เอม-พินทองทา ประกาศปิด โรสวูด กรุงเทพฯ ชั่วคราว แจง โควิดพ่นพิษโรงแรมหนัก!

27 ส.ค. 2564 | 10:15 น.

เอม - พินทองทา ลูกสาวคนโตของอดีตนายกฯทักษิณ โพสต์ ประกาศปิดโรงแรมหรูย่านเพลินจิต “โรสวูด กรุงเทพฯ” ชั่วคราว หลังระบุ โควิดกระทบธุรกิจโรงแรมหนัก นักท่องเที่ยวเข้าประเทศ เหลือไม่ถึง 2 แสนคน ขอบคุณทีมงานและลูกค้าจากใจ หวังว่าจะได้พบกันใหม่

วานนี้ (26 สิงหาคม 2564)  - เอม พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ ลูกสาวคนโต ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะเจ้าของโรงแรมหรู “โรสวูด แบงคอก” (Rosewood Bangkok) ภายใต้การบริหารงานของ บริษัท เรนด์ เพลินจิต โฮเต็ล จำกัด โพสต์ข้อความในอินสตาแกรม ระบุว่า .... 

 

เป็นอีกหนึ่งการตัดสินใจที่ยากลำบากของพวกเรา...

เนื่องจากสถานการณ์ในปัจจุบันเต็มไปด้วยความไม่แน่น่อน ทั้งจากการที่ภาคเอกชนต้องรับมือจากความผันผวนของเหตุการณ์ Covid-19 และยังมองไม่เห็นความชัดเจนในปีนี้ได้ ธุรกิจโรงแรมซึ่งได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากการหายไปของนักท่องเที่ยวมาเกือบ 2 ปี...จากปีก่อน Covid-19 จำนวนนักท่องเที่ยวที่เคยมีปีละประมาณ 39-40 ล้านคน มาถึงในปีนี้คาดการณ์ล่าสุดน่าจะจบไม่เกิน 2 แสนคน

 

ประกอบกับการที่เราคำนึงถึงความปลอดภัยของลูกค้าและแขกผู้เข้าพักทุกๆ ท่าน รวมถึงพนักงานครอบครัว Rosewood Bangkok ของเราทุกๆ คนเป็นสำคัญ หลังจากไตร่ตรองอย่างถ้วนถี่ เราจึงตัดสินใจหยุดให้บริการ Rosewood Bangkok ชั่วคราว และจะกลับมาส่งมอบประสบการณ์ที่น่าจดจำให้กับทุกๆ ท่าอีกครั้งในไม่ช้าค่ะ

 

เอม อิ๊งค์ และทีมงาน Rosewood Bangkok ขอขอบพระคุณทุกท่านจากใจนะคะแล้วพบกันใหม่ด้วยประสบการณ์ที่พิเศษเช่นเคยในไม่นานเกินรอค่ะ #WeWillComeBackStronger”

ทั้งนี้ โรงแรม “โรสวูด แบงคอก” (Rosewood Bangkok) เปิดให้บริการเมื่อต้นปี 2562 โดยถือว่าเป็นโรงแรมหรูระดับ 6 ดาว ใจกลางกรุงเทพฯ เป็นแลนด์มาร์คดีไซน์สะดุดตา บนถนนเพลินจิต และนับเป็นโรงแรมแห่งที่ 27 ของแบรนด์โรสวูดโฮเทลส์แอนด์ รีสอร์ท ซึ่งเดินหน้าขยายตัวทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง 

โดยมีนางพินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ ลูกสาวของอดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะซีอีโอบริษัท เรนด์ จำกัด เป็นเจ้าของ ตามรายงานข่าวเก่า แจ้งว่า แปลงที่ดินดังกล่าว ได้ซื้อมาจากนายตัน ภาสกรนที เจ้าของธุรกิจเครื่องดื่มชื่อดัง ก่อนให้เครือโรสวู้ด โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท มาบริหารจัดการ

เอม-พินทองทา ประกาศปิด โรสวูด กรุงเทพฯ ชั่วคราว แจง โควิดพ่นพิษโรงแรมหนัก!

ขณะปี 2560 ระหว่างการก่อสร้าง เคยมีข่าว กังวลถึงดีไซน์โรงแรมที่ลาดเอียง โดยประชาชนโดยรอบเกรงว่าจะเกิดความไม่ปลอดภัย ก่อนที่ภายหลัง เจ้าของอาคาร จะออกมาชี้แจงถึง แบบทางสถาปัตยกรรมที่โดดเด่น (Iconic Building) ว่ามีแนวคิดการออกแบบคือรูป “ไหว้” เพื่อสะท้อนเอกลักษณ์ของความเป็นไทย โดยงานออกแบบอาคารนี้ ยังได้รับรางวัล BEST FUTURA PROJECT จาก MIPIM ASIA AWARDS 2557 ซึ่งเป็นรางวัลงานดีไซน์ระดับโลกอีกด้วย 

เอม-พินทองทา ประกาศปิด โรสวูด กรุงเทพฯ ชั่วคราว แจง โควิดพ่นพิษโรงแรมหนัก!

'ฐานเศรษฐกิจ ' ตรวจสอบ ห้องพักของโรงแรม โรสวูด กรุงเทพฯ มีห้องพักที่ประดับตกแต่งอย่างสวยงามกว่า 159 ห้อง  ที่พักมีสิ่งอำนวยความสะดวกทางสันทนาการไว้บริการ เช่น ห้องฟิตเนส, ซาวน่า, สระว่ายน้ำกลางแจ้ง, สระว่ายน้ำในร่ม, สปา ซึ่งเป็นที่นิยมจากนักธุรกิจและนักท่องเที่ยวหลายชาติ ก่อนประกาศปิดให้บริการชั่วคราวจากสถานการณ์โควิด 

เอม-พินทองทา ประกาศปิด โรสวูด กรุงเทพฯ ชั่วคราว แจง โควิดพ่นพิษโรงแรมหนัก!