เซ็นทรัล ขานรับมาตรการรัฐ เปิด Food Delivery เท่านั้น

04 ส.ค. 2564 | 07:16 น.

ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ผนึกกำลังพันธมิตรร้านอาหารกว่า 700 ราย ให้บริการ Food Delivery ตอกย้ำการเป็น Food Destination ภายใต้มาตราการคุมเข้มความสอาด

หลังจากรัฐบาลมีคำสั่งปลดล็อกร้านอาหารในศูนย์การค้า ให้สามารถเปิดบริการ Delivery ได้ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั้ง 21 สาขาได้ดำเนินการตามมาตรการดังกล่าว โดย เปิดบริการ Food delivery ภายใต้มาตรการ “เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ x 2” ดูแลคุมเข้มจุดให้บริการ Delivery โดยได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการร้านค้า และพนักงานร้านค้าทุกคนอย่างเต็มที่ ทั้งการจัดเส้นทางเข้าออกชัดเจน และกำหนดจุดคัดกรองพนักงานเข้มงวดก่อนการปฏิบัติงานทุกวัน

 

รวมไปถึงการติดตาม Timeline ของพนักงานทุกวัน, ดูแลให้พนักงานสวมอุปกรณ์ป้องกัน 2 ชั้น Double Protection ใส่หน้ากาก 2 ชั้น หรือหน้ากากและ Face shield, สวมถุงมือตลอดเวลา รวมถึงมีการทำความสะอาดฆ่าเชื้อด้วยแอลกอฮอล์ในทุกขั้นตอน และ Big Cleaning ทั้งในร้านค้า และพื้นที่ส่วนกลางทุกวันเป็นประจำ

สำหรับบริการ Delivery มีมาตรการเข้มงวดในการดูแล Riders ทุกคนที่มารับสินค้า โดยต้องผ่านการคัดกรองและประเมินตนเองผ่าน Thai Stop Covid,  การใช้เจลแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อที่ถุงมือและมือก่อน-หลังการรับส่งอาหาร, การจัดพื้นที่เป็นสัดส่วนในการนั่งรอแบบเว้นระยะห่าง และงดการรวมกลุ่มพูดคุยระหว่างรออาหาร เป็นต้น

 

อีกทั้ง “เซ็นทรัล” ได้รวมเมนูอร่อยจากร้านดังในศูนย์ฯ กว่า 700 ร้าน 1,000 เมนู เพื่อตอกย้ำการเป็น Food Destination ที่ดีที่สุดต้องเซ็นทรัล ตั้งแต่ Street food ไปจนถึงร้านมิชลินสตาร์ ร้านดังระดับโลก ที่พร้อมเปิดให้บริการ Delivery ได้ง่ายๆ แบบไม่ต้องต่อคิว

 

อาทิ Kam’ Roast ห่านย่างชื่อดังระดับตำนาน  มิชลินสตาร์ 7 ปีซ้อน, Sushiro ร้านซูชิสายพานอันดับ 1 จากญี่ปุ่น, TP Tea ชานมไข่มุกเจ้าแรกของโลก, SIZZLER, IPPUDO, Hua Seng Hong, ZEN, รวมถึงร้านของหวาน อาทิ Paul Bakery , Paris Mikki , Peak Chocolate , ERIC  KAYSER , Sweet Suit Case , Olino , Mom & Sis , Potato Corner, Taroto ,Auntie’s Anns  และอื่นๆ

นอกจากนี้ “ศูนย์การค้าเซ็นทรัล” ยังพร้อมให้ความร่วมมือปฏิบัติตามคำสั่งภาครัฐอย่างเต็มที่ และยังคงคุมเข้ม ยกระดับมาตรการความสะอาดปลอดภัย ภายใต้แผนแม่บท “เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ” ขั้นสูงสุด ครอบคลุมใน 5 แกนหลักสำคัญ คือ การคัดกรองอย่างเข้มงวด, ยกระดับมาตรฐาน 100% Social Distancing ทุกจุด, การติดตามเพื่อความปลอดภัย, การใส่ใจในความสะอาดทุกจุดสัมผัส และแนวทางลดการสัมผัส (Touchless)

 

“ซึ่งสอดคล้องกับมาตรการป้องกันของกระทรวงสาธารณสุขที่เน้นย้ำให้ประชาชนการ์ดไม่ตก ยึดหลัก D-M-H-T-T ป้องกันตนเอง เพื่อย้ำความเชื่อมั่นให้กับคู่ค้า, พันธมิตรร้านค้า และลูกค้าทุกท่าน และถึงแม้จะมีการคลาย Lockdown ในอนาคต เราก็ยังคงคุมเข้มมาตรการการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง ต่อไป”