เปิดเส้นทางรัก "สมชัย" CEO AIS สละโสด เพื่อนร่วมยินดีคับคั่ง

26 มี.ค. 2567 | 02:52 น.

เปิดประวัติ CEO AIS “สมชัย เลิศสุทธิวงค์” หลังสละโสด กับเจ้าสาวแสนสวย “แพร-กุณฑิฏา ชาติสมบูรณ์ชัย" หนึ่งใน AIS SMART GEN 2018 เพื่อนในวงการร่วมแสดงความยินดี

สร้างความฮือฮาในแวดวงอุตสาหกรรมโทรคมนาคม และ ในแวดวงสื่อสารมวลชน เมื่อ นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS แต่งงานแบบเรียบง่ายเมื่อวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา โดย CEO AIS ส่งการ์ดเชิญในวงจำกัด จนมีการเผยแพร่การ์ดเชิญออกมาในสื่อสังคมโซเชียลมีเดีย

โดยการ์ดเชิญงานแต่ง CEO AIS ระบุว่า ถึง เพื่อนๆ พี่ๆ และผู้ใหญ่ทุกท่านเมื่อวันเสาร์ที่ 23 มี.ค. ที่ผ่านมา ผมได้จัด งานแต่งงานเล็กๆ แบบเรียบง่าย เฉพาะใน ครอบครัวของเราทั้งสอง เพราะเกรงใจว่าจะรบกวนเวลาของทุกท่าน รวมถึงอาจจะบอกกล่าวได้ไม่ทั่วถึง เพราะมีเพื่อน มีคนรู้จัก จำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม ผมขอใช้วาระนี้ในการเรียนให้ ทราบว่า ผม  และแพร (ภรรยา) ได้เข้าสู่พิธี วิวาห์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และ ขอขอบคุณทุก ท่านที่ส่งคำอวยพรมายินดีกับเราทั้งสอง ด้วยครับสมชัย & แพร

หลังการ์ดแชร์ได้เผยแพร่ออกไปสู่สาธารณะเพื่อนๆ และ คนในวงการต่างร่วมแสดงความยินดีกันอย่างคับคั่ง

สำหรับเจ้าสาวผู้โชคดี คือ เแพร-กุณฑิฏา ชาติสมบูรณ์ชัย เป็นหนึ่งใน AIS SMART GEN 2018 ซึ่งเป็นกิจกรรมที่AIS จัดขึ้นเพื่อเฟ้นหาหนุ่มสาวรุ่นใหม่ไฟแรง บุคลิกภาพดี มีความสามารถ ก้าวทันเทคโนโลยีและสนใจการวางแผนการตลาดเพื่อดำรงตำแหน่ง Brand Representative ของ AIS เป็นระยะเวลา 1 ปี

เปิดประวัติ CEO AIS หลังสละโสดในวัย 62 ปี

เปิดประวัติ CEO AIS หลังสละโสดในวัย 62 ปี

 

ภาพบรรยากาศงานแต่ง CEO AIS

ภาพบรรยากาศงานแต่ง "สมชัย" CEO AIS ภาพบรรยากาศงานแต่ง CEO AIS

 

พลิกประวัติ CEO AIS

“สมชัย” จบการศึกษาระดับปริญญาตรี Computer Science ภาควิชาสถิติ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และปริญญาโทด้านการตลาด

สมชัย เริ่มต้นการทำงาน ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) สายงานพัฒนาโปรแกรมและวิเคราะห์ระบบงานคอมพิวเตอร์  แต่หลังจากการค้นพบว่าตัวเองชอบการขายและการตลาด จึงตัดสินใจลาออกจาก SCB ในปี 2533 และเข้ามาทำงานในตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัท ชินวัตรคอมพิวเตอร์ แอนด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด (มหาชน) จากนั้นได้เข้ามาทำงานที่เอไอเอส ดูแลหลากหลายสายงาน ทั้ง การดูแลธุรกิจสัมพันธ์ ติดต่อกับหน่วยงานราชการ ดูแลงานด้าน value add service เกี่ยวกับบริการเสริมต่าง ๆ  และสายงานด้าน sales and marketing ในตำแหน่ง Chief Marketing officer จนกระทั่งก้าวสู่ตำแหน่งสูงสุดขององค์กร นั่นคือ CEO ที่ได้รับตำแหน่งเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2557

ปัจจุบัน สมชัย อายุ 62 ปี ดำรงตำแหน่ง CEO AIS  ซึ่งในเดือนกรกฎาคม 2567 นี้ จะเข้าสู่ปีที่ 10 หลังจากรับตำแหน่งมาตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2557 ถือได้ว่าเป็นผู้บริหารมืออาชีพและเป็นลูกหม้อของ AIS ที่อยู่ในตำแหน่งนี้ยาวนานที่สุด โดยได้มีการต่ออายุหลังอายุครบ 60 ปี เมื่อ 2 ปีที่แล้ว

 

AIS ควักเงินกว่าแสนล้านประมูลคลื่นความถี่

สมชัย ถือว่าเป็นหนึ่งในแรงขับเคลื่อนของ AIS ที่สำคัญสามารถประมูลคลื่นความถี่ 1800 เมะกะเฮิรตซ์,2100 เมกะเฮิตซ์,700 เมกะเฮิรตซ์,2600 เมกะเฮิรตซ์ และ 26 GHz  โดยเฉพาะคลื่น 900 เมกะเฮิรตซ์ ซึ่ง คลื่นความถี่ 900 เมกะเฮิรตซ์ ควักเงินก้อนโตกว่า 7 หมื่นล้านบาท ชนะการประมูลคลื่นความถี่ หลัง แจส โมบายฯ ยอมถอยไม่สามาถควักจ่ายเงินประมูลคลื่นความถี่ให้กับ กสทช.ได้ จนในที่สุด AIS ได้คลื่นดังกล่าวกับคืนมา.