สมิติเวช ศรีราชา เดินหน้า ‘ป้องกันสุขภาพเชิงรุก’ รับเศรษฐกิจฟื้นตัว

05 ก.ค. 2564 | 06:43 น.

สมิติเวช ศรีราชา เดินหน้านโยบายป้องกันสุขภาพเชิงรุกแก่ผู้คนในพื้นที่ ผู้ประกอบการและพื้นที่ใกล้เคียง มั่นใจพร้อมรองรับการฟื้นตัวของพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกของไทย

นพ. อัษฎา ตียพันธ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ศรีราชา เปิดเผยว่า “พร้อมเดินหน้าให้บริการดูแลสุขภาพ ทั้งการรักษาและการป้องกันเชิงรุกด้วยใจและความเชี่ยวชาญของทีมบุคคลากรทางการแพทย์ เพื่อให้ผู้รับบริการทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติในพื้นที่จังหวัดชลบุรีและจังหวัดในภาคตะวันออกมีสุขภาพที่แข็งแรง”

สมิติเวช ศรีราชา เดินหน้า ‘ป้องกันสุขภาพเชิงรุก’ รับเศรษฐกิจฟื้นตัว

นอกจากนี้โรงพยาบาลฯ ได้ร่วมมือกับภาครัฐอย่างเต็มที่ด้วยการพัฒนาบริการ COVID Drive Thru  เพื่อตรวจเชื้อโควิด-19 ให้กับประชาชนได้ทราบผลอย่างรวดเร็ว โดยแยกจุดตรวจออกจากอาคารโรงพยาบาล รวมถึงจัดตั้งคลินิกระบบทางเดินหายใจและหอผู้ป่วยระบบทางเดินหายใจเพื่อดูแลผู้ป่วย

 

โดยพร้อมเป็นศูนย์กลางในการให้บริการฉีดวัคซีนทางเลือกร่วมกับราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์รวมถึงวัคซีนอื่นๆ ที่ได้รับการอนุมัติจาก อย. เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้เกิดขึ้นในพื้นที่ภาคตะวันออกของไทย ที่ถือเป็นหนึ่งในเมืองหลักทางเศรษฐกิจทั้งด้านอุตสาหกรรม การส่งออกและการท่องเที่ยว

ทั้งนี้ สมิติเวช ศรีราชาได้พัฒนาระบบ Telemedicine เพื่อให้คนไข้ได้รับคำปรึกษาจากแพทย์ โดยไม่ต้องเดินทางมาที่โรงพยาบาล เพิ่มความสะดวกด้านการดูแลสุขภาพให้แก่คนในเขตพื้นที่ภาคตะวันออก และพร้อมขยายบริการสู่กลุ่มผู้ประกอบการและภาคอุตสาหกรรมอีกด้วย

สมิติเวช ศรีราชา เดินหน้า ‘ป้องกันสุขภาพเชิงรุก’ รับเศรษฐกิจฟื้นตัว

นอกจากนี้ยังมีโรงพยาบาลญี่ปุ่นอยู่ภายในโรงพยาบาลสมิติเวชศรีราชาเพื่อรองรับชาวญี่ปุ่นที่มาทำงานในเขตภาคตะวันออก ด้วยคุณภาพและมาตรฐานสูงเทียบเท่าโรงพยาบาลชั้นนำในประเทศญี่ปุ่น ทำให้พี่น้องชาวญี่ปุ่นคลายความวิตกกังวลในเรื่องสุขภาพ

“รายได้จากการท่องเที่ยวเป็นหนึ่งในรายได้หลักของ GDP ประเทศ และชลบุรีถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยในปี 64 ชลบุรีได้ตั้งเป้าสู่การเป็น Sport City และได้ดำเนินการจนเกิดเป็นรูปธรรมและมีการจัดโปรแกรมการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง ทั้งระดับประเทศและระดับโลก ซึ่ง สมิติเวช ศรีราชา มีบทบาทสำคัญในการดูแลสุขภาพให้กับผู้เข้าร่วมการแข่งขันโปรแกรมสำคัญ” นพ. อัษฎา กล่าวเพิ่มเติม