S&P ผุดโมเดล ‘ตลาดนัด เอส แอนด์ พี’ แก้เกมล็อกดาวน์ร้านอาหาร

08 ก.ค. 2564 | 10:05 น.

เปิดทางรอด S&P ผุดแคมเปญ S&P - Market Place ‘ตลาดนัด เอส แอนด์ พี แบบเต็มรูปแบบ’ กว่า 130 สาขาทั่วประเทศ กระตุ้นกำลังซื้อ Take Away หลังคำสั่งล็อกดาวน์ทำธุรกิจหยุดชะงัก

นายอรรถ ประคุณหังสิต ประธานเจ้าหน้าที่สายปฏิบัติการธุรกิจเอส แอนด์ พี บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จ ากัด (มหาชน) กล่าวว่า “S&P ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ทางการตลาด เปิดตัวแคมเปญ “เอส แอนด์ พี มาร์เก็ตเพลส”  เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และผลกระทบจากการปิดให้บริการนั่งรับประทานอาหารภายในร้าน 100%

S&P ผุดโมเดล ‘ตลาดนัด เอส แอนด์ พี’ แก้เกมล็อกดาวน์ร้านอาหาร

โดยปรับเปลี่ยนใช้พื้นที่รับประทานอาหารในร้าน S&P จำนวน 130 แห่งทั่วประเทศ เป็น “ตลาดนัด S&P” รวมถึงจัดวางผลิตภัณฑ์แยกประเภทและหมวดหมู่ชัดเจนถึง 8 ซุ้ม อาทิ โซนเบเกอรี่อบสด, โซนอาหารพร้อมรับประทาน, โซนสินค้ายกลัง ฯลฯ เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้ลูกค้าได้เลือกซื้อสินค้าคุณภาพหลากหลายประเภทในรูปแบบซื้อกลับบ้าน

 

อีกทั้ง ยังมีกิจกรรมพิเศษเพื่อสร้างบรรยากาศเหมือนเดินตลาดนัด เช่น ซุ้มขายไอศครีม ซุ้มย่างไส้กรอก ซุ้มนึ่งขนมจีบซาลาเปา ซุ้มอบเบเกอรี่ รวมถึงขายสินค้าแบรนด์อื่นๆ ในเครือ เช่น Maisen / Patara / Umenohana

 

สำหรับแคมเปญนี้ S&P เน้นสื่อสารทั้งกลุ่มลูกค้าเดิมและกลุ่มลูกค้าใหม่ โดยสร้างการรับรู้แคมเปญผ่านสื่อทีวีดิจิทัล สื่อออนไลน์ รวมถึงสื่อประชาสัมพันธ์ ณ จุดขายของร้าน ซึ่งได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี

โดย หลังจากเปิดให้บริการ S&P - Market Place ตั้งแต่วันที่ 1-7 ก.ค. 64 ตัวเลขยอดการสั่งซื้อกลับบ้านและเดลิเวอรี่ เติบโตขึ้นถึง 37% เมื่อเทียบกับยอดขายปีก่อน และเพิ่มขึ้น 25% จากวันที่ 1-7 มิ.ย.เดือนที่แล้ว อีกทั้งยอดขายโดยรวมช็อป S&P เล็กๆที่กระจายอยู่ทั่วประเทศเพิ่มขึ้นจากเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาถึง 6%

 

นอกจากนี้ พนักงานส่วนใหญ่ของ S&P ได้รับการฉีดวัคซีนเป็นที่เรียบร้อย โดยเน้นโรงงานที่เป็นหน่วยผลิต และหน้าร้าน เพื่อเพิ่มความมั่นใจและความปลอดภัยสูงสุดให้กับลูกค้า อีกทั้งยังทำตามมาตรการของกรมอนามัยกระทรวงสาธารณสุข โดยมีการตรวจสอบโรงงานและหน้าร้าน ซึ่งผ่านตามเกณฑ์มาตรฐานทุกครั้ง และยังได้รางวัลจากสภาอุตสาหกรรมว่าเป็นโรงงานที่ปลอดภัยโดยเฉพาะช่วงโควิด

 

“เราดำเนินธุรกิจนี้มาตลอดระยะเวลาย่างเข้าปีที่ 49 เป็นธุรกิจที่ขายอาหาร มีร้านอาหาร เบเกอรี่ เค้กปอนด์ เครื่องดื่ม ซึ่งสินค้ามีมากกว่า 300 รายการ โดยธุรกิจซื้อกลับบ้านเป็นธุรกิจที่เข้มแข็งมากๆ เพราะฉะนั้นนี่คือจุดแข็งของเรา โดยจากเดิมที่เข็มแข็งอยู่แล้ว เราจะเข็มแข็งขึ้นมากยิ่งขึ้น”