คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 31 มี.ค. - 6 เม.ย.2567

30 มี.ค. 2567 | 20:30 น.

วันเกิดดวงเมือง ไหว้ศาลหลักเมืองเสริม ทำให้หากินง่ายหากินคล่อง ดูดวงพยากรณ์ ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 31 มี.ค. - วันเสาร์ที่ 6 เม.ย.2567 คอลัมน์ คนมากับดวง โดย ราชรามัญ

ในสมัย 50 ปีก่อน คนยุคนั้นยังเรียกแบ่งฝั่งชัดเจนระหว่างฝั่งกรุงธนบุรีกับกรุงเทพ โดยเรียกว่า ฝั่งธนกับฝั่งพระนคร ดวงชะตาเมืองถูกวางไว้วันที่ 21 เมษายน พ.ศ.2325 เวลา 06:54 น.การวางดวงเมืองครั้งนั้นไม่ใช่วางกันแบบตามมีตามเกิด แต่เป็นการวางได้สูตรพระนครฐาน มีการฝั่งรูปฝั่งรอยเป็นอาถรรพ์ เพื่อแก้กันกับบุคคลคิดร้ายกับประมุขของประเทศ เป็นสิ่งที่ขลังอย่างน่าฉงน

ถ้าให้รุกไล่บุคคลในประวัติศาสตร์ก็อาจจะโดนกันหลายบุคคล บางคนจากมีฐานันดรศักดิ์โดนปลดจนสิ้นศักดิ์ อย่างหม่อมบางคนเป็นชายมีจริตเป็นหญิง เป็นตัวอย่างที่คิดการไม่งามอ้างพระราชอำนาจของในหลวงรัชกาลที่ 3 ในทางลับๆ กร่างใช้อำนาจในทางผิด อีกทั้งชิงชังในหลวงรัชกาลที่ 4 ตั้งแต่ครั้นยังผนวช เอาข้าวต้มร้อนๆ ตักบาตร เป็นต้น สุดท้ายโดนประหาร 

คณะราษฎร 2475 กี่คนที่ไม่ได้ตายเมืองไทย อ้างลี้ภัยทางการเมือง มีไปตายฝรั่งเศส มีไปตายที่ญี่ปุ่น จะหาตายแบบสงบสุขหามีไม่ เพราะการคิดการกระทำเป็นเครื่องบ่งชี้เจตนา ว่าเป็นกุศลเจตนาหรือไม่ ว่าก็ว่าเถอะ แค่มีแนวคิดจะย้ายเมืองหลวงจากกรุงเทพฯ ไปที่อื่นก็ยังมีอันเป็นไป คนหัวก้าวใหม่ คนหัวก้าวหน้าอะไรทั้งหลายควรศึกษาเรียนรู้ประวัติศาสตร์ชาติในเชิงประจักษ์เกี่ยวกับโหราศาสตร์เอาไว้บ้าง อะไรควรทำอะไรมิควรทำ อย่าทำเป็นเล่นไปกับดวงชะตาของเมืองนี้

ดวงเมือง 21 เมษายน 2567 อายุครบ 242 ปี ดาวอาทิตย์จรสถิตลัคนาร่วมดาวพฤหัส จะได้คนดีมาเป็นที่ปรึกษาช่วยพัฒนาประเทศ หลังจากที่ทางการเมืองมีการเปลี่ยนแปลงแล้ว เชื่อว่าหลังจาก 30 เมษายน เป็นต้นไปจึงเริ่มปรากฏ พวกกระเบื้องจะเริ่มจมน้ำ

เพราะช่วงนี้ดาวอาทิตย์ยังจรสถิตที่ราศีมีนชนดาวราหู อาทิตย์มิอาจสู้ฤทธิ์ราหูได้ เพราะยังโดนราหูจับกินบ่อยๆ (สุริยุปราคา)​ ดาวอาทิตย์จะเอาแรงที่ไหนไปสู้ราหูได้ ตำราไหนว่าราหูแพ้ดาวอาทิตย์ต้องเผาตำรานั้นทิ้ง เพราะตำรา บางแขนงของศาสตร์ไทยที่เรียกว่า เขียนแบบแปลงสาร มีถมยิ่งอ่านยิ่งจนปัญญา 

บางคนใช้การสังเกตอาการทางการเมือง แล้วผูกโยงพยากรณ์เป็นคุ้งเป็นแคว ก็ไม่ว่ากันแล้วแต่วิถีจร แต่ที่จำได้ผมพยากรณ์ตั้งแต่หลังเลือกตั้งหมาดๆ ว่า พิธา ไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี และเมื่อตั้งรัฐบาลหมาดๆ ว่า รัฐบาลชุดนี้อยู่ยากลำบากเป็นแค่หุ่นกระบอกที่โดนเฉิด มีแต่เรื่องเสีย เหตุผลง่ายๆ เอาคนดวงราหูมาปกครองเมืองที่เป็นดาวอาทิตย์คงจะสำเร็จดีกระมัง ฝากไว้ให้คิด 

บางคนบอกโหราศาสตร์ เป็นเดรัจฉานวิชา เอาตรงๆ ทุกวิชาบนโลกล้วนเป็นเดรัจฉานทั้งสิ้น หมอดูระดับของชมพูทวีปอย่าง อัญญาโกณฑัญญะ ที่พยากรณ์ว่า เจ้าชายสิทธัตถะ จะได้เป็นพระพุทธเจ้าศาสดาเอกของโลก ก็เป็นจริงตามนั้น ยังบรรลุธรรมเป็นพระอรหันต์รูปแรกของพุทธศาสนา ผู้มีความรู้โหราศาสตร์ จะเป็นผู้ที่หน่ายชีวิตได้ค่อนข้างง่ายดาย เพราะรู้ เพราะเห็นทุกเรื่องราวของชีวิตดีกว่าใคร

เดือนเมษายนนี้เป็นปีใหม่ไทยด้วย อยากเชิญชวน ให้หลายๆ คนที่มีความเชื่อในเรื่องของโชคชะตา ได้ไปสักการะศาลหลักเมืองที่สนามหลวง เพื่อความเป็นมงคลในการเริ่มต้นแห่งปีใหม่ ตลอดทั้งอยากให้ไปสักการะ แม่ธรณี ตรงใกล้แยกผ่านพิภพ ติดกับศาลอาญาเก่า ในบริเวณท้องสนามหลวงเช่นเดียวกัน

แต่ละราศีดีร้ายอย่างไรในรอบสัปดาห์นี้

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 31 มี.ค. - 6 เม.ย.2567

รอบสัปดาห์นี้ ชาวราศีเมษต้องระมัดระวังคำพูดคำจา อาจมีกระทบกระทั่งขัดแย้งกับผู้ใหญ่บ้าง ตามโอกาสและสายงาน โดยเฉพาะผู้ใหญ่ที่เป็นผู้บังคับบัญชาระดับสูง แต่ถึงอย่างไรด้วยความรู้ความสามารถของชาวราศีเมษ ก็นำพาให้รอดพ้นวิกฤตได้ อย่างชนิดที่คิดไม่ถึง ด้านการเงินของชาวราศีเมษ ยังขับเคลื่อนไปได้ด้วยดี แม้มีบางช่วงที่จะติดขัดบ้าง

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 31 มี.ค. - 6 เม.ย.2567

แสงของดาวพฤหัสที่อยู่ในราศีเมษค่อยๆ ส่งประกายสดฉายในราศีพฤษภ ทำให้ช่วงนี้ชาวราศีพฤษภ มีแรงบันดาลใจที่คิดอยากจะทำสิ่งต่างๆ มากมาย และได้รับการสนับสนุนอย่างลับๆ จากผู้หลักผู้ใหญ่หลายท่าน งานเก่าที่ค้างควรเร่งรัดเคลียร์ให้หมด เมื่อโอกาสใหม่ๆ เข้ามา จะทำให้เกิดความรุ่งโรจน์ได้โดยง่าย การเงินราบรื่น แม้ว่ามีติดขัดเล็กๆน้อยๆ แต่ก็สามารถผ่านไปได้ด้วยดี

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 31 มี.ค. - 6 เม.ย.2567

ดูเหมือนจะว่าดีแต่ก็ยังไม่ดีเท่าที่ควร สำหรับชาวราศีเมถุน การงานอาจมีขัดแย้งกันบ้าง จนทำให้เกิดความทุกข์ แต่สิ่งที่เป็นข้อดีของชาวราศีเมถุนคือโชคลาภ ดูเหมือนว่าช่วงนี้จะมาบ่อยกว่าปกติ แต่ถึงอย่างไร การทำมาหากินอย่างตรงไปตรงมา ไม่ต้องไปรอคอยหวังน้ำบ่อหน้า ย่อมทำให้เกิดความสำเร็จได้ง่ายกว่า สุขภาพแข็งแรงดี แต่สิ่งที่พึ่งควรระวังก็คืออย่าขับรถไปไหนในยามวิกาล

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 31 มี.ค. - 6 เม.ย.2567

ความสุขแปลกๆ มักจะเกิดขึ้นกับชาวราศีกรกฎ ในรอบสัปดาห์นี้ บางครั้งการพูดจาสื่อสารดูเหมือนจะมีคนชอบ แต่แล้วในความชอบนั้นก็มีคนแอบหมั่นไส้อยู่ จึงควรตระหนักรู้และวางตนอยู่ในกรอบที่เหมาะสม การงานยังได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่เป็นอย่างดี การเงินยังหมุนไปได้ แต่สิ่งที่ต้องระวังอย่างยิ่งก็คือโรคไมเกรน เพราะชอบคิดเยอะคิดมากกับสิ่งที่ไม่ควรคิด

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 31 มี.ค. - 6 เม.ย.2567

พยายามอย่าทำอะไรที่มันเสี่ยงสำหรับชาวราศีสิงห์ เพราะถ้าพลาดแล้วงานนี้บอกได้เลยว่ายากที่จะแก้ไขกลับคืนมาได้ ชาวราศีสิงห์ในรอบสัปดาห์นี้ พยายามพูดจาให้น้อยกว่าปกติ เพราะง่ายที่จะทำให้เกิดเรื่องราวใหญ่โตโดยเฉพาะใครที่เป็นหัวหน้างาน พูดน้อยได้ ลูกน้องจะรักมาก แต่ถ้าพูดมากไป ก็อาจจะต้องเสียถึงตำลึงทอง ด้านการเงินของชาวราศีสิงห์ ยังคงอยู่ในเกณฑ์ที่ดี แต่จะดีกว่านี้เมื่อดาวพฤหัสย้าย หวังสิ่งใดไว้สำเร็จแน่นอน

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 31 มี.ค. - 6 เม.ย.2567

จะว่าไปแล้วชาวราศีกันย์ ในรอบสัปดาห์นี้เป็นเหมือนคำโบราณว่า พูดดีเป็นศรีแก่ตัว พูดชั่วตัวจะมีราคี พยายามพูดให้น้อย แล้วจะไม่จำเป็นอย่าได้ไปยุ่งกับผู้อื่น พยายามอยู่กับตัวเองให้มาก มีความตั้งใจทำงานอย่างแท้จริง มุ่งมั่น แล้วความสำเร็จจะปรากฏขึ้นอย่างเร็ววัน สุขภาพเริ่มแข็งแรงดีเป็นลำดับ การงานก็เริ่มขยับเข้ามาอย่างที่คาดคิดไม่ถึง การเงินราบรื่นดี

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 31 มี.ค. - 6 เม.ย.2567

ชาวราศีตุลย์เป็นอีกหนึ่งราศีที่ดาวพฤหัสจะส่งผลในกึ่งเดือนสุดท้ายอีกครั้งหนึ่ง ดังนั้น การงานอะไรที่คั่งค้างรีบดำเนินการให้แล้วเสร็จ ไม่ว่าจะเรื่องการจดจำนองจดสัญญาใดๆ เพราะท่านเลยไปถึงสิ้นเดือนเมษายนแล้ว โอกาสยากนักหนาที่จะทำให้สำเร็จได้ สุขภาพแข็งแรงดี แต่ในยามค่ำคืนไม่ควรขับรถไปไหนมาไหนหรือไปในสถานที่อโคจร เพราะง่ายต่อการจะเกิดเหตุวิวาท

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 31 มี.ค. - 6 เม.ย.2567

ชาวราศีพิจิก ยังคงปวดหัวกับบุตรหลาน บางบ้านก็เป็นเรื่องเกี่ยวกับการศึกษา ที่ยังไม่สามารถหาสถานศึกษาให้บุตรหลานได้ ในช่วงนี้พยายามอยู่คนเดียวให้มากๆ เป็นไปได้ก็สวดมนต์ภาวนา นึกถึงแต่สิ่งที่ดี ไม่ช้าไม่นาน การกุศลจะเข้ามาสู่ ทำให้สำเร็จทุกสิ่งอย่างได้โดยง่าย 30 เมษายนไปแล้วชีวิตจะเปลี่ยน จะสำเร็จได้สมปรารถนาในทุกเรื่อง

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 31 มี.ค. - 6 เม.ย.2567

การเงินของชาวราศีธนู ในรอบสัปดาห์นี้บอกได้เลยว่ามีความหวาดเสียวอย่างมาก ดังนั้น ใครที่ยืมเงินไปอย่าหวังจะได้คืน และอาจจะเป็นจุดเริ่มต้นทำให้คุณเกิดอาการสะดุดทางด้านการเงิน โดยเฉพาะเพื่อน อาจจะทำให้คุณเสียใจ ถ้าเกิดยืมไปแล้วไม่ได้คืนแม้จะรู้จักกันมานานหลายสิบปีก็ตาม ดังนั้น ในช่วงนี้ชาวราศีธนู ควรอยู่กับตัวเองให้มากๆ หาอะไรทำแบบเงียบๆ แล้วชีวิตจะมีความสุข แบบไร้ความเสี่ยง

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 31 มี.ค. - 6 เม.ย.2567

ชาวราศีมังกร แม้ว่าจะมีรายได้เข้ามามากแต่ผลกระทบก็คือมีรายจ่ายมากเช่นเดียวกันเป็นเงาตามตัว ระวังเกิดความขัดแย้งกับหมู่ญาติมิตรเพื่อนร่วมหุ้นหรือเพื่อนสนิท กับคำพูดบางคำที่เราไม่ได้คิดอะไร แต่กลับกลายเป็นเรื่องใหญ่โตได้ ชาวราศีมังกรการงานยังคงราบรื่นดีมีงานเข้ามาอย่างต่อเนื่อง รายได้ก็ยังดีจนกระทั่งไปถึงสิ้นเดือนเมษายน แต่สิ่งที่พึงควรระมัดระวังและต้องดูแลคือเรื่องของสุขภาพง่ายต่อการเกิดภูมิแพ้ และไข้หวัด

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 31 มี.ค. - 6 เม.ย.2567

ชาวราศีกุมภ์ เป็นอีกหนึ่งราศีที่ตอนนี้ชีวิตเหมือนตกอยู่ในภาวะความเสี่ยง แต่เป็นการเสี่ยงแบบเงียบๆ เสี่ยงที่จะหลุดจากตำแหน่งแห่งหนเสี่ยงที่คนรักจะมาเปลี่ยนใจ เสี่ยงที่คิดจะทำอะไรแล้วอาจไม่ประสบความสำเร็จเพราะมีปัญหากับกัลยาณมิตรหรือหุ้นส่วน ดังนั้น ชาวราศีกุมภ์ในสัปดาห์นี้ต้องระวังให้จงหนัก เกี่ยวกับเรื่องการทำงานร่วมกับผู้อื่น สุขภาพแข็งแรงดี แต่สิ่งที่พึงควร ปฏิบัติ ก็คือดื่มน้ำเยอะๆ เพราะอากาศร้อนอาจทำให้หงุดหงิด คิดมากได้ง่ายกว่าปกติ

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 31 มี.ค. - 6 เม.ย.2567

ชาวราศีมีนเป็นอีกหนึ่งราศี ที่อีกไม่นานก็จะได้พบกัลยาณมิตรที่ดีที่เก่งเข้ามาช่วยเหลือ แนะนำเรื่องการงาน แนะนำเรื่องต่างๆ ให้ประสบความสำเร็จได้โดยง่ายและที่สำคัญ ชาวราศีมีนจะเริ่มเคยคุ้นชินกับสภาวะที่ถูกบีบคั้นจนมองเป็นเรื่องปกติธรรมดา จิตใจของชาวราศีมีนเริ่มกล้าแกร่งขึ้น มีพลังมากขึ้นและอีกไม่นาน สิ่งที่ขาดโถมเข้ามาก็จะคลี่คลายไปในทางที่ดี นับตั้งแต่พ้นวันขึ้นปีใหม่ไทย

 

ท่านที่จะปรึกษาเรื่องโหราศาสตร์ เป็นการส่วนตัว โปรดทักทาย