LinkedIn กับคุณสมบัติใหม่แบบส่วนบุคคล

21 เม.ย. 2566 | 07:35 น.

LinkedIn กับคุณสมบัติใหม่แบบส่วนบุคคล คอลัมน์ผู้นำวิสัยทัศน์ ธนภัทร ศรีบุญเรือง Corporate Communication Manager ของ IPG Mediabrands Thailand

LinkedIn กำลังแนะนำคุณสมบัติใหม่เพื่อทำให้แพลตฟอร์มเป็นส่วนตัวมากขึ้นและช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถติดต่อกับผู้คนในแพลตฟอร์มผ่านเครือข่ายของตนได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น เรียกได้ว่าเป็นครั้งแรกที่ LinkedIn จะนำเสนอโพสต์ต่างๆ ที่แนะนำไว้ในฟีดผู้ใช้งาน ซึ่งหมายความว่าผู้ใช้งานอาจจะเริ่มเห็นเนื้อหาจากบุคคลที่คุณไม่ได้เชื่อมต่อด้วย ทำให้สามารถเห็นและรับรู้เกี่ยวกับผู้ใช้งานท่านอื่น ๆ ที่ไม่ได้มีการเชื่อมต่อกัน

ในทางกลับกัน เนื้อหาของผู้ใช้งานอาจจะแสดงต่อผู้ที่อยู่นอกเครือข่ายของผู้ใช้งาน ซึ่งอาจทำให้ข้อมูลบุคคลหรือเนื้อหาของ content ของผู้ใช้งานมีการรับรู้ที่เพิ่มขึ้น นอกจากโพสต์ที่แนะนำแล้ว LinkedIn กำลังอัปเดตฟีดหลักเพื่อให้มีเนื้อหาที่ปรับให้เหมาะกับคุณและปรับปรุงคุณสมบัติการค้นหาด้วยตัวกรองพิเศษ

โดยทั้งหมดนี้คือข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงที่ดียิ่งขึ้นที่จะเกิดขึ้นบน LinkedIn ในเร็วๆ นี้

LinkedIn กับคุณสมบัติใหม่แบบส่วนบุคคล

แนะนำเนื้อหาสำหรับบทการสนทนาที่เกี่ยวข้องกับความสนใจของคุณ เนื่องจากการมีการเติบโตในชุมชนของ Linkedin ซึ่งส่งผลให้มีการปฏิสัมพันธ์ผ่านการสนทนามากในปริมาณที่มากในโพสต์ของ LinkedIn เรียกได้ว่าเพิ่มขึ้นสองเท่าในปีที่ผ่านมา แพลตฟอร์มจึงกำลังทดสอบคุณสมบัติใหม่ที่เรียกว่า “โพสต์แนะนำ”

โดยคุณลักษณะนี้แสดงบทสนทนาและหัวข้อที่กำลังเป็นกระแสในอุตสาหกรรมของคุณ ทำให้ง่ายต่อการค้นหาและมีส่วนร่วมกับเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับความสนใจในอาชีพของคุณ

การปรับแต่งฟีดสำหรับเนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

LinkedIn กำลังเปลี่ยนฟีดเพื่อแสดงเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับผู้ใช้มากขึ้น ถ้าคนที่คุณรู้จักชอบหรือแสดงความคิดเห็นในโพสต์ และสามารถช่วยให้คุณเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ได้ โพสต์นั้นจะปรากฏในฟีดของคุณ คุณจะเห็นโพสต์เพิ่มเติมจากคนรู้จักของคุณและคนที่คุณติดตาม ด้วยวิธีนี้ คุณจะไม่พลาดการอัปเดตที่สำคัญหรือโอกาสในการเชื่อมต่อ

การขยายฟังก์ชันการค้นหาเพื่อการค้นพบที่ลึกขึ้น

คุณลักษณะการค้นหาของ LinkedIn มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้คุณสามารถค้นหาเนื้อหาที่มีประโยชน์จากแหล่งที่น่าเชื่อถือในหัวข้อที่คุณสนใจ คุณสามารถใช้ตัวกรองใหม่จากแถบค้นหาของ LinkedIn เพื่อค้นหาจดหมายข่าว กลุ่ม กิจกรรม หลักสูตร และข่าวที่กำลังมาแรง

การปรับปรุงการปรับแต่ง

LinkedIn ต้องการแสดงโพสต์และหัวข้อเพิ่มเติมที่จำเป็นต่ออาชีพของคุณ เพื่อให้แน่ใจว่าคุณเห็นเนื้อหาที่ถูกต้อง LinkedIn อาจถามคำถามแบบสำรวจว่าโพสต์นั้นมีประโยชน์หรือไม่ คุณสามารถแสดงความคิดเห็นได้ และ LinkedIn จะใช้คำติชมเพื่อปรับปรุงฟีดของคุณ นอกจากนี้ ตอนนี้ยังมีปุ่ม “X” เพื่อลบโพสต์ใดๆ ที่คุณไม่ต้องการเห็น

เรียกได้ว่าการปรับปรุงฟีดของ LinkedIn ฟังก์ชันการค้นหา และการแนะนำโพสต์แนะนำและเครื่องมือคำติชมของผู้ใช้สามารถช่วยให้คุณค้นพบเนื้อหาที่เกี่ยวข้องมากขึ้นและส่งเสริมความสัมพันธ์ที่มีความหมาย ทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นถึงการเติบโตของ LinkedIn ในหลากหลายด้านไม่ว่าจะเป็นด้านจำนวนผู้ใช้งาน คุณสมบัติพิเศษที่เกิดขึ้นเพื่อที่จะตอบโจทย์การใช้งานให้มากยิ่งขึ้น

หน้า 15 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 43 ฉบับที่ 3,880 วันที่ 20 - 22 เมษายน พ.ศ. 2566