"เราเที่ยวด้วยกัน" ททท. ขู่ตัดสิทธิ์โรงแรมขึ้นราคา ยกเลิกเข้าร่วมโครงการ

19 ก.ค. 2563 | 03:02 น.

"เราเที่ยวด้วยกัน" ททท.ย้ำโรงแรมที่ฉวยโอกาสขึ้นราคา จะถูกยกเลิกเข้าร่วมโครงการ รวมถึงต้องคืนเงินให้นักท่องเที่ยว เผยเปิดจองโรงแรมวันแรก มีบุ๊กกิ้งแล้ว 52,601 คืน

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ"ว่าในการเปิดให้ทำการจองห้องพัก ในโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน"เป็นวันแรก เมื่อวันที่18 กรกฎาคม 2563 พบว่ามียอดการจองรวม 52,601 คืน ซึ่งถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชนที่สนใจเข้าร่วมโครงการ หากเทียบกับโครงการที่เปิดให้จองได้ถึงเดือนตุลาคมนี้  เพราะยังมีประชาชนทยอยลงทะเบียนต่อเนื่อง เพื่อรับสิทธิ์ "เราเที่ยวด้วยกัน"ที่มีห้องพัก5ล้านคืน  จากจำนวนที่เข้ามาลงทะเบียนแล้วร่วม3ล้านกว่าราย 


ทั้งนี้ในการเปิดจองห้องพักวันแรก ททท. พบว่ามีประเด็นที่เป็นปัญหาของการจองห้องพักใน เราเที่ยวด้วยกัน ใน 2ประเด็น คือ
1. จองได้แต่ราคาโรงแรมไม่ถูกจริง  
2. จองไม่ได้ โรงแรมที่จะจองไม่ร่วมโครงการ

แต่ในทางกลับกันก็มีประเด็นที่ชม เช่น ได้โรงแรมราคาถูก จองได้แล้ว ,ได้โรงแรมที่อยากไปด้วยเช่นกัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

สำหรับประเด็นการขึ้นราคาห้องพักของโรงแรมนั้น ต้องมีการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เพราะต้องเข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริง เนื่องจากโรงแรมเดียวกัน ราคาห้องแตกต่างกัน อาจเพราะรูปแบบของห้องต่างกัน จากห้องพักที่มีทั้งห้องสแตนดาร์ด ห้องดีลักซ์ ราคาห้องพักมีความหลากหลาย อย่างไรก็ดี หากพบว่าโรงแรมขึ้นราคาจริง ก็จะผิดเงื่อนไขของการเข้าร่วมโครงการที่กำหนดไว้แต่แรกว่าจะต้องลดราคาลงมาเพื่อร่วมในโครงการนี้  ดังนั้นโรงแรมจะต้องถูกยกเลิกการเข้าร่วมโครงการและต้องคืนเงินหากประชาชนได้จองและชำระเงินไปแล้ว    


หากประชาชนพบว่ามีการขึ้นราคา สามารถแจ้งข้อมูลมายังททท.ที่เบอร์ฮ็อตไลน์ 1672 เพื่อจะได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งเรื่องนี้ ททท. จะได้ติดตามและประสานงานกับสมาคมโรงแรมไทย ต่อไป โดยมีโรงแรมราว5-6พันโรงแรมเข้าร่วมโครงการดังกล่าว

"เราเที่ยวด้วยกัน" ททท. ขู่ตัดสิทธิ์โรงแรมขึ้นราคา ยกเลิกเข้าร่วมโครงการ
"ททท.จะไม่เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการมาฉวยโอกาสเอาเงินอุดหนุนค่าใช้จ่ายในการเดินทางท่องเที่ยว40%ของรัฐบาล ไปหาผลประโยชน์อย่างใดอย่างหนึ่ง เพราะโครงการนี้จะช่วยกระตุ้น ไทยเที่ยวไทย และผู้ประกอบการโรงแรมทุกวันนี้ก็เดือนร้อน บางโรงแรมทุกวันนี้ก็ยังไม่เปิดบริการ โครงการนี้ก็จะเป็นทั้งการกระตุ้นเศรษฐกิจและช่วยเหลือภาคการท่องเที่ยวด้วยเช่นกัน "