ยังจัดทำโครงการเสริมสร้างความรู้พัฒนาชาวไร่แบบมีส่วนร่วม เพื่อการผลิตมันสำปะหลังยั่งยืน หรือ ‘อุบลโมเดล’ ซึ่งเกิดจากความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเกษตรกร โดยมุ่งเน้นด้านการวิจัยพัฒนาแปลงสาธิตเพื่อเพิ่มมูลค่าของวัตถุดิบ ตลอดจนมุ่งหวังให้เกษตรกรมีรายได้เพิ่มขึ้นและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

“กาแฟออร์แกนิคจากดินภูเขาไฟ” ความพิเศษที่รอคอฟฟี่เลิฟเวอร์พิสูจน์

“เดชพนต์ เลิศสุวรรณโรจน์” กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อุบล ไบโอ เอทานอล จำกัด (มหาชน) เล่าให้ฟังว่า เพราะประสบการณ์และความพร้อม ทำให้ตัดสินใจก้าวเข้าสู่การเป็นผู้นำด้านกาแฟออร์แกนิคของเมืองไทย ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานสากลทั้ง USDA Organic และ EU Organic รวมถึงอยู่ระหว่างขอรับรอง Fair Trade เพื่อให้ผู้ที่หลงใหลกาแฟได้สัมผัสกับรสชาติกลมกล่อมของกาแฟออร์แกนิคแท้ที่ดีต่อสุขภาพ และส่งเสริมความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อมในเวลาเดียวกัน

 

“บุณณดา คูหากาญจน์” รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อุบลไบโอเกษตร จำกัด บอกว่า ความพิเศษที่ทำให้ ‘กาแฟออร์แกนิคแท้ 100%’ จากสาละวัน สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว แตกต่างจากกาแฟทั่วไป อยู่ที่ความเข้มข้นของรสชาติ ความหวาน นุ่ม ชุ่มฉ่ำ และกลิ่นหอมแบบ Roasted Walnut, Dark Chocolate

 

เทคนิคการคั่วพิเศษที่ดึงเสน่ห์ของกาแฟออร์แกนิคออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ การเพาะปลูกบนพื้นที่ราบสูงที่อุดมด้วยแร่ธาตุจากดินภูเขาไฟ แหล่งน้ำสะอาด อากาศบริสุทธิ์ ทำให้เรามุ่งมั่นที่จะยกระดับการเพาะปลูกกาแฟออร์แกนิคมาตรฐานระดับสากล และพัฒนารสชาติของกาแฟออร์แกนิคให้ถูกใจคอกาแฟมากขึ้น โดยวางแผนที่จะโปรโมท Green Bean Organic ให้มีชื่อเสียงไปทั่วโลก

“กาแฟออร์แกนิคจากดินภูเขาไฟ” ความพิเศษที่รอคอฟฟี่เลิฟเวอร์พิสูจน์

วันนี้บริษัทเน้นตลาดที่มีการนำเข้ากาแฟออร์แกนิคขนาดใหญ่ ได้แก่ สหรัฐอเมริกาและยุโรป อีกทั้งกาแฟออร์แกนิคจากสาละวันมีศักยภาพในการแข่งขันสูงเมื่อเทียบกับประเทศผู้ผลิตรายอื่น ทั้งยังพัฒนาเป็น Premium Organic ไปยังประเทศเป้าหมายของเราได้ด้วย การที่บริษัทเลือกประเทศลาวเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ของการเพาะปลูกกาแฟออร์แกนิค นับว่าเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กาแฟและโอกาสในการต่อยอดทางธุรกิจที่ดีในอนาคต

 

คอฟฟี่เลิฟเวอร์ ที่เคยลิ้มลอง สัมผัส อรรถรสและความหอมหวนของ “กาแฟออร์แกนิค” ต้องไม่พลาดมาสัมผัส ท้าพิสูจน์ความแตกต่างของกาแฟออร์แกนิคทั่วไป กับกาแฟออร์แกนิคจากดินภูเขาไฟ ไม่เช่นนั้นจะไม่ใช่คอกาแฟตัวจริง!