เซ็นทรัล ขานรับมาตรการรัฐ เปิด Food Delivery เท่านั้น

04 สิงหาคม 2564

ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ผนึกกำลังพันธมิตรร้านอาหารกว่า 700 ราย ให้บริการ Food Delivery ตอกย้ำการเป็น Food Destination ภายใต้มาตราการคุมเข้มความสอาด

หลังจากรัฐบาลมีคำสั่งปลดล็อกร้านอาหารในศูนย์การค้า ให้สามารถเปิดบริการ Delivery ได้ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั้ง 21 สาขาได้ดำเนินการตามมาตรการดังกล่าว โดย เปิดบริการ Food delivery ภายใต้มาตรการ “เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ x 2” ดูแลคุมเข้มจุดให้บริการ Delivery โดยได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการร้านค้า และพนักงานร้านค้าทุกคนอย่างเต็มที่ ทั้งการจัดเส้นทางเข้าออกชัดเจน และกำหนดจุดคัดกรองพนักงานเข้มงวดก่อนการปฏิบัติงานทุกวัน

 

รวมไปถึงการติดตาม Timeline ของพนักงานทุกวัน, ดูแลให้พนักงานสวมอุปกรณ์ป้องกัน 2 ชั้น Double Protection ใส่หน้ากาก 2 ชั้น หรือหน้ากากและ Face shield, สวมถุงมือตลอดเวลา รวมถึงมีการทำความสะอาดฆ่าเชื้อด้วยแอลกอฮอล์ในทุกขั้นตอน และ Big Cleaning ทั้งในร้านค้า และพื้นที่ส่วนกลางทุกวันเป็นประจำ

สำหรับบริการ Delivery มีมาตรการเข้มงวดในการดูแล Riders ทุกคนที่มารับสินค้า โดยต้องผ่านการคัดกรองและประเมินตนเองผ่าน Thai Stop Covid,  การใช้เจลแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อที่ถุงมือและมือก่อน-หลังการรับส่งอาหาร, การจัดพื้นที่เป็นสัดส่วนในการนั่งรอแบบเว้นระยะห่าง และงดการรวมกลุ่มพูดคุยระหว่างรออาหาร เป็นต้น

 

อีกทั้ง “เซ็นทรัล” ได้รวมเมนูอร่อยจากร้านดังในศูนย์ฯ กว่า 700 ร้าน 1,000 เมนู เพื่อตอกย้ำการเป็น Food Destination ที่ดีที่สุดต้องเซ็นทรัล ตั้งแต่ Street food ไปจนถึงร้านมิชลินสตาร์ ร้านดังระดับโลก ที่พร้อมเปิดให้บริการ Delivery ได้ง่ายๆ แบบไม่ต้องต่อคิว

 

อาทิ Kam’ Roast ห่านย่างชื่อดังระดับตำนาน  มิชลินสตาร์ 7 ปีซ้อน, Sushiro ร้านซูชิสายพานอันดับ 1 จากญี่ปุ่น, TP Tea ชานมไข่มุกเจ้าแรกของโลก, SIZZLER, IPPUDO, Hua Seng Hong, ZEN, รวมถึงร้านของหวาน อาทิ Paul Bakery , Paris Mikki , Peak Chocolate , ERIC  KAYSER , Sweet Suit Case , Olino , Mom & Sis , Potato Corner, Taroto ,Auntie’s Anns  และอื่นๆ

นอกจากนี้ “ศูนย์การค้าเซ็นทรัล” ยังพร้อมให้ความร่วมมือปฏิบัติตามคำสั่งภาครัฐอย่างเต็มที่ และยังคงคุมเข้ม ยกระดับมาตรการความสะอาดปลอดภัย ภายใต้แผนแม่บท “เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ” ขั้นสูงสุด ครอบคลุมใน 5 แกนหลักสำคัญ คือ การคัดกรองอย่างเข้มงวด, ยกระดับมาตรฐาน 100% Social Distancing ทุกจุด, การติดตามเพื่อความปลอดภัย, การใส่ใจในความสะอาดทุกจุดสัมผัส และแนวทางลดการสัมผัส (Touchless)

 

“ซึ่งสอดคล้องกับมาตรการป้องกันของกระทรวงสาธารณสุขที่เน้นย้ำให้ประชาชนการ์ดไม่ตก ยึดหลัก D-M-H-T-T ป้องกันตนเอง เพื่อย้ำความเชื่อมั่นให้กับคู่ค้า, พันธมิตรร้านค้า และลูกค้าทุกท่าน และถึงแม้จะมีการคลาย Lockdown ในอนาคต เราก็ยังคงคุมเข้มมาตรการการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง ต่อไป”