เจาะแนวคิด ดีเวลลอปเปอร์หนุ่ม เพิ่มมูลค่า "ศรีพันวา" Top Best Destinations

06 ม.ค. 2567 | 11:50 น.

"คอลัมน์ซีอีโอ โฟกัส" เจาะแนวคิดดีเวลลอปเปอร์หนุ่ม  กลุ่มชาญอิสสระ“ปลาทู- ดิฐวัฒน์ อิสสระ”เพิ่มมูลค่า "ศรีพันวา" Top Best Destinations ภูเก็ต

 

ศรีพันวา Top Destinations Worldwide ที่ใครๆ ก็ขอให้ได้ไปสักครั้งก่อนตาย ทั้งด้วยทัศนียภาพที่งดงาม บริการที่ขึ้นชื่อ และ Facility ที่หลากหลาย ทำให้ศรีพันวา กลายเป็นดินแดนในฝันของใครหลายๆ คน

 

ในวันนี้ ทายาทคนที่สองของครอบครัวอิสสระ “ปลาทู- ดิฐวัฒน์ อิสสระ” กรรมการ บริษัท ชาญอิสสระ เรสซิเดนซ์ จำกัด และผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายงานสร้างสรรค์สื่อและเทคโนโลยีสารสนเทศ บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ได้เข้ามาร่วมต่อยอดเพิ่มมูลค่าให้กับ “ศรีพันวา” กลายเป็น Destination สุดล้ำขึ้นไปอีก

“ปลาทู” เคยเล่าให้ “ฐานเศรษฐกิจ” ฟังว่า 3 ปีแรก ที่เข้ามาทำงาน เขาคือเด็กใหม่ การทำงานคือต้องฟังผู้มีประสบการณ์ก่อน แต่เมื่อสะสมประสบการณ์มาระยะหนึ่ง เขาก็ได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้ตัดสินใจ 100% บริหารโครงการทิวทะเล ในฐานะกรรมการผู้จัดการ บริษัท ร่วมอิสสระ จำกัด จนประสบความสำเร็จ และในวันนี้ เวลาผ่านมากว่า 16 ปี ที่ได้เดินทางอยู่บนถนนสายนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ (Developer) เขาได้ประกาศลอนซ์โปรเจ็กต์ The Sky Series เวิลด์คลาสลักชัวรีวิลล่า ที่มีเพียง 4 หลัง บนที่ดินกว่า 2 ไร่ ในทำเลเดียวกับโรงแรมศรีพันวา มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท และยังมีอีก 2 โครงการใหญ่ที่จะตามมาปี2567

 “โลกจะพัฒนามันต้องมีการก่อสร้าง แต่ต้องอยู่ในกรอบที่ถูกต้อง”

“ปลาทู” บอกว่า เขารับรู้และเข้าใจในบริบทของเศรษฐกิจ รวมถึงสถานการณ์โลกที่เกิดขึ้น ทำให้การดำเนินธุรกิจต้องรอบคอบ ควบคุมความเสี่ยง เพราะฉะนั้น การจะผุดโครงการใหม่แต่ละครั้ง ไม่ใช่มีแค่เพียงความคิด หรือที่ดิน แล้วทำได้ ทั้งหมดต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์ในแต่ละช่วง ความพร้อม และความต้องการของตลาด รวมถึงกฎระเบียบต่างๆ และทำแบบค่อยเป็นค่อยไปอย่าง “ศรีพันวา” ไม่ว่าจะเป็น ทำเลที่ตั้ง การบริการ และแบรนด์ กลายเป็นที่ยอมรับและมีมูลค่าในตัวเอง และยังมีโอกาสที่จะเติบโตได้อีก

  กลุ่มชาญอิสสระยังเห็นโอกาสการเติบโต แบรนด์มีมูลค่า โปรดักส์ผสมผสานทั้งมูลค่าและคุณภาพ บนที่ดินที่เหลือในโครงการ ส่วนหนึ่งจึงถูกจัดสรรมาเพื่อโปรเจ็กต์ใหม่ The Sky Series บ้านพักสุดหรู 4 หลัง ที่จะเริ่มก่อสร้างกลางปี 2567 และใช้เวลาก่อสร้าง 2 ปี

ส่วนของโรงแรม ยังมีที่ดินเหลืออีกราว 5-7 ไร่ ที่จะพัฒนาต่อ รวมทั้งการเติมเต็มด้วย Wellness ในรูปแบบที่ไม่เหมือนใคร คือจะเป็นแอคทีฟเวลเนสเพื่อการพักผ่อน ซึ่งจะเปิดประมาณปลายไตรมาส 1 หรือต้นไตรมาส 2 ปี 2567

 การพัฒนาที่ดิน “ปลาทู” เล่าว่า แต่ละโปรเจ็กต์ จะค่อยๆ สร้าง รอตลาด รอดูจังหวะ และดูความต้องการของตลาด อย่างโปรเจ็กต์ The Sky Series แม้จะเป็นบ้านพักเพียง 4 หลัง แต่ด้วยรายละเอียดของงาน และมูลค่าของโครงการ จึงค่อยๆ ทยอยก่อสร้าง

  “ปลาทู” มองว่า อสังหาฯปี2567 ยังไม่ง่าย แต่ก็อย่างที่เห็น ปีหลังๆ โปรเจ็กต์ที่ลอนซ์ออกมาช่วงโควิดไม่มากเกินไป ในขณะที่ตลาดช้า และซัพพลายไม่ได้มาก โปรเจ็กต์ของชาญอิสสระ ก็จับกลุ่มลูกค้าชัดเจน คือ กลุ่มตลาดลักชัวรีซึ่งมีกำลังซื้ออยู่แล้ว เพราะฉะนั้น ทุกอย่างจึงค่อยๆ เดินหน้า

 ปีหน้า  เตรียมลอนซ์อีก 2 โครงการ ที่ภูเก็ต เป็นมิกซ์ยูสที่เจ้าตัวออกปากเองเลยว่า ค่อนข้างชอบโปรเจ็กต์นี้ ซึ่งอาจจะมีโอกาสได้เห็นการต่อยอด สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับแบรนด์ “ศรีพันวา” อีกครั้ง บนทำเลที่แตกต่าง แต่ยังคงคุณค่าของแบรนด์ได้ไม่แพ้ “ศรีพันวา” ปัจจุบัน ส่วนอีกโครงการ คือที่กรุงเทพฯ ทั้ง 2 โปรเจ็กต์นี้ ผู้บริหารหนุ่มยังอุบรายละเอียด เพื่อเตรียมเปิดตัวปี2567

 การต่อยอดโปรเจ็กต์ของกลุ่มชาญอิสสระ จะยังคงมีให้เห็นเรื่อยๆ แบบไม่เร่งร้อน แม้ทำเลธุรกิจของกลุ่มบริษัท จะอยู่กรุงเทพฯ ภูเก็ต หัวหิน ที่ถือเป็นทำเลที่ได้เปรียบทางการตลาด แต่ด้วยสถานการณ์โลกที่ยังไม่ค่อยนิ่ง ตลาดบางส่วนได้รับผลกระทบ เช่น เวดดิ้ง ที่ผ่านมาถูกยกเลิกถึง 30-40% เพราะนักเดินทางยังไม่ค่อยมั่นใจ ในขณะที่ภูเก็ตนักท่องเที่ยวยังกลับมาแค่ 70-80% และตลาดบ้านหลังที่ 2 จะกลับมาช้ากว่าตลาดท่องเที่ยวอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นทุกอย่างต้องค่อยเป็นค่อยไป

 

หน้า 17 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 43 ฉบับที่ 3,954 วันที่ 4 - 6 มกราคม พ.ศ. 2567