"ไมเนอร์"จ่อดำเนินคดีเพิ่มกับ"แมริออท"หลังฟ้องเรียกค่าเสียหาย570ล้าน

14 ต.ค. 2564 | 05:55 น.

ไมเนอร์ เตรียมดำเนินการทางกฎหมายเพิ่มเติมกับแมริออทหลังฟ้องเรียกค่าเสียหาย570ล้าน จากกรณีได้ทำการละเมิดภายใต้กฎหมายไทยใน6ประเด็น

บมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MINT) เผยแพร่แถลงการณ์ผ่านเว็บไซด์เว็บไซต์ Minor.com  เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม2564 ว่าไมเนอร์ เตรียมดำเนินการทางกฎหมายเพิ่มเติมกับแมริออท โดยระบุว่าไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (“MINT”) มีหน้าที่ในการแจ้งให้ผู้มีส่วนได้เสียได้รับทราบถึงเหตุการณ์สำคัญ ดังต่อไปนี้

 

MINT ได้ดำเนินการทางกฎหมายในศาลไทยต่อบริษัท แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล, อิงค์ (“Marriott”) เกี่ยวกับโรงแรมเจดับบลิว แมริออท ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์ สปา (“JW Marriott Phuket”) ซึ่ง MINT เป็นเจ้าของ และบริหารโดยกลุ่มบริษัท Marriott

โดย MINT ได้เรียกร้องค่าเสียหายจาก Marriott เป็นจำนวนเงิน 570.6 ล้านบาท และร้องเรียนว่า Marriott ได้ทำการละเมิดภายใต้กฎหมายไทยดังต่อไปนี้:

 

  • ทำการแข่งขันกับ JW Marriott Phuket ผ่านการดำเนินงานของโรงแรมคู่แข่งอื่นๆ ภายใต้กลุ่มโรงแรม Marriott

 

  • ใช้สินทรัพย์ของ JW Marriott Phuket เพื่อโฆษณาโรงแรมอื่นๆ ภายใต้เครือ Marriott ซึ่งเป็นคู่แข่งกับ JW Marriott Phuket

 

  • นำข้อมูลที่ MINT เป็นเจ้าของและที่เป็นความลับ ไปใช้ในทางที่ผิดเพื่อผลประโยชน์ของ Marriott

 

  • ดำเนินโปรแกรมความภักดีโดยไม่สุจริต และขัดต่อผลประโยชน์ของ MINT ในฐานะเจ้าของโรงแรม

 

  • ไม่สามารถบริหาร JW Marriott Phuket ในทางที่จะสามารถปกป้องผลประโยชน์และเป็นผลดีกับเจ้าของโรงแรม

 

  •  เพิ่มมูลค่าให้กับตนเองอย่างไม่เหมาะสม ด้วยค่าใช้จ่ายของโรงแรมและ MINT จากการเก็บค่าสิทธิ์, การรับส่วนลดเงินคืนจากบริษัทคู่ค้า และการใช้เงินในกองทุนโปรแกรมความภักดีของ Marriott

MINT ขอยืนยันว่าการดำเนินการทางกฎหมายในประเทศไทยยังคงดำเนินต่อ (แม้ว่าจะชะลอตัวจากผลกระทบจากโรค COVID-19) และจะดำเนินการต่อไปจนกว่าข้อเรียกร้องของ MINT จะได้รับการแก้ไขอย่างครบถ้วน ซึ่งทางบริษัทจะแจ้งความคืบหน้าให้ตลาดได้ทราบต่อไป

 

นอกเหนือจากข้อเรียกร้องทางกฎหมายในศาลไทยแล้ว MINT ได้เริ่มดำเนินการทางกฎหมายเพิ่มเติมกับ Marriott เนื่องจาก Marriott ละเมิดหน้าที่ความรับผิดชอบต่อ MINT ในฐานะเจ้าของโรงแรม JW Marriott Phuket โดย MINT คาดว่าการดำเนินการทางกฎหมายในครั้งนี้จะสะท้อนประเด็นต่างๆที่มีความเกี่ยวข้องในวงกว้างกับตลาดการโรงแรม และจะเน้นย้ำให้เห็นถึงปัญหาหลายประการในการดำเนินธุรกิจของ Marriott โดยจะมีการชี้แจงรายละเอียดเพิ่มเติมต่อไป เพื่อให้ผู้มีส่วนได้เสียของ MINT ได้รับทราบถึงความคืบหน้าในเรื่องนี้

 

"ไมเนอร์"จ่อดำเนินคดีเพิ่มกับ"แมริออท"หลังฟ้องเรียกค่าเสียหาย570ล้าน