“วอยซ์” คืนไลเซนส์ หันลุยทีวีดาวเทียม-สื่อออนไลน์

10 พ.ค. 2562 | 04:58 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

“วอยซ์ทีวี” ยื่นคืนไลเซนส์ทีวีดิจิทัล  ปรับแพลทฟอร์มสู่ทีวีดาวเทียมและสื่อออนไลน์ ทั้งเว็บไซต์ ยูทูบ เฟซบุ๊กเพจ ไลน์  อินสตาแกรมและ ทวิตเตอร์ 

นายเมฆินทร์ เพ็ชรพลาย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วอยซ์ทีวี จำกัด เปิดเผยว่า  วันนี้วอยซ์ทีวีได้ยื่นความประสงค์ขอคืนใบอนุญาตประกอบกิจการทีวีดิจิทัลต่อคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ตามกำหนดเวลาที่ กสทช. ระบุ และเตรียมพร้อมสำหรับดำเนินการตามขั้นตอนขอคืนใบอนุญาตต่อไป ทั้งนี้บริษัทจะยังคงดำเนินงานต่อแต่ปรับเปลี่ยนเทคโนโลยีและแพลตฟอร์มในการนำเสนอมุ่งเน้นการพัฒนาข้อมูลข่าวสารผ่านสื่อออนไลน์ ทั้งในเว็บไซต์ ยูทูบ เฟซบุ๊กเพจ ไลน์  อินสตาแกรมและ ทวิตเตอร์

“วอยซ์” คืนไลเซนส์  หันลุยทีวีดาวเทียม-สื่อออนไลน์

                                  เมฆินทร์ เพ็ชรพลาย

ทั้งนี้วอยซ์ทีวี 21 จะออกอากาศผ่านระบบดิจิทัลจนถึงวันที่ 31 กรกฏาคมนี้ และในระหว่างวันที่ 1-31 กรกฏาคม จะดำเนินการออกอากาศคู่ขนานผ่านระบบดิจิทัล ดาวเทียม และแพลตฟอร์มออนไลน์หลัก คือเฟซบุ๊กและยูทูบ

“วอยซ์ทีวียืนยันการเป็นสถานีวิเคราะห์ข่าวที่เข้มข้น มีคุณภาพ ถูกต้องรอบด้าน ยืนหยัดหลักประชาธิปไตย และมุ่งเข้าถึงกลุ่มผู้ชมที่ยังนิยมติดตามข่าวสารผ่านจอโทรทัศน์ซึ่งจะเป็นช่องดาวเทียมหมายเลขใดนั้น วอยซ์ทีวีจะสื่อสารให้ทราบในอนาคตอันใกล้   ขณะที่ช่องทางออนไลน์ จะมุ่งเน้นการสร้างสำนักข่าวคุณภาพ ที่รอบด้าน ลึกและแม่นยำ ในประเด็นที่หลากหลาย ทั้งการเมือง เศรษฐกิจ ข่าวต่างประเทศ รวมถึงเน้นการส่งเสริมความรู้และคุณภาพชีวิตที่ดี    โดยรายการวิเคราะห์ข่าวหลักของช่อง จะถูกนำเสนอผ่านเฟซบุ๊กและ Playlist ทางยูทูบคู่ขนานไปด้วย” 

“วอยซ์” คืนไลเซนส์  หันลุยทีวีดาวเทียม-สื่อออนไลน์

นายเมฆินทร์  กล่าวอีกว่า  วอยซ์ทีวีจะปรับโครงสร้างการทำงานให้เหมาะสมสอดคล้องกับทิศทางและรูปแบบในอนาคต โดยให้เกิดผลกระทบกับโครงสร้างเดิมน้อยที่สุด