สมศักดิ์ พร้อมลุยงานสาธารณสุข หลังถวายสัตย์ฯ ยันไม่มีปัญหากับ "ชลน่าน”

29 เม.ย. 2567 | 06:20 น.

ควันหลงปรับครม. “สมศักดิ์ เทพสุทิน” เข้าทำเนียบรัฐบาล เก็บของย้ายที่ทำงานไปกระทรวงสาธารณสุข ยืนยันไม่มีปัญหากับ “นายแพทย์ชลน่าน” บอกพร้อมทำงานหลังเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณตน ปัดตอบ “ปานปรีย์” ลาออก กระทบรัฐบาลหรือไม่

วันที่ 29 เม.ย. 67 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้เดินทางมายังห้องทำงานรองนายกรัฐมนตรี ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล เพื่อมาเก็บของหลังจากได้รับการโปรดเกล้าฯแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข 

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้มาขอบคุณและลาข้าราชการ ของสำนักนายกรัฐมนตรีและหน่วยงานที่ได้ทำงานร่วมกัน ซึ่งที่ผ่านมาได้รับการช่วยเหลือสนับสนุนเป็นอย่างดี พร้อมทั้งวันนี้จะได้เก็บข้าวของด้วย เพื่อเคลียร์ทางให้กับท่านอื่นได้มาใช้ห้องทำงานต่อไปหลังถวายสัตย์ปฏิญาณตน 

ขณะที่ ภารกิจในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขตั้งเป้าว่าจะดำเนินการเรื่องใด นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ก็ขอให้ถวายสัตย์ปฏิญาณเป็นที่เรียบร้อยก่อน ระหว่างนี้ก็จะรับฟังนโยบาย ของรัฐบาล แต่ยังไม่สามารถพูดอะไรได้ เพื่อให้เป็นไปตามประเพณีปฏิบัติและกฎหมาย

ส่วนหน้าตารัฐบาล หลังปรับคณะรัฐมนตรีในครั้งนี้ นายสมศักดิ์กล่าวว่า การวิพากษ์วิจารณ์ตนเองและเพื่อนๆคงเป็นเรื่องไม่ดี ขอให้คนอื่นเขาพูดกันและเราเป็นผู้รับฟังดีกว่า

สมศักดิ์ พร้อมลุยงานสาธารณสุข หลังถวายสัตย์ฯ ยันไม่มีปัญหากับ \"ชลน่าน”

ส่วนได้มีการหารือกับ นายแพทย์ ชลน่าน ศรีแก้ว อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขบ้างหรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า ได้คุยกันตลอด ไม่มีปัญหาอะไรกับการสลับตำแหน่งครั้งนี้ ยังรักกันชอบกัน และส่วนตัวก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด ไม่ได้คิดว่าจะต้องอยู่นานหรือไม่นาน แต่เป็นเรื่องการทำงานให้เร็วที่สุด แต่ตอนนี้ยังไม่รู้จะทำอะไร ยังถึงเวลาอันสมควรในการพูดคุยเรื่องนี้

ส่วนการลาออกของนายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกฯรัฐมนตรี และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ลาออก จะกระทบกับรัฐบาลหรือไม่ นายสมศักดิ์ ระบุว่า ไม่ทราบ เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ที่เราไม่สามารถล่วงรู้ได้ มาถามตนตนตอบไม่ได้หรอก

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีวิธีการอย่างไรที่ทำให้ยังสามารถเป็นรัฐมนตรีต่อได้ในขณะที่หลายท่านถูกปรับออก นายสมศักดิ์ได้พูดทีเล่นทีจริงว่า เรื่องแบบนี้จะต้องมาถามกันส่วนตัว มาพูดตรงนี้เดี๋ยวคนอื่นเอาไปใช้หมด ส่วนในฐานะที่เป็นรัฐมนตรีที่มีประสบการณ์เยอะ จะมีคำแนะนำให้กับรัฐมนตรีท่านอื่นหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่มี เมื่อถามย้ำว่าดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีกี่สมัยแล้ว นายสมศักดิ์ กล่าวว่า 16 ครับ