ร่วมประกวดคลิปสั้น “อาหารไทย ต้อง Thai SELECT” ชิงเงินรางวัล 3 แสนบาท

20 เม.ย. 2567 | 06:17 น.

กรมพัฒนาธุรกิจฯ ชวนครีเอเตอร์ไทยร่วมประกวดคลิปสั้น ในหัวข้อ “อาหารไทย ต้อง Thai SELECT” ชิงเงินรางวัลกว่า 300,000 บาท เริ่มสมัคร-ส่งผลงานได้ถึง 15 พ.ค. 2567 นี้

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเวทีประลองความคิดสร้างสรรค์ สร้างกระแสนิยม อาหารไทย-ร้านอาหารไทย แบรนด์ Thai SELECT ร่วมผลักดันเศรษฐกิจสร้างสรรค์ Soft Power อาหารไทย เพื่อให้ทุกคนได้ร่วมอิ่มอร่อยกับอาหารไทยระดับพรีเมียม และยังเป็นการช่วยประชาสัมพันธ์ร้านอาหารไทยให้โด่งดังไกลไปพร้อมกัน สายประกวดและสายคอนเทนต์ ห้ามพลาด 

นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้ดำเนินโครงการยกระดับมาตรฐานร้านอาหารไทยผ่านตราสัญลักษณ์ Thai SELECT เพื่อการันตีถึงคุณภาพร้านอาหารไทยแท้ที่มีคุณภาพ ทำให้ผู้บริโภคเกิดความมั่นใจทุกครั้งที่เดินเข้าร้านอาหารที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT

กรมพัฒนาธุรกิจฯ ชวนประกวดคลิปสั้นชิงเงินรางวัล ภายใต้สโลแกน “อาหารไทย ต้อง Thai SELECT”

โดยขณะนี้ได้จัดกิจกรรมประกวดคลิปสั้น เพื่อให้นักชิมและผู้ที่มีความสามารถในการสร้างคอนเทนต์ได้เป็นส่วนหนึ่งของการประชาสัมพันธ์ร้านอาหาร Thai SELECT ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง และยังได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ในการรับประทานอาหารไทยที่มีรสชาติไทยแบบดั้งเดิม พร้อมด้วยบริการที่ประทับใจ

จึงถือโอกาสนี้ เชิญชวนนิสิต นักศึกษา ประชาชนผู้สนใจทั่วไป และ Content Creator มืออาชีพ ส่งทีมเข้าประกวดคลิปวิดีโอสั้นภายใต้หัวข้อ “อาหารไทย ต้อง Thai SELECT” ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่า 300,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและเกียรติบัตร

คุณสมบัติและประเภทของผู้เข้าประกวด แบ่งเป็น 2 ประเภท

1. ประเภท Professional ทีมละไม่เกิน 3 คน

  • างวัลชนะเลิศ เงินรางวัล 100,000 บาท พร้อมโล่รางวัล
  • รางวัลที่ 2 เงินรางวัล 40,000 บาท พร้อมโล่รางวัล
  • รางวัลที่ 3 เงินรางวัล 25,000 บาท พร้อมโล่รางวัล
  • รางวัลชมเชย 10 รางวัล 3,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร

2. ประเภท Influencer และ ประชาชนทั่วไป ทีมละไม่เกิน 3 คน

  • รางวัลชนะเลิศ เงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมโล่รางวัล
  • รางวัลที่ 2 เงินรางวัล 20,000 บาท พร้อมโล่รางวัล
  • รางวัลที่ 3 เงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมโล่รางวัล
  • รางวัลชมเชย 10 รางวัล 2,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร
  • คลิปที่ได้รับยอดวิวสูงสุด เงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร

กติกาและรายละเอียดกิจกรรม 

  • ส่งทีมร่วมประกวดและส่งผลงานคลิปวิดีโอสั้น ภายใต้สโลแกน “อาหารไทย ต้อง Thai SELECT” ความยาวไม่เกิน 3 นาที
  • คลิปวิดีโอประกวดต้องสื่อสารผ่านคอนเทนต์ให้เห็นถึงอัตลักษณ์ของร้านอาหาร Thai SELECT ที่ชัดเจน เชิญชวนนักชิม และดึงดูดให้ผู้สนใจเข้าร่วมลิ้มลองความอร่อย
  • โพสต์คลิปวิดีโอบนแฟลตฟอร์มใดก็ได้ พร้อมตั้งค่าเป็นสาธารณะ
  • ติด 3 แฮชแท็กให้ครบถ้วน ได้แก่ #อาหารไทยต้องThaiSELECT #ThaiSELECT #เที่ยวฟินกินThaiSELECT
  • สามารถสมัครและส่งผลงานได้ ตั้งแต่วันนี้ - 15 พฤษภาคม 2567 

กรมพัฒนาธุรกิจฯ ชวนประกวดคลิปสั้น “อาหารไทย ต้อง Thai SELECT” ชิงเงินรางวัล 3 แสนบาท

การจัดประกวดคลิปวิดีโอสั้นในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมหนึ่งที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้ามุ่งผลักดัน Soft Power อาหารไทย 1 ใน Soft Power 5F ของไทยที่ได้รับความนิยมและชื่นชมจากคนทั่วโลก และยกระดับมาตรฐาน ร้านอาหารไทย Thai SELECT ที่กรมฯ ได้ดำเนินการส่งเสริมแบรนด์ Thai SELECT ในประเทศไทยมาแล้วกว่า 6 ปี (เริ่มปี 2561)

อาหารไทย ถือเป็นต้นทุนทางภูมิปัญญาและวัฒนธรรมที่เข็มแข็งของไทย และศักยภาพของร้านอาหารไทยยังมีบทบาทสำคัญในการสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยว ช่วยพัฒนาระบบเศรษฐกิจของประเทศ ทั้งด้านการสร้างมูลค่าเพิ่ม สร้างรายได้ การจ้างงาน รวมทั้งเชื่อมโยงสู่ภาคการท่องเที่ยวได้อีกด้วย

กรมฯ จึงมุ่งหวังให้การประกวดคลิปวิดีโอสั้นครั้งนี้ ช่วยสร้างการรับรู้ และประชาสัมพันธ์ร้านอาหารไทยให้เป็นที่รู้จัก และเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภค นักท่องเที่ยว ประชาชนทั่วไป ได้รับรู้รับทราบและตระหนักถึงคุณค่าอาหารไทย ศักยภาพร้านอาหารไทย ตามเจตนารมณ์ของตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ภายใต้สโลแกน “อาหารไทย ต้อง Thai SELECT”

ทั้งนี้ ปัจจุบันมีร้านอาหารที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT จากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า จำนวน 370 ร้าน แบ่งเป็นกรุงเทพมหานคร 59 ร้าน ภาคเหนือ 68 ร้าน ภาคกลาง 81 ร้าน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 69 ร้าน ภาคใต้ 67 ร้าน และภาคตะวันออก 26 ร้าน (ข้อมูล ณ วันที่ 1 เมษายน 2567) 


ขอบคุณที่มา : กรมพัฒนาธุรกิจการค้า