"เรือสินค้า" ชนสะพานพังถล่ม รถร่วงลงแม่น้ำในแมริแลนด์ สหรัฐอเมริกา

26 มี.ค. 2567 | 10:04 น.

เผยคลิป เกิดเหตุ เรือสินค้าชนเสาหลักของสะพานฟรานซิส สกอตต์ คีย์ ในรัฐแมริแลนด์ สหรัฐอเมริกา ทำให้สะพานนี้พังถล่มลงและรถยนต์หลายคันตกลงสู่แม่น้ำพาทาสโก

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เหตุการณ์อันไม่คาดคิดเกิดขึ้นที่ สะพานฟรานซิส สกอตต์ คีย์ ในรัฐแมริแลนด์ของสหรัฐอเมริกา เมื่อเรือสินค้าชนเสาหลักของสะพาน ทำให้ส่วนหนึ่งของสะพานนี้พังถล่มลงและรถยนต์หลายคันตกลงสู่แม่น้ำพาทาสโก.

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเมืองบัลติมอร์ รายงานว่าอย่างน้อยมีผู้สูญหาย 7 คน ซึ่งอาจจะติดอยู่ในซากของสะพาน พร้อมกันนี้มีคลิปวิดีโอที่แชร์บนโซเชียลมีเดียแสดงถึงเหตุการณ์เรือชนสะพาน ทำให้ส่วนใหญ่ของสะพานซึ่งมีความยาวถึง 2.6 กิโลเมตร พังถล่มลงและรถยนต์หลายคันตกลงสู่แม่น้ำ

สำนักงานขนส่งรัฐแมริแลนด์ได้ปิดการใช้งานสะพาน Key Bridge บนทางด่วน I-695 ในทั้งสองทิศทาง ทำให้การจราจรทั้งสองฝั่งติดขัดอย่างมาก 

และจนถึงขณะนี้ ยังไม่มีข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับจำนวนผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ อย่างไรก็ตามเหตุการณ์นี้ถือเป็นเหตุการณ์สูญเสียใหญ่ที่ยังไม่สามารถจะประมาณความเสียหายได้ในขณะนี้

ขณะที่หน่วยงานท้องถิ่นได้รายงานว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อ เรือชื่อ "ดาไล" ขนสินค้าธงสิงคโปร์ ชนเสาหลักของสะพาน. รายงานยืนยันว่าไม่มีรายงานการบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้

ด้านกลุ่ม Synergy Marine Group ยืนยันว่าเรือดาไลมีส่วนในเหตุการณ์นี้ และออกจากท่าเรือบัลติมอร์เวลา 01:00 น. และกำลังเดินทางไปยังกรุงโคลัมโบ เมืองหลวงของศรีลังกา

สำหรับสะพาน Key Bridge ที่เกิดเหตุ สร้างขึ้นในปี 1977 เชื่อมระหว่างเมืองบัลติมอร์และกรุงวอชิงตัน D.C. ซึ่งเป็นสายสำคัญสำหรับการขนส่งทางน้ำและบรรทุกในภาคตะวันออกของสหรัฐอเมริกา