ดาวพฤหัสย้าย 6 ราศีใดดวงดี มีเงินทอง การเมืองระอุรอวันจบแล้วนาย 

28 เม.ย. 2567 | 22:30 น.

ดาวพฤหัสย้าย 6 ราศีใดดวงดี มีเงินทอง การเมืองระอุรอวันจบแล้วนาย  คอลัมน์ คนมากับดวง โดย ราชรามัญ

ดาวพฤหัสย้ายวันที่ 30 เมษายน 2567 เวลา 12.45 น. สิ่งที่จะปรากฏมีมากมายหลากหลายเรื่องราว ราศีใดดวงดีชีวิตเปลี่ยนบ้าง

ภาพรวมของดวงเมือง เป็นปีแห่งการชำระล้างสิ่งที่ติดขัด ขัดข้องต่างๆ เป็นการเริ่มต้นวิถีใหม่ๆ แม้เศรษฐกิจจะไม่ค่อยดีเพราะรัฐบาลเก่งแต่ทำมาหากินองค์กรนิติบุคคลแบบซีอีโอ พอมาบริหารระดับประเทศจะมาใช้วิธีคิดตรรกะแบบซีอีโอนิติบุคคลไม่ได้ เพราะข้าราชการกินเงินเดือนภาษีประชาชน จะไปจิกสั่งใช้ไม่ได้โดยเฉพาะเรื่องที่ผิดกฏหมาย เรื่องคอร์รัปชันเชิงนโยบาย 

ดาวพฤหัสบดีโคจรไปภพที่ 2 ของดวงเมือง เป็นความเกี่ยวเนื่องกับระบบการเงินการคลังของประเทศอย่างแท้จริง งานนี้บอกเลยว่า ถ้ารัฐบาลทำดีในเรื่องงบประมาณ ในเรื่องวินัยการเงินการคลัง ก็จะรอดปลอดภัย แต่ถ้าทำอะไร เพราะต้องทำเนื่องจาก "สัญญาว่าจะให้" เอาไว้แล้ว ถ้าผิดพลาด จะเกิดเป็นเหตุใหญ่ ต่อรัฐบาลเองทันที

ดาวเกตุและดาวเสาร์ในภพกัมมะ คือความหวาดเสียว โยคถึงลัคนาเมืองที่มีดาวอาทิตย์จรร่วมกับดาวศุกร์ เพราะทุกคำสั่งของรัฐบาลข้าราชการจะเริ่มเมินไม่ทำตามในบางกระทรวงเพราะเสี่ยงเป็นคำสั่งไม่ชอบด้วยกฏหมายและจะเป็นข่าวใหญ่โต 

ราหูเบียนดาวอาทิตย์ คือ ความร้อนความเดือด ผลจึงปรากฏ ทำให้ทหารเกิดมีจุดเดือดต่ำ ทำให้เรื่องเกี่ยวกับพลังงานเดือดฝุดๆ ตลอดทั้งความเดือดความร้อนทำให้ฝนขาดฟ้า 

ดาวอาทิตย์ หมายถึง เกียรติยศศักดิ์ศรีและทหาร มีเกณฑ์จะเกิดความไม่พอใจการบริหารงาน ในบางแนวทางของรัฐบาลถึงขั้นตบโต๊ะ.. ชี้หน้า ตาขมึง ทะลึงไม่รู้ทาง รัฐบาลจะปากกล้าแต่ขาสั้น และทหารเองพร้อมเทกระดานหมากเกมนี้แบบปีพ.ศ.2549 โปรดจดจำคำพยากรณ์นี้ในรอยหยักสมองด้วยจะเป็นการดี  

ราหูในราศีมีนยังดิ้นแรงทับบดบังแสงดาวพฤหัสได้บ้างเป็นครั้งคราวด้วยโยคหลัง ความคิดระดับผู้นำของในรัฐบาลบางคนมีอาการกึ่งบ้ากึ่งปราชญ์... ขาดสติเอาแต่ใจ และง่ายต่อการป่วยทางจิตวิญญาณ ยิ่งถ้าใช้คนผิดหายนะจะเกิดเร็วกว่าที่คิด 

ถ้าใครบอกรัฐบาลมีดวงโดยรวมจะดี คงจะเป็นแค่หมอดูลิ้นกระดาษทราย น้ำลายแชล็ค ดาวแต่ละภพแต่ละดวงขัดแย้งกันทับซ้อน ถ้าดูแบบอีแปะอาจใช่เพราะดูแค่ดาวกระทบดาว แต่ถ้าใช้หลายวงล้อดาววินิจฉัยจะเห็นชัดว่า ถ้าผิดแค่นิดเดียวคุกตะรางก็รออยู่ข้างหน้าอาญานรกมีอยู่จริง! และเชื่อได้ว่าถึงเวลาจะแจกจริง ครม.เสียงแตก... พรรคเดียวกันแต่คนละพวกและพวกเดียวกันแต่คนละพรรคจะนัวเนียจนมึนกบาล

เรื่องฝนเรื่องน้ำที่แล้ง... ไม่คิดวางแผนบริหารจัดการน้ำ ปีนี้ฝนจะแล้งหนักน้ำขาดเขื่อน ราหูเบียนดาวอาทิตย์ในลัคนาเมือง เข้าเดือนแปดในพรรษาพระ ฝนยังมาแบบไม่เต็มที่... เกษตรกรจะเดือดร้อนนอนผวา 

งานด้านพลังงาน จะถูกปรับระบบครั้งใหญ่ ทั้งน้ำมัน, ก๊าซและไฟฟ้า เพราะนี่คือ ปัญหาหลักที่ฉุดเศรษฐกิจ อย่างค่าเอฟทีของไฟฟ้ามาจากต้นทุนการใช้ไฟ แพงเพราะก๊าซที่ กฟผ. ซื้อมา เขาคิดราคาต่างประเทศ ทั้งที่พบในไทย ขายให้หน่วยงานในไทย เพื่อผลิตไฟฟ้าให้คนไทยใช้ ยังโก่งราคาแบบนี้ เสนาบดีกระทรวงพลังงานลั่นชัดต้องรื้อทั้งระบบ ทำได้คนไทยจะจดจำชื่อท่านไปชั่วหลานเหลน เพราะดาวอาทิตย์ เป็นตัวแทนด้านพลังงานด้วย เดินได้เกณฑ์ออกฤทธิ์ ในราศีเมษ 

จะมีกลุ่มทุนจากต่างประเทศ ทุ่มลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ ยืนระยะอยู่แค่ 2 เดือนแล้วรวมหัวทุบราคาเทขาย สีแดงเถือกทั้งกระดานจะปรากฏชัดในเดือนมิถุนายนไปแล้วหนักกว่าเก่า กระเป๋าบานกระเป๋าฉีกคือประชาชน เพราะดาวมฤตยูร่วมดาวพฤหัสในภพการเงิน บดกับดาวอังคารและดาวเกตุในพื้นดวงเมือง ดังนั้นลงทุนด้วยสติจะเป็นการดี

วันที่ 14 พ.ค.นี้ไปแล้ว ดาวอังคารร่วมกับราหูและดาวอาทิตย์ใส่กันอย่างจังทำให้วงการตำรวจเดือดเป็นไฟอีกครั้ง อาจถึงขั้นตำรวจไล่ล่ายิงตำรวจด้วยกันเอง หมดคำว่ารุ่นพี่รุ่นน้อง เพราะวงการนี้ลูกน้องเลี้ยงนาย ต่างจากทหารหาญที่นายเลี้ยงลูกน้อง


ราศีใครดวงดีบ้าง

ราศีเมษ : มีโอกาสในเรื่องการเงินที่ดี คิดอ่านทำการใดก็สำเร็จ ราบรื่น หมุนเงินได้เร็วได้รอบมากขึ้นอย่างชนิดที่เรียกว่า สบายไปอีกหนึ่งปี

ราศีพฤษภ : ได้โอกาสใหม่ๆ เข้ามาในชีวิต สามารถพลิกวิกฤตต่างๆ ให้เป็นโอกาสได้ การเงินที่เคยติดขัดจะราบรื่นมากยิ่งขึ้น งานการอะไรที่รอคอย จะสำเร็จทุกประการ

ราศีกรกฏ : มีโอกาสที่ จะได้โชคลาภแบบชนิดที่คิดไม่ถึง ความทุกข์ต่างๆ เริ่มน้อยลง มีเกินเดินทางไกล เพื่อจะได้พบสิ่งที่ใหม่ๆ ในชีวิตมากขึ้น หมดแล้วความทุกข์ความโศกทั้งปวง

ราศีกันย์ : มีโอกาสที่ สร้างชื่อเสียงมากขึ้น จะมีคนมาชื่นชมยินดี ในความสำเร็จที่ปรากฏ จะมีความสุขมากขึ้น สุขภาพจะแข็งแรงกว่าที่ผ่านมา ได้มีโอกาสท่องเที่ยวไปทั่วประเทศ

ราศีพิจิก : จะได้พบ Connection ใหม่ๆ หรือได้พบคนที่ดีเข้ามาเป็นคู่คิดในชีวิต จะลงทุนค้าขายหรือทำอะไรก็ประสบความสำเร็จ มีโอกาสได้สร้างงานใหม่ๆ และลืมตาอ้าปากได้ อย่างสง่างาม

ราศีมีน : หนักกว่าที่ผ่านมาไม่มีอีกแล้วสำหรับชาวราศีมีน ต่อไปนี้จะเห็นผลทางที่สว่างไสวเพื่อแก้ไขปัญหาจะค่อยๆ ดีขึ้นเป็นลำดับ ดาวพฤหัสส่งผลดีเป็นคุณ แต่สิ่งที่ต้องพึงระวังคืออย่าใช้อารมณ์ มากกว่าสติ