“แสนสิริ- จิราธิวัฒน์“เขย่าอสังหาหัวหิน-ภูเก็ตปักหมุด "เดอะ สแตนดาร์ด"

14 ม.ค. 2567 | 04:08 น.

“แสนสิริ-จิราธิวัฒน์“ ยักษใหญ่ อุตสาหกรรมที่อยูอาศัย -วงการค้าปลีก เขย่าตลาดอสังหาฯ "หัวหิน-ภูเก็ต" ปักหมุด เดอะ สแตนดาร์ด ดึงกำลังซื้อต่างชาติ หลัง บิ๊กเนมดาหน้าบุกภูเก็ต-หัวหิน แสนล้าน

 

สร้างแรงกระเพื่อมในจังหวัดหัวเมืองท่องเที่ยวสำคัญอีกครั้งเมื่อ สองยักษ์ใหญ่จับมือร่วมกัน อย่าง บริษัท แสนสิริ จำกัด(มหาชน) SIRI  ผู้นำอุตสหกรรมอสังหาริมทรัพย์ของไทย และ ตระกูลจิราธิวัฒน์ ผู้นำธุรกิจค้าปลีกของเมืองไทยภายใต้การนำของนายภูมิ จิราธิวัฒน์ ผู้ก่อตั้งและกรรมการบริหารกองทุน บริษัท ซีจี แคปปิตอล แอดไวซอรี่ จำกัด ดึง Branded Residence“เดอะ สแตนดาร์ด” พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยและโรงแรมรองรับการกลับมาของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวนำร่องในไทย ทำเลหัวหิน และภูเก็ต ภายใต้แบรนด์" เดอะ สแตนดาร์ด เรสซิเดนซ์"  

ทั้งนี้มีรายงานว่า นายภูมิ ประกาศลงทุน “เดอะ สแตนดาร์ด เรสซิเดนซ์ ภูเก็ต บางเทา” ซึ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียมหรูที่ภูเก็ตแห่งแรก รองรับการเติบโตของธุรกิจท่องเที่ยวในปีนี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายการลงทุนของบริษัทและมีแผนขนาดในหัวเมืองท่องเที่ยวสำคัญต่อเนื่องอย่างหัวหิน

โครงการหรู

โดย “เดอะ สแตนดาร์ด เรสซิเดนซ์” มี 3 รูปแบบ  รูปแบบแรก  ไม่จำเป็นต้องอยู่ติดกับโรงแรมเป็น สแตนอะโลน เรสซิเดนซ์ และหาโอเปอเรเตอร์มาบริหารคาเฟ่หรือรูฟท๊อป

รูปแบบที่2 เรสซิเดนซ์อยู่กับโรงแรมในพื้นที่ติดกันและเอื้อซึ่งกันและกัน ฟาซิลิตี้ไม่ต้องมีทุกอย่างสามารถใช้บริการโรงแรมได้ เป็นสเกลที่พึ่งพากัน

และรูปแบบที่3  จะเป็นลักษณะ สต็อกบางกลุ่มของเรสซิเดนซ์/โรงแรม เหมือนเป็น rental pool ซึ่งปัจจุบันยังไม่มีลงทุนในไทย
โครงการหรู

สำหรับ ภูเก็ต จุดหมายปลายทางการอยู่อาศัยและการท่องเที่ยวที่ต่างชาติให้ความสนใจ และมีหมุดหมายเข้าพื้นที่ เพิ่มมากขึ้นนับตั้งแต่สถานการณ์โควิดคลี่คลาย  ส่งผลให้มีความร้อนแรง ดีเวลอปเปอร์ต่างตบเท้าเข้าพื้นที่ โดยเฉพาะในตลาดอสังหาริมทรัพย์ระดับลักชัวรี ที่เติบโตต่อเนื่องมาจากปีที่ผ่านมา

โดยเฉพาะต่างชาติ  และเศรษฐี นักธุรกิจของไทย ไม่ว่าจะเป็น  บมจ.แสนสิริ ออริจิ้น   ซิซซา กรุ๊ป  แอสเซทไวส์   เซ็นทรัลพัฒนา ศุภาลัย  กานดาพร็อพเพอร์ตี้ พราวกรุ๊ป โดยเฉพาะไรมอนแลนด์ สร้างบ้านพูลวิลล่าแพงสุดหลังละ1,000ล้านบาท รวมถึงเจ้าถิ่น ชาญอิสสระ   ฯลฯ

เช่นเดียวกับหัวหิน หัวเมืองท่องเที่ยวทางภาคใต้ตอนบนของไทยที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติและคนไทยเข้าพื้นที่จำนวนมาก  ปัจจุบันมีค่ายใหญ่ ทุกแบรนด์เข้าลงทุนจำนวนมาก  นอกจากเจ้าถิ่นใหญ่อย่าง "พราวกรุ๊ป" สร้างอาณาจักรใหญ่ทั้งโรงแรม บ้านหรู ลักชัวรีระดับหมื่นล้านบาท  รองรับกลุ่มกำลังซื้อสูง นอกจากนี้ยังมี ชาญอิสสระขยายอาณาจักรเข้าไปปักหมุด โครงการลักชัวรี ในหัวหินเช่นกัน เป็นต้น