ธุรกิจขนส่งแข่งดุ"อัลฟ่า"ประกาศปิดกิจการ เลิกจ้างพนักงาน

13 มิ.ย. 2564 | 08:35 น.

ไปต่อไม่ไหว!"อัลฟ่า" ประกาศปิดกิจการ เลิกจ้างพนักงานทุกคนมีผลวันที่ 13 มิ.ย. 64 ชี้ธุรกิจขนส่งพัสดุแข่งขันรุนแรง แห่ตัดราคาต่ำกว่าต้นทุน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท อัลฟ่า เพอร์ฟอร์มานซ์ กรุ๊ป จำกัด (อัลฟา) ผู้ประกอบธุรกิจขนส่งพัสดุ ได้ออกหนังสือบอกเลิกจ้างพนักงาน และ ปิดกิจการ โดยมีผลตั้งแต่วันนี้ ( วันที่ 13 มิ.ย.64) ทั้งนี้เนื้อหาใจความของหนังสือดังกล่าวได้ชี้แจงถึงสาเหตุของการปิดธุรกิจและการสิ้นสุดสัญญาจ้างงาน โดยมีใจความดังนี้


อย่างที่ท่านได้ทราบเป็นอย่างดี หลายปีที่ผ่านมาการขนส่งพัสดุอีคอมเมีร์ซเติบไตอย่างรวดเร็วและมีการแข่งขันที่รุนแรง อัลฟ่าได้แข่งขันและถูกจัดอันดับสูงสุดในเรื่องของคุณภาพการให้บริการที่ดีโดยลูกค้าของเราอัลฟ่าซาบซึ้ง และขอขอบคุณทุกท่านมาก กับการมีส่วนร่วมของท่านทั้งหลาย


แต่ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานโยบายการแข่งขันในอุตสาหกรรมของเราได้กลายเปลี่ยนจากคุณภาพการให้บริการเป็นการตัดราคามากขึ้น และ โดยฉพาะอย่างยิ่งการตัคราคาในปีนี้ได้เป็นไปในระดับที่ไม่ยั่งยืนเป็นการตัดราคาที่ต่ำกว่าต้นทุน ผู้เล่นในอุตสาหกรรมของเราส่วนใหญ่ ยังขาดทุนและใช้วิธีแก้ไขการขาดทุนโดยการระดมทุนมากขึ้น น่าเสียดายที่แม้อัลฟ่าจะมีความพยายามมากมาย สุดท้ายแล้วเราก็ไม่สามารถระดมทุนเพิ่มเติมจากนักลงทุนเพื่อต่อสู้กับอุตสาหกรรมที่มีค่าใช้จ่ายสูงนี้ได้อีก
 

ดังนั้น เราจึงไม่สามารถให้บริการทางธุรกิจของเราต่อไปได้ เราต้องหยุดการดำเนินธุรกิจและเลิกกิจการในประเทศไทย


อัลฟ่ามีความเสียใจที่แจ้งให้ท่านทราบว่าพนักงานทุกคนจะถูกเลิกจ้าง โดยมีผลในวันที่ 13 มิถุนายน 2564


ทั้งนี้ อัลฟ่า และผู้บริหารทั้งหมดขอโทษสำหรับเหตุการณ์นี้และเราจะทำให้แน่ใจว่าเราให้ความช่วยเหลือแก่พนักงานที่ได้รับความเดือดร้อนในระดับความสามารถที่ดีที่สุดของเรา
 

อัลฟ่าประกาศ​ปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงาน