“เชนไดร้ท์” ชูนวัตกรรม โฟมกำจัดปลวกรุกตลาด

28 ก.ย. 2562 | 04:04 น.

      “เชนไดร้ท์” ผนึก เชอร์วู้ด เคมิคอลฯ  ส่งนวัตกรรมกำจัดแมลงแบบใหม่ “เชนไดร้ท์ โฟม” ปูพรมรุกตลาดลิตภัณฑ์สเปรย์กำจัดแมลงกว่า 2,500 ล้านบาทไทย มั่นใจสร้างการเติบโตต่อเนื่อง 5-10%  

 “เชนไดร้ท์” ชูนวัตกรรม โฟมกำจัดปลวกรุกตลาด

          นายธันว์  เดชยฤทธิ์  ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์  บริษัท เชอร์วู้ด คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทได้ทำการวิจัยและศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคเกี่ยวกับการใช้ผลิตภัณฑ์กำจัดแมลง พบว่าผู้บริโภคส่วนใหญ๋จะให้ความสำคัญกับเรื่องของประสิทธิภาพในการใช้งาน ไม่มีกลิ่นฉุนและมีความปลอดภัย เข้ามาเป็นปัจจัยหลักในการเลือกซื้อ ผลิตภัณฑ์กำจัดแมลง  ดังนั้นบริษัทจึงเน้นพัฒนาสินค้าเพื่อโจทย์ด้วยมาตรฐานระดับสากลให้กับลูกค้าให้ดีที่สุด ล่าสุดจึงได้ร่วมทุนกับ บริษัท เชอร์วู้ด เคมิคอล ออสตราเลเซีย จำกัด ในการคิดค้นสูตรพัฒนากว่า 3 ปี จนได้นวัตกรรมใหม่ สเปรย์กำจัดปลวกในรูปแบบโฟม “เชนไดร้ท์ โฟม” ที่ใช้สารฟิโพรนิลในการออกฤทธิ์กำจัดแมลงในรูปแบบโฟม สามารถเข้าซอกซอนลึกกำจัดแมลง และไม่ฟุ้งกระจาย

 “เชนไดร้ท์” ชูนวัตกรรม โฟมกำจัดปลวกรุกตลาด

      ขณะที่ในส่วนของการผลิตปัจจุบันโรงงานเชอร์วู้ดฯ มีอยู่ 2 แห่ง คือโรงงานที่ 1 ผลิตสินค้ากลุ่มกำจัดแมลง และโรงงานที่ 2 ผลิตสินค้ากลุ่มทำความสะอาด ทั้ง 2 โรงงาน ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมเวลโกรว์ และได้มีการตรวจวิเคราะห์ขั้นสูงโดยเครื่องมือเฉพาะทางด้านเคมี เช่น GC ,HPLC ในการวิเคราะห์ปริมาณสารสำคัญ ที่ควบคุมและกำจัดแมลง รวมทั้งเครื่องจักร การผลิตแบบอัตโนมัติเพื่อเพิ่มผลผลิตด้วย เพื่อให้มั่นใจในประสิทธิภาพและความปลอดภัย โดยได้ผ่านการทดสอบจากสถาบันต่างๆ อาทิ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์  กรมป่าไม้ มหาวิทยาลัยมหิดล และสูตรสินค้าได้รับการรับรองจากคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)  เป็นต้น

 “เชนไดร้ท์” ชูนวัตกรรม โฟมกำจัดปลวกรุกตลาด

      “เรามีทีมนักวิจัย (R&D Team) และห้องปฎิบัติการ (Laboratory) ที่ได้มาตรฐานในระดับสากล เพื่อไว้ใช้ในการพัฒนา คิดค้นสูตร ให้ได้มาตรฐาน และคุณภาพที่ดีที่สุด ซึ่งเรามีศูนย์การวิจัยและพัฒนาสินค้าของบริษัท Insecticide Innovation Center  เป็นศูนย์ด้านนวัตกรรมในการวิจัยคิดค้น ผลิตภัณฑ์ ด้านกำจัดแมลงโดยเฉพาะ”

 “เชนไดร้ท์” ชูนวัตกรรม โฟมกำจัดปลวกรุกตลาด

      อย่างไรก็ตามเชนไดร้ท์ สเปรย์รูปแบบโฟม เป็นเจ้าเดียวในเมืองไทย ที่สร้างความต่างตอบโจทย์ลูกค้าเพื่อสิ่งที่ดีและคุณภาพชีวิตที่ดี มุ่งสู่มาตรฐานสากล ปัจจุบันตลาดรวมกลุ่มผลิตภัณฑ์สเปรย์กำจัดแมลง มีมูลค่าตลาดราว 2,500 ล้านบาท แบ่งเป็นกลุ่มกำจัดแมลงรวม 59% กลุ่มกำจัดปลวกและแมลงคลาน 25% กลุ่มกำจัดยุง 16% โดยในแต่ละปีบริษัทมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องปีละ 5-10% เป็นอันดับ 2 ในตลาด