ผ่าดวง​ 2นางพญา คุณหญิงหน่อยvsคุณหญิงอ้อ "ดาวถูกคู่..คนหนึ่งอยู่อีกคนหนึ่งนำ"

12 ก.ย. 2565 | 18:00 น.

ยามนี้ต้องบอกว่า​พรรคเพื่อไทยคึกคักเมื่อคุณหญิงพจมาน​ ดามาพงศ์​ ปรากฏตัวในงานครอบครัวเพื่อไทย​ที่เชียงใหม่​ ส.ส.หลายคนต่างยิ้มออกหน้าออกตาด้วยไม่หวั่นใดๆ เหมือนแต่ก่อนเก่าว่าจะสู้หรือจะถอยก๊อกน้ำเลี้ยงจะไหลหรือจะหยุด​

ข่าวว่าจะมีการขนทัพตะลุยถิ่นอีสานอีกคำรบหนึ่ง​ แต่ที่ทำให้น่าคิดคือ​ นางพญาหน้าหวานอย่างคุณหญิงสุดารัตน์​ เกยุราพันธุ์​ โพลอีสานขยับแซงทุกโค้ง​ ชนิดที่เรียกว่า​ "ตีป่าล้อมเมืองไปกว่าครึ่งภาคอีสาน" พรรคไทยสร้างไทย​คนอีสานขานรับอยากให้หญิงหน่อยนั่งนายกรัฐมนตรี


แต่อะไรก็ตาม.. งานการเมืองยุคใหม่ไม่ได้สู้กันที่ใครมีสตางค์มากกว่า แต่สู้กันที่ประสบการณ์การทำงานทางการเมือง

จะว่าไปเมื่อวางดวงตามลัคนาราศีเกิดต้องบอกว่า​ เป็นมวยถูกคู่... ในทุกมิติ​ คุณหญิงอ้อ​ อยู่ราศีตุลย์​ มีดาวศุกร์จรัสแสง​ ดาวศุกร์เป็นดาวขงเบ้งคือ​ นักวางกลยุทธ์​ นักการเงิน​ เข้าใจบริวาร​ แต่ดาวศุกร์จะค่อนข้างถนอมตัวและเก็บตัว​เหมาะกับอยู่เบื้องหลังมากกว่าเบื้องหน้า​  บทที่จะแรงก็แรง บทที่จะอ่อนโยนก็ทำได้​  แต่ในทางการเมืองนับได้ว่า​ อยู่เป็นขวัญกำลังใจที่ดีให้กับพลพรรคย่อมสมแก่ฐานะยิ่ง
​ 

ดวงคุณหญิงหน่อย​ เคยเกริ่นกล่าวไปแล้วคราวหนึ่งว่า​ดวงดี 7 ปี​ เพราะมฤตยูส่งผลให้ในราศีพฤษภ​ ความหมายของดาวมฤตยูคือ สิ้นสุดสิ่งหนึ่งเพื่อเริ่มต้นสิ่งใหม่​  และส่วนดาวประจำตัวคุณหญิง​หน่อยก็เป็นดาวศุกร์เหมือนคุณหญิงอ้อ​  เพียงแต่ที่คุณหญิงหน่อยยืนหนึ่งข้างหน้าเพราะมีดาวอังคารอีกดวงหนึ่งเป็นดาวประจำตัว​ จึงส่งผลให้ "คุณหญิงหน่อยใจถึง​ กล้าลุย​ กล้าบู๊​ กล้าต่อกรกับความไม่ถูกต้องได้ดี​ ส่วนดาวเกตุ​ ของทั้งสองอยู่ภพสุภะเหมือนกัน​ คือ​ มีความสุขเพราะบุญเก่าดี

คุณหญิงอ้อ​ ดาวเกตุอยู่ร่วมกับดาวจันทร์จึงไปเรื่อยๆ​ ไม่ค่อยคิดไปเป็นใหญ่เป็นโตอะไรในทางการเมือง​ แต่ของคุณหญิงหน่อยดาวเกตุร่วมกับดาวเสาร์และดาวพฤหัส​ จึงส่งผลกล้าได้กล้าเสีย​ไม่กลัวแม้บางครั้งอาจจะเจ็บแสนสาหัส​ ทั้งที่ก่อนเจ็บก็มีคนขอร้องให้ช่วยพรรคช่วยพวก​ ช่วยแล้วคนร้องขอให้ช่วยก็อัดเสียน่วม​ แต่ก็ยอมเพราะ​ใจกล้าใจใหญ่ใจนักเลงพอ​ 
 

ในทางการเมือง​ดาวถูกคู่​ ของสองนางพญานี้​ คนหนึ่งต้องอยู่​คือ​อยู่กับที่​ อีกคนหนึ่งได้ขึ้นนำ​ แม้ว่าอาจจะนำมากนำน้อยก็ถือว่านำ... ใครใจถึงกว่าเกมนี้เป็นผู้นำแน่นอน... 


การเลือกตั้งครั้งหน้า... เชื่อว่าประชาชนต้องการได้นายกฯ ตัวจริงมากกว่านายกฯ ตัวแทน​