“แจ็คสัน หวัง” สมฉายาเขยไทย ปลุกซอฟต์พาวเวอร์ ชวนกินอาหาร 4 ภาค

29 มี.ค. 2567 | 02:10 น.

แจ็คสัน หวัง หรือ “พี่แจ็ค” ของแฟนๆชาวไทย กลับมาคราวนี้นอกจากจะเป็นข่าวขึ้นเทรนด์ X กับการฉลองวันเกิดครบรอบ 30 ปีที่จังหวัดภูเก็ตแล้ว ยังมีแคมเปญใหม่กับ 7-11 ประเทศไทย ที่ชวน “เตนล์ ชิตพล” จากวง NCT มาตอกย้ำซอฟต์พาวเวอร์อาหารไทย 4 ภาค พร้อมวลีเด็ด “กินได้ทั้งวัน”

แจ็คสัน หวัง (Jackson Wang) ศิลปินดังแห่ง วง Got7 ที่เอ่ยปากบอกรัก ประเทศไทย ดุจบ้านหลังที่สอง ช่วงนี้มีกิจกรรมมากมายในไทย โดยนอกจากจะมาทำรายการ CHUANG ASIA ซึ่งเป็นรายการเรียลลิตี้แนวเซอร์ไววัลจากประเทศจีน ที่มาปักหลักดำเนินการถ่ายทำในประเทศไทยเพื่อเฟ้นหาเด็กสาวจากทั่วทุกมุมโลก มาออดิชั่นพร้อมเดบิวต์เป็นศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปแล้ว “พี่แจ็ค” ยังทำหน้าที่เสมือนเป็นทูตท่องเที่ยวเมืองไทย เพราะไปปรากฏตัวตามสถานที่ต่างๆ ออกสื่อโซเชียลอยู่บ่อยครั้ง เช่น แหล่งของกินอร่อยๆในย่านสยามสแควร์

และล่าสุดสัปดาห์นี้ พี่แจ็ค ศิลปินเค-ป๊อป สัญชาติจีน หัวใจไทย ขวัญใจเหล่า “อากาเซ่” (ชื่อแฟนคลับของวง GOT7) ยังมาลงเรือยอชต์จัดปาร์ตี้ฉลองวันเกิดครบรอบ 30 ปีเมื่อวันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา ที่จังหวัดภูเก็ต เป็นข่าวไปทั่วโลก ซึ่งงานนี้ไม่เพียงทำให้ผู้ชมอยากมาเที่ยวภูเก็ต แต่ “ปืนฉีดน้ำ” ในมือพี่แจ็ค ยังเชิญชวนล่วงหน้าให้ผู้คนทั่วโลกอยากมาเล่นสาดน้ำสงกรานต์ที่ประเทศไทยอีกด้วย

พี่แจ็คกับปืนฉีดน้ำในภูเก็ต

นอกจากจะเป็นหนึ่งในศิลปินต่างชาติที่ช่วยโปรโมทประเทศไทยในฐานะจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวแล้ว วันนี้ (29 มี.ค.) “แจ็คสัน หวัง” ยังมาร่วมผลักดันซอฟต์พาวเวอร์อาหารไทย โดยเป็นพรีเซนเตอร์ในแคมเปญใหม่ของเซเว่น-อีเลฟเว่น ประเทศไทย ร่วมกับ “เตนล์” ชิตพล ลี้ชัยพรกุล ศิลปินนักร้อง-นักเต้นชาวไทย สมาชิกวง NCT ในเกาหลีใต้ และ WayV ในประเทศจีน งานนี้สองหนุ่มมาร่วมแคมเปญ “เสน่ห์ความเป็นไทย ใครๆ...ก็หลงรัก” โดยในภาพโฆษณา เตนล์ ชิตพล ในฐานะคนไทย เป็นเหมือนเจ้าบ้าน ชวน “พี่แจ็ค” มาลองชิมเมนูอาหารไทย 4 ภาค

โดยภาคกลางเป็นเมนู “ข้าวกะเพราหมูสับ” ภาคเหนือ “ข้าวซอยไก่” ภาคใต้ “หมูคั่วกลิ้ง” ภาคอิสาน “ลาบข้าวเหนียว” ตามด้วยของหวาน “ทับทิมกรอบ” เมื่อเตนล์ถามว่า “กินต่อไหวมั้ยพี่แจ็ค”  แจ็คสัน หวัง ตอบเป็นภาษาไทยชัดถ้อยชัดคำว่า “ได้ทั้งวัน!” เชื่อว่าจะเป็นวลีเด็ดติดปากบรรดาเหล่าอากาเซ่อีกวลีหนึ่งอย่างแน่นอน

ภาพจากแคมเปญของ 7-11

“แจ็คสัน หวัง” สมฉายาเขยไทย ปลุกซอฟต์พาวเวอร์ ชวนกินอาหาร 4 ภาค

พี่แจ็คกับข้าวซอยไก่

"หรอยจังฮู้" สำเนียงใต้ ก็ใช้ได้อยู่

"กินต่อไหวมั้ย" "ได้ทั้งวัน"

ก่อนหน้านี้ แจ็คสัน หวัง เคยเป็นข่าวสร้างความฮือฮาเกี่ยวกับ อาหารไทย มาแล้ว โดยเขาชื่นชอบทุเรียนไทยอย่างออกหน้าออกตา และครั้งหนึ่งที่มาเยือนกรุงเทพเมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2565 “พี่แจ็ค” จุดกระแสข้าวผัดอเมริกันฟีเวอร์และซุปข้าวโพด ทำให้ยอดขายเมนูดังกล่าวของร้าน “ถูกและดี” ซึ่งเป็นร้านอาหารใน "ฟู้ดแลนด์" ขายดิบขายดีจนแม่ครัวทำไม่ทัน หลังจากแฟนๆแห่กันมากินตามรอยพี่แจ็ค