ท่องเที่ยวฮ่องกงจัดแคมเปญใหม่ดึงไทยเพิ่ม

24 เม.ย. 2559 | 04:00 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

การท่องเที่ยวฮ่องกง รุกประสานพันธมิตรจัดโปรโมชันแพ็กเกจ และแคมเปญใหม่ดึงคนไทย ทั้งฮ่องกง แฟมิลี่ ฟัน กลุ่มครอบครัว และกลุ่มผู้มีอิทธิพลในโลกโซเชียล ร่วมแคมเปญออนไลน์ พร้อมตีปีกหลัง รัฐบาลอนุมัติเงินทุนเพิ่มเติมกว่า 900 ล้านบาท ให้ทำตลาดอย่างรวดเร็วขึ้น

นายไซม่อน วอง ผู้อำนวยการฝ่ายภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การท่องเที่ยวฮ่องกง เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ"ว่าในปีนี้การท่องเที่ยวฮ่องกง จะเน้นการจัดโปรโมชันแพ็กเกจท่องเที่ยว รวมถึงการเปิดตัวแคมเปญใหม่ๆเพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวไทยเดินทางไปเที่ยวฮ่องกงเพิ่มขึ้น จากในปี2558 ที่มีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางไปเที่ยวฮ่องกงกว่า 5 แสนคน เพิ่มขึ้น 9% หากเทียบกับปี2557 โดยในช่วงปิดเทอมนี้ได้มีการเปิดตัวแคมเปญ "ฮ่องกง แฟมิลี่ ฟัน" เพื่อดึงกลุ่มครอบครัวชาวไทยมาเที่ยวฮ่องกงตั้งแต่ช่วงนี้ไปจนถึงวันที่ 17 พฤษภาคม 2559 ซึ่งได้ร่วมกับ 8 สถานที่สุดฮิตทั่วเกาะ รวมถึงโรงแรมอีก 80 แห่งและพันธมิตรสายการบิน จัดโปรโมชันราคาพิเศษ อาทิ ตั๋วเครื่องบินสำหรับครอบครัว(ผู้ใหญ่ 2 ท่านและเด็ก 1 คน)จากคาเธ่ย์แปซิฟิค ราคา 2.2 หมื่นบาท หรือจะเป็นสายการบินฮ่องกง แอร์ไลน์ส ราคาเริ่มต้น 1.54 หมื่นบาท

นายแอนโทนี่ เลา ผู้อำนวยการบริหารการท่องเที่ยวอ่องกง(HKTB) กล่าวว่า ล่าสุดการท่องเที่ยวฮ่องกง ได้เปิดตัวแคมเปญออนไลน์#DiscoverHongkong Stories โดยดึงบรรดาผู้มีอิทธิพลทางความคิดในโลกโซเชียลชื่อดัง อาทิ Beautiful Destinations ผู้มีอิทธิพลทางความคิดด้านการท่องเที่ยวอันดับ 1 ในอินสตาแกรม, ยูทูบเบอร์ชื่อดัง อาทิ The Fung Bros และ EvanTubeHD รวมทั้งพิธีกรรายการโทรทัศน์จากไต้หวัน ริม่า ซีดาน เชิญชวนแฟน ๆ กว่า 17 ล้านคนทั่วโลกและนักท่องเที่ยวร่วมสนุกไปกับพวกเขา

โดยการแชร์หลากหลายเรื่องราวอันน่าทึ่งในฮ่องกง เข้าไปค้นหาเรื่องราวที่ “ไม่เคยรู้มาก่อน” ของพวกเขาเหล่านี้ ทั้งการตามหาสตรีตอาร์ต ศิลปะการปรุงอาหารชั้นเลิศ สถานที่สุดฮิพ และการผจญภัยแบบยกครอบครัวในฮ่องกง ได้ที่ MyStories.DiscoverHongKong.com ลุ้นรางวัลแพ็กเกจท่องเที่ยวระดับวีไอพี และคูปองช็อปปิ้ง ออนไลน์ ตั้งแต่วันนี้ถึง 24 เมษายนนี้ ซึ่งเป็นการนำแนวคิดเรื่อง "Social First" มาใช้เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักท่องเที่ยวผ่านเรื่องราวและการนำเสนอมุมมองแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร ทำให้สามารถเข้าถึงผู้คนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นโดยการใช้วิธีการสื่อความหมายและโดนใจกว่าที่เคย

โดยเมื่อไม่นานมานี้ การท่องเที่ยวฮ่องกง ยังได้รับเงินทุนเพิ่มเติม จากรัฐบาล ตามที่ได้ยื่นเสนอไปกว่า 200 ล้านเหรียญฮ่องกงหรือ 912 ล้านบาท สำหรับปีงบประมาณ 2559-2560 เพื่อให้การท่องเที่ยวฮ่องกงสามารถเร่งจัดทำกิจกรรมการตลาดได้โดยเร็ว ไม่ว่าจะเป็นการขยายขนาดกิจกรรมอีเวนต์สำคัญ ๆ รวมถึงงานประชาสัมพันธ์อื่น ๆ การปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวฮ่องกงใหม่ และเร่งประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวฮ่องกงในจีนแผ่นดินใหญ่ภายใต้ธีม Quality & Honest Hong Kong Tours in the Mainland การช่วยให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเปิดรับกลุ่มนักท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ ๆ มากขึ้น และการช่วยประชาสัมพันธ์ภูมิประเทศอันสวยงามของฮ่องกง รวมถึงประวัติศาสตร์ความเป็นมาและวัฒนธรรมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,149 วันที่ 17 - 20 เมษายน พ.ศ. 2559