เกาะติดชีวิต (ทิพย์) หรู เลิกจุ้น “ศต.ร่างโตจอมโม้” พัลวัน

25 พ.ย. 2564 | 23:30 น.

คอลัมน์เมาธ์ทุกอำเภอ By…เจ๊เมาธ์

*** หลังจากเจ๊เมาธ์ ลงคอลัมน์แฉ เอ้ย แชร์เรื่องหนุ่มร่างโต “ศต.” ไป He คงทำปั่นป่วนไว้เยอะพอสมควร เพราะจากที่ตรวจสอบมาล่าสุด บริษัท TR และ GL ถึงกับต้องออกประกาศ ELCID ยืนยันออกมาอย่างเป็นทางการเลยว่า บริษัทแม่และบริษัทในเครือไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง อีกทั้งไม่เคยลงทุนในกองทุนดังกล่าวอีกด้วย...
 

 

แถมยังมีทีท่าว่า หนุ่มร่างโตคนนี้ยังคงป่วนไม่เลิก เจ้เมาธ์แอบได้ยินว่า หนุ่มคนใหญ่คนนี้ He อ้างว่า ตัวเองเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ แต่จนถึงวันนี้ ถือจริงๆ เหลือเท่าไหร่ก็ไม่มีใครรู้....

สืบไปสืบมา !!! วงการตลาดหุ้นชี้โพรงมาว่า ยังมีบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ ที่ได้รับความเสียหายอีกหลายแห่งเช่น ตัวย่อ “DO” และ “AJ” ที่ตกหลุมกับดักของหนุ่มรายนี้ไปเหมือนกัน...จริงเท็จต้องติดตามกันด้วยความระทึก...เพราะแต่ละบริษัทนั้นพัวกันนัวกับ การเมือง....ชิมิๆ
 

 

เหยื่อส่วนใหญ่ของ HE จะมีทั้งนักลงทุนขาใหญ่ และรายเล็ก ที่ยอมรับกันแล้วว่าโดนตุ๋นกันถ้วนหน้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มผู้หญิงและนักลงทุนรายใหม่ ๆ ที่หลงเชื่อคำกล่าวอ้างของหนุ่มร่างโตคนนี้ ที่ชอบแอบอ้างว่า ตัวเองโสดไปอีก

โถ...คุณพี่หล่อเหลาเอาการงานซะขนาดนี้ ยังโฉด อุ้ย !!!  โสดอีกหรอคะ
 

 

ส่วนกลุ่มผู้หญิงที่โดนหนุ่มร่างโตคนนี้ร่ายมนต์ใส่ หลงเชื่อคำโฆษณาของ HE ไปไม่ว่าจะเป็นนาฬิกาหรูที่มีมากมาย แต่ทำหายไปหมดแล้ว รถซุปเปอร์คาร์ ทั้งแลมโบร์กินี  เฟอร์รารี่ แต่ต้องจอดไว้ในโกดัง เพราะไม่มีเวลาขับ บ้านที่เป็นคฤหาสน์หลังใหญ่ก็ไม่มีเวลาเข้าไปอยู่ ต้องอาศัยอยู่บ้านหลังธรรมดาแทน…ก๊ากกกก เจ๊ล่ะขำกลิ้ง
 

 

ข่าวล่าสุด ได้ยินว่า HE จะเข้าไปเป็นกรรมการผู้จัดการคนใหม่ ของ BG สุดท้ายก็คงไม่จริงอีกตามเคย เพราะมีนักลงทุนหลายรายไปถามว่า ครอบครัว เจ้าพ่อปรับโครงสร้างหนี้เหล็ก  “มา” เจ้าของ BG  มีลูกชายเก่งตั้ง 2 คน ทำไมถึงไว้ใจให้หนุ่มร่างโต เข้ามานั่งตำแหน่งนี้ได้ พอสบโอกาส HE ก็เคลมเลยว่า แม่ทัพของ BG เนี่ยเชื่อใจ HE มากกว่า ลูกชายแท้ๆ ซะอีก ...อุ๊ต๊ะ 
 

 

วีรกรรมของหนุ่มร่างโตคนนี้ ร้อนไปถึงคนใกล้ชิดของเจ้าสัว ต้องรีบออกมาปฏิเสธว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำของหนุ่มคนนี้ อีกทั้งตระกูลที่โดนแอบอ้างว่า HE ไปดองด้วย ก็รีบออกมาปฏิเสธเสียงแข็งว่า ไม่มีการเกี่ยวดองใดๆ กับหนุ่มร่างใหญ่ที่ออกอาละวาดอยู่ในขณะนี้โดยสิ้นเชิง
 

 

ตอนนี้คอลัมน์เมาธ์ทุกอำเภอ ของเจ๊เมาธ์ก็เลยขายดิบขายดี โดยเฉพาะวงการไฮโซ นักธุรกิจ นักลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ ยันไปถึงนักลงทุนเมืองนอก ขนาดบรรดาดารา เซเล่บ ยังจับเข่าเม้ามอย โทรมาถามกันให้แซ่ด !!! ว่า หนุ่มคนนี้เค้าเก่งจริงๆ ทำได้ยังไงกันนะเธอ...
 

 

*** มาว่าด้วยเรื่องหุ้นบ้าง เม้าท์มอยเรื่องหนุ่มใหญ่ ออกอาละวาดไปซะยาว EA อนาคตใหม่สาย EV…ถึงจังหวะนี้ ถ้าพูดถึงรถยนต์ไฟฟ้าแล้วไม่พูดถึง 3 พันธมิตร อย่าง EA NEX และ BYD ดูเหมือนว่าจะพูดกันได้ไม่ครบประเด็นไปซะแล้ว 
 

 

กรณีของ EA ปรับเปลี่ยนธุรกิจของตัวเองใหม่ (New S-Curve) โดยเน้นไปที่ระบบโครงสร้างพื้นฐานที่เกี่ยวกับระบบพลังงานไฟฟ้าอย่างครบวงจร  (ไม่กระทบกับธุรกิจเดิม) เริ่มจากโรงงานผลิตไฟฟ้าทั้งระบบ โรงงานรถยนต์ไฟฟ้า โรงงานผลิตแบตเตอรี่เพื่อใช้ในรถยนต์ไฟฟ้า รวมถึงเรือเฟอร์รี่พลังงานในแม่น้ำเจ้าพระยา ส่งผลให้ราคาหุ้นของ EA มีทิศทางที่เปลี่ยนแปลงไป  เป็นหุ้น 10 เด้ง ปัจจุบัน 80 บาท
 

 

ฟาก NEX ปัจจุบันมี บริษัท อีเอ โมบิลิตี โฮลดิง จำกัด บริษัทลูกของ EA ถือหุ้นใหญ่อยู่ถึง 40% ทำให้ EA มีบทบาทใน “ธุรกิจขนส่งมวลชนในกรุงเทพฯ” เนื่องจาก NEX มีความชำนาญในการประกอบชิ้นส่วน และจัดจำหน่าย รวมถึงให้บริการหลังการขายเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์รถยนต์โดยสาร รถบัส โดยสาร 
 

 

ขณะเดียวกัน NEX ยังเป็นผู้ได้รับสิทธิ์ในการผลิตรถบัสไฟฟ้าให้กับองศ์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ซึ่งหากนับตั้งแต่การที่ EA ได้ส่ง “อีเอ โมบิลิตี” เข้ามาเป็นถือหุ้นใหญ่ก็ทำให้ราคาหุ้นของ NEX เกิดความเปลี่ยนแปลงไป จากราคาเดิมที่เคยย่ำอยู่ที่ราคาเฉลี่ย 4-5 บาท ก็ขยับขึ้นมาเป็น 11 บาทได้ในปัจจุบัน
 

 

อีกหนึ่งในพันธมิตรของ EA อย่าง BYD ที่นอกจากความสัมพันธ์ผ่านทาง บริษัท ไทยสมายล์บัส จำกัด ซึ่งลงนามในการซื้อรถบัสไฟฟ้าจำนวน 500 คันจาก NEX ยังมีเรื่องที่ผู้บริหารของ BYD ซึ่งส่วนหนึ่งถูกนำเข้ามาจาก EA ด้วยนั่นเอง 
 

 

ที่เจ๊เมาธ์เล่ามาทั้งหมดนี้ เพื่ออธิบายว่า โครงข่ายอาณาจักรรถไฟฟ้าของ EA ยิ่งใหญ่ไม่ธรรมดา เอาเป็นว่า ถ้าใครยังไม่ขึ้นรถ ก็พิจารณาว่าจะเอายังไงได้แล้วนะคะ ช้าไปบ้าง...ก็น่าจะยังดีกว่า ไปไม่ทันเจ้าค่ะ
 

 

*** อย่างที่เจ๊เมาธ์เคยบอกไปว่า หากบริษัทใดที่ทำธุรกิจใหม่ๆ แบบที่ไม่เคยมีอยู่มาก่อนในตลาดหลักทรัพย์ เข้าตลาดหุ้นแล้ว ต้องจับตาดูเป็นพิเศษ เช่น SISB ธุรกิจการศึกษา, SCM ธุรกิจขายตรง, SABUY ธุรกิจตู้ขายสินค้าอัตโนมัติ รวมถึง YGG ธุรกิจบริการออกแบบและจัดทำคอมพิวเตอร์กราฟิก  และน้องใหม่ HL ร้านขายยาแบบ Chain Store เป็นหุ้นน้องใหม่อีกตัวที่น่าจับตามองด้วยเช่นกัน เอาเป็นว่า อีกไม่นานได้รู้กันว่าสิ่งที่เจ๊เมาธ์บอกมานี้ มันจะเป็นจริงหรือเปล่านะคะ แค่ไม่กี่วันเองค่ะ 

 

*** น่าสนใจว่า หุ้นโลจีสติกส์อย่าง LEO ราคาหุ้นขยับ น่าสนใจ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะราคาเป้าหมายที่นักวิเคราะห์ ปรับเป้าสูงขึ้นเรื่อย ๆ ส่วนหนึ่งจากผลดำเนินงานบริษัท  Q3/64  ค่อนข้างสวย และ Q4/64 มีแนวโน้มที่ดีมากขึ้น และยังมีเรื่องดีลใหญ่ ที่กำลังจะปิดเกมได้อย่างสวยงาม รวมไปถึงเรื่องที่ China Post Yunnan ซึ่งเป็นพันธมิตรของ LEO ได้ถูกวางตัวให้เป็นหนึ่งใน Operator ของขบวณรถไฟความเร็วสูงลาว-จีน มีความต้องการที่จะดึงเอา LEO เข้าไปเป็น Exclusive Partner เพื่อขยายช่องทางการขนส่งพัสดุทางระบบรางเพิ่มขึ้นอีกช่องทาง จากเดิมที่ LEO มีอยู่แล้วทั้งทางเรือและเครื่องบิน 
 

 

ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่ราคาหุ้นของ LEO จะยังถูกดันราคาขึ้นไปได้อีกเรื่อย ๆ แนะนำว่าจับตาดูเอาไว้บ้างก็ดีค่ะ

 

 

หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3,735 วันที่ 28 พฤศจิกายน - 1 ธันวาคม พ.ศ. 2564