เปิดตัวเลขคาดการณ์ ส.ส.แต่ละพรรค เพื่อไทยนำโด่ง 220 คน

29 มี.ค. 2566 | 01:30 น.

เปิดตัวเลขคาดการณ์ ส.ส.แต่ละพรรค เพื่อไทยนำโด่ง 220 คน คอลัมน์ฐานโซไซตี โดย...กาแฟขม

คอลัมน์ฐานโซไซตี หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3,874 ระหว่างวันที่ 30มีนาคม-1เมษายน 2566 โดย...กาแฟขม 
    
...SvS...นับถอยหลังเหลือระยะเวลาอีก 45 วัน จะเป็นวันเลือกตั้งใหญ่ทั่วประเทศ เป็นการชี้ชะตาอนาคตประเทศไทยอีกครั้งหนึ่ง โดยประชาชนจะใช้สิทธิในการเลือกผู้แทนของตนเองเข้าสู่สภาฯ เข้าไปสู่อำนาจไปคัดเลือกฝ่ายบริหาร มานำพาชีวิตคนไทย ยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนคนไทย
 
..SvS... การเมืองพ.ศ.นี้กับกับตลอดห้วงระยะเวลาทศวรรษที่ผ่านมาแทบไม่แตกต่างกัน เมื่อขั้วข้างที่จับๆ กันไว้ยังเป็นขั้วเดิมๆ และประชาชนคนไทยก็ฉลาดที่จะเลือก โดยเลือก 2 ขั้วข้างออกมาแบบปริ่มๆ จับกันแล้วได้เกินครึ่งเล็กน้อย นั่นหมายถึงประชาชนคนไทยยังเทใจกันแบบครึ่งๆ ขั้วประยุทธ์กับตรงข้ามประยุทธ์ (ไม่ขอเรียกฝ่ายประชาธิปไตยอย่างที่ต้องการให้เรียก เพราะอาจไม่ตรงกับนิยามที่จำกัดไว้) เที่ยวนี้ถ้าดูจากการหยั่งเสียงล่าสุด ก็ยังกํ้ากึ่ง

..SvS... เลี้ยวไปดูโพลล์ล่าสุดจากนิด้าโพลล์สำรวจเฉพาะคน กทม.ต้องการใครมาเป็นนายกรัฐมนตรี ปรากฏว่า บุคคลที่คนกรุงเทพฯ สนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้งครั้งนี้มากที่สุด เป็น พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เฉือนเอาชนะ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ไปไม่ถึง 1% โดยอันดับ 1 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) 25.08% อันดับ 2 แพทองธาร ชินวัตร พรรคเพื่อไทย (พท.) 24.20% อันดับ 3 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) 18.24% อันดับ 4 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ พรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) 5.96% อันดับ 5 พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส พรรคเสรีรวมไทย (สร.) 5.68%
 
..SvS... ขณะที่ 5.20% ระบุว่า ยังหาคนที่เหมาะสมไม่ได้ ตามด้วย กรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า (ชพก.) 4.84% ขณะที่เศรษฐา ทวีสิน ว่าที่แคนดิเดตอีกคนของ พท. ตามมา 2.40% ส่วนอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ติดอันดับ 10 ด้วย ผู้สนับสนุน 1.64% และนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) อยู่ในอันดับ 11 ด้วยผู้สนับสนุน 1.56% ก็พอแลเห็นเป็นแนวทางสำหรับพื้นที่ กทม.ใครต้องทำการบ้านอย่างไรเพื่อพลิกฟื้นขึ้นมา

..SvS... ไปดูตัวเลขคาดการณ์จำนวนส.ส.จากรายการเนชั่นอินไซด์ ออกอากาศทางช่องเนชั่นทีวี 22 ดำเนินรายการโดย 2 บก.ชื่อดัง บากบั่น บุญเลิศ, วีระศักดิ์ พงศ์อักษร ที่ใช้การประเมิน วิเคราะห์เบื้องต้น โดยที่พอแลเห็นผู้สมัคร และการเจาะลึกพูดคุยแกนนำพรรคประเมินแต่ละพื้นที่ พรรคเพื่อไทย 220 คน ภูมิใจไทย 60-65 คน พรรคประชาธิปัตย์ 55 คน พรรคก้าวไกล 50 คน พรรคพลังประชารัฐ 35 คน พรรครวมไทยสร้างชาติ 30 คน พรรคชาติไทยพัฒนา 10-15 คน พรรคไทยสร้างไทย 5-10คน พรรคชาติพัฒนากล้า 5 คน พรรคประชาชาติ 5 คน พรรคเสรีรวมไทย 5 คน ก็ยังพอมีเวลาอีก 45 วัน ที่จะพลิกสถานการณ์ แต่เสียงอันดับ 1 ที่จะไปจะแย่งชิงกับเพื่อไทยดูท่าจะยากหน่อย
 
..SvS...ไปดูแวดวงธุรกิจกันหน่อย ลึกๆ ลับๆ จับตากันให้ดีๆ จะมีพ่อหนุ่มคนหนึ่ง นักธุรกิจดาวรุ่งของไทย พอร์ตระดับ 1.6 หมื่นล้าน ในรอบเดือน 2 เดือนที่ผ่านมาโตระดับ 200-300% ขะมักเขม้นเดินทางยุโรปเป็นว่าเล่น แว่วว่ากำเล็งเข้าซื้อกิจการใหญ่ในฝรั่งเศส ดีลสำเร็จฮืฮฮาแน่นอน ต้องสนับสนุนธุรกิจไทย เมื่อโตในไทยได้แล้ว ต้องสยายปีกไปซื้อกิจการในต่างประเทศให้ได้ รออีกนิดเดี๋ยวมาเล่าต่อให้ฟัง

                          เปิดตัวเลขคาดการณ์  ส.ส.แต่ละพรรค เพื่อไทยนำโด่ง 220 คน
 
..SvS...ปิดท้ายกันที่...บริษัท ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ จำกัด (มหาชน) จัดวิ่งการกุศลครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี “SCM Hero Life Hero Run 2023” ชวนออกกำลังกายได้บุญ โดยรายได้จากการจำหน่ายบัตรหลังหักค่าใช้จ่ายสมทบทุนช่วยเหลือให้กับ 2 มูลนิธิ มูลนิธิสถาบันมะเร็งแห่งชาติ และ มูลนิธิพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ในวันอาทิตย์ที่ 11 มิ.ย.2566 ณ สวนวิชรเบญจทิศ (สวนรถไฟ) กรุงเทพมหานคร นพกฤษฏิ์ นิธิเลิศวิจิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  SCM แจ้งว่า กิจกรรมดังกล่าวเพื่อร่วมส่งต่อโอกาสดีๆ ให้แก่สังคม ภายใต้แนวคิด “HERO BRAND” การสร้างคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น หนึ่งในนั้นคือการให้ความสำคัญกับการรักษาสุขภาพ ด้วยการออกกำลังกายควบคู่กับการมีสุขอนามัยที่ดี 
 
..SvS... สำหรับงาน “SCM Hero Life Hero Run 2023” จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 11 มิ.ย.2566 ท่ามกลางสวนขนาดใหญ่ และร่มรื่นด้วยต้นไม้ใจกลางกรุงเทพฯ อย่าง สวนรถไฟ ตั้งแต่เวลา 05.00 น. เป็นต้นไป โดยประเภทของการแข่งขัน แบ่งออกเป็น 1.ระยะทาง 3 กิโลเมตร (Fun Run) จำหน่ายบัตรในราคา 550 จะได้รับเหรียญผู้พิชิต (ไม่มีการแข่งขัน) 2.ระยะทาง 5 กิโลเมตร (Mini Marathon) จำหน่ายบัตรในราคา 600 บาท 3.ระยะทาง 10 กิโลเมตร (Mini Marathon) จำหน่ายบัตรในราคา 600 บาท 

ผู้สมัครทุกคน ทุกประเภทการแข่งขัน เมื่อซื้อบัตรจะได้รับเสื้อที่ระลึก “SCM Hero Life Hero Run 2023”  ท่านละ 1 ตัว และในวันแข่งขันหากเข้าถึงเส้นชัย จะได้รับเหรียญผู้พิชิต HERO เป็นที่ระลึก ผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมกิจกรรม ได้ตั้งแต่วันนี้- 5 มิ.ย.2566  ที่ https://www.fanaticrun.com/.../scm-hero-life-hero-run-2023 และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Facebook Page : Successmore Thailand