พาณิชย์ชวนเที่ยว “Thai Fruit Festival” งานสงกรานต์สนามหลวง บูมซอฟต์พาวเวอร์

12 เม.ย. 2567 | 08:03 น.

“พาณิชย์”จัดกิจกรรม “Thai Fruit Festival 2024 by MOC” ในงาน เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567 ที่ท้องสนามหลวง นำผลไม้สด ผลไม้แปรรูป ขนมหวาน ไอศกรีม รวม 75 รายการ ลดสูงสุด 60% จำหน่ายให้ประชาชน-นักท่องเที่ยวรวม 5 วัน และบูมซอฟต์พาวเวอร์ผลไม้ไทย

นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า  กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายใน จัดกิจกรรม “Thai Fruit Festival 2024 by MOC” ในงาน Maha Songkran World Water Festival 2024 เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567 ณ ท้องสนามหลวง เขตพระนคร กรุงเทพฯ เวลา 12.00-22.00 น. ตั้งแต่วันที่ 11-15 เม.ย.2567 รวม 5 วัน

โดยได้นำผลไม้สด ผลไม้แปรรูป รวม 75 รายการ ลดสูงสุด 60% มาจำหน่ายให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่เดินทางมาเล่นน้ำสงกรานต์ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ได้กำหนดมาตรการบริหารจัดการผลไม้ ปี 2567 จำนวน 6 มาตรการ 25 แผนงาน และการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายผลไม้ถือเป็นมาตรการหนึ่งที่จะผลักดัน

พาณิชย์ชวนเที่ยว “Thai Fruit Festival” งานสงกรานต์สนามหลวง บูมซอฟต์พาวเวอร์

สำหรับการจัดงาน Thai Fruit Festival 2024 by MOC ในครั้งนี้ นอกจากเป็นการเพิ่มช่องทางการระบายผลผลิตผลไม้ของไทยที่กำลังออกสู่ตลาด ยังช่วยเพิ่มช่องทางการจำหน่ายและเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกร รวมทั้งยังเป็นการขับเคลื่อนซอฟต์ พาวเวอร์ผลไม้ไทยให้เป็นที่รู้จักในหมู่นักท่องเที่ยว ทั้งไทยและต่างชาติ ที่มาเล่นสาดน้ำ ทำให้ผลไม้ไทย เป็นที่รู้จักมากขึ้น และกระตุ้นให้มีการบริโภคเพิ่มขึ้น

พาณิชย์ชวนเที่ยว “Thai Fruit Festival” งานสงกรานต์สนามหลวง บูมซอฟต์พาวเวอร์

ส่วนการจัดงาน ได้แบ่งออกเป็น 9 โซน ประกอบด้วย โซนที่ 1 ผลไม้สด เช่น มะม่วง สับปะรด ทุเรียน ส้ม มังคุด โซนที่ 2 น้ำผลไม้ Tower เช่น น้ำส้ม น้ำลำไย น้ำมะนาวผง โซนที่ 3 แฟนซี เช่น มะพร้าวพร้อมทาน Fruity มะม่วงไม้เสียบ แตงโมปลาแห้ง โซนที่ 4 ข้าวเหนียวมูล เช่น ข้าวเหนียวมะม่วง ข้าวเหนียวทุเรียน

โซนที่5 น้ำแข็งไส เกล็ดหิมะ เช่น น้ำแข็งไสหน้าผลไม้ลำไย, มะม่วง, กล้วย, สับปะรด โซนที่ 6 สมูทตี้ เช่น สมูทตี้มะม่วง แตงโม ส้ม มะพร้าว โซนที่ 7 ไอศกรีม เค้ก เช่น ไอศกรีมมะม่วงท้อปปิ้งมะม่วง ไอศกรีมกะทิท้อปปิ้งมะม่วง ไอกรีมทุเรียน โซนที่ 8 แปรรูป เช่น ผลไม้อบแห้ง มะม่วงดอง ฝรั่งแช่บ๊วย และโซนที่ 9 น้ำดื่มตรา DIT

ทั้งนี้ขอเชิญชวนประชาชน และนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ให้แวะไปชม ชิม ช้อปผลไม้สด ผลไม้แปรรูป ในงานครั้งนี้ เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรให้จำหน่ายผลผลิตได้ราคาดีขึ้น และจะได้ลิ้มลองและรับรู้ว่าผลไม้ของไทยมีรสชาติอร่อย มีคุณภาพ มาตรฐานไม้แพ้ชาติชาติใดในโลก