"โอลิมปัส" ผนึก "บิ๊ก คาเมร่า" ทุ่ม 15 ล้าน! เปิดแฟล็กชิพสโตร์แห่งแรกในอาเซียน

02 พ.ย. 2561 | 07:34 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

'โอลิมปัส' รับเทรน์ตลาดกล้องเมืองไทยขยายตัวต่อเนื่อง ผนึก "บิ๊ก คาเมร่า" ทุ่ม 15 ล้านบาท เปิดตัว "โอลิมปัส สโตร์ บาย บิ๊ก คาเมร่า" แห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมส่งกลยุทธ์ "คอนซูมเมอร์ เอ็กซ์พีเรียนซ์" เจาะกลุ่มลูกค้าคนรักการถ่ายภาพ



1 Olympus store

นายมิซึฮิโร ทานากะ กรรมการบริษัทและผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์กล้องถ่ายภาพและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ บริษัท โอลิมปัส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมของแบรนด์กล้องโอลิมปัสในประเทศไทยตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา มีอัตราการเติบโตเป็นไปตามทิศทางของตลาด โดยกล้องดิจิทัลที่ได้รับความนิยมมากที่สุด คือ กล้องกลุ่มมิร์เรอร์เลส ซึ่งโอลิมปัสครองส่วนแบ่งทางการตลาดในอันดับที่ 3 ทั้งนี้ ตลาดรวมของกล้องดิจิทัลในระดับโปรเฟสชันนอล ทั้งในกลุ่มมิร์เรอร์เลสและดีเอสแอลอาร์ กำลังเป็นที่นิยมของลูกค้าเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากปัจจัยต่าง ๆ นอกจากนี้ยังพบว่า พฤติกรรมการซื้อกล้องดิจิทัลของผู้บริโภคในปัจจุบัน ไม่ได้มองเพียงแค่คุณสมบัติของกล้องดิจิทัลอย่างเดียวอีกต่อไป แต่ยังมองไปถึงมูลค่าเพิ่มที่แบรนด์จะมอบให้ เพื่อประกอบการตัดสินใจซื้อ


คุณทานากะ

ดังนั้น บริษัทจึงได้เตรียมแผนการตลาดเพื่อรองรับการขยายตัวของผู้บริโภคกลุ่มดังกล่าว รวมถึงพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ภายใต้กลยุทธ์ "คอนซูมเมอร์ เอ็กซ์พีเรียนซ์" ซึ่งเน้นการส่งมอบประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับลูกค้านอกเหนือจากความพิเศษของสินค้า โดยได้ร่วมมือกับพันธมิตรอย่าง บริษัท บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้จัดจำหน่ายกล้องดิจิทัล ที่มีศักยภาพรายใหญ่ของประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สร้าง "โอลิมปัส สโตร์ บาย บิ๊ก คาเมร่า" แฟล็กชิพสโตร์แบรนด์โอลิมปัสแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ด้วยงบลงทุนกว่า 15 ล้านบาท ภายใต้คอนเซ็ปต์ "Experience with Olympus" ซึ่งถือเป็น Business Model ใหม่ ที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นคอมมูนิตี้ของคนรักการถ่ายภาพ ได้มาเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ร่วมกัน


2 Product1

สำหรับ "โอลิมปัส สโตร์ บาย บิ๊ก คาเมร่า" บริษัทได้นำจุดเด่นและองค์ความรู้ในด้านการบริการและผลิตภัณฑ์ มาให้บริการในแบบ One Stop Service โดยเริ่มจากสินค้าที่นำสินค้าแบบ Full Line Up ทุกผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์โอลิมปัส นอกจากนี้ ภายในสโตร์ยังมีพื้นที่พิเศษให้กลุ่มลูกค้าโอลิมปัสมาทำกิจกรรมร่วมกัน ได้แก่ โซนแกลลอรี่ พื้นที่แสดงผลงานด้านภาพถ่าย เพื่อสร้างแรงบันดาลใจเกี่ยวกับการถ่ายภาพ อีกทั้งยังมีการจัดแสดงประวัติของแบรนด์โอลิมปัส เพื่อบอกเล่าเรื่องราวความเป็นมาตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน พร้อมการจัดแสดงกล้องโอลิมปัสที่ถูกพัฒนาขึ้นมาในยุคต่าง ๆ รวมถึงกล้องโอลิมปัสฟิล์มที่ได้รับความนิยม


4 Gallery2

ทั้งนี้ มั่นใจว่าการเปิดสโตร์ดังกล่าวจะเป็นพื้นที่กลางในการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่กลุ่มลูกค้าโอลิมปัส และจะเป็นจุดแข็งของแบรนด์ในการช่วยให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ของโอลิมปัสได้เพิ่มมากขึ้น โดยตั้งเป้าว่า ในแต่ละปีจะมีกลุ่มลูกค้ามาใช้บริการเฉลี่ยมากกว่า 2 หมื่นคนต่อปี และสามารถช่วยเพิ่มยอดขายให้กับโอลิมปัสได้มากกว่า 20% ต่อปี


บิ๊ก คาเมร่า และโอลิมปัส

ด้าน นายธนสิทธิ์ เธียรกาญจนวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่นจำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากการดำเนินธุรกิจตามแผนการตลาด เพื่อสร้างประสบการณ์พิเศษแบบเอ็กซ์คลูซีฟให้กับลูกค้า ทั้งด้านสินค้า บริการ และกิจกรรมพิเศษต่าง ๆ ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มผู้บริโภค ดังนั้น "โอลิมปัส สโตร์ บาย บิ๊ก คาเมร่า" จึงถืออีกหนึ่งธุรกิจที่สร้างขึ้นมาภายใต้โจทย์ของการมอบประสบการณ์พิเศษให้กับกลุ่มลูกค้า เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันที่มองหาไลฟ์สไตล์ใหม่ ๆ โดยบทบาทการบริหารงานของ "บิ๊ก คาเมร่า" คือ การนำประสบการณ์ด้านการทำธุรกิจรีเทลกล้องดิจิทัลที่มีมายาวนานกว่า 42 ปี เข้ามาช่วยในเรื่องของการทำตลาด การโฆษณาประชาสัมพันธ์


5 Inspiration Zone

อย่างไรก็ดี จากการร่วมมือกันในครั้งนี้ จะทำให้ "บิ๊ก คาเมร่า" สามารถขยายฐานการตลาดไปสู่กลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ ของโอลิมปัสได้เพิ่มมากขึ้น และถือเป็นการสร้างความร่วมมือในมิติใหม่ระหว่างแบรนด์ ที่จะทำให้ผู้บริโภคเกิดความประทับใจต่อแบรนด์ในด้านของการสร้างประสบการณ์การถ่ายภาพ นอกจากนี้ "บิ๊ก คาเมร่า" ได้ตั้งเป้าในอีก 1-3 ปี จะทำการขยายโมเดลในลักษณะนี้ไปสู่แบรนด์กล้องดิจิทัลต่าง ๆ เพิ่มเติม


โปรโมทแทรกอีบุ๊ก