"Tesla" เล็งลดราคาฟีเจอร์ผู้ช่วยคนขับ(FSD) ที่ 8,000 ดอลลาร์ในสหรัฐ

21 เม.ย. 2567 | 06:28 น.

Elon Musk ประกาศว่า "Tesla" จะลดราคาฟีเจอร์ผู้ช่วยคนขับ (FSD) จาก 12,000 ดอลลาร์ เป็น 8,000 ดอลลาร์ พร้อมลดราคารถ EV ลงรุ่นละ 2,000 ดอลลาร์ ในสหรัฐฯและจีน

Tesla (เทสลา) ประกาศลดราคาฟีเจอร์ผู้ช่วยคนขับ หรือ Full Self-Driving (FSD) ลงจาก 12,000 ดอลลาร์สหรัฐ เหลือ 8,000 ดอลลาร์สหรัฐ ในสหรัฐอเมริกา เนื่องจาก Elon Musk จะให้ความสำคัญไปที่การเพิ่มเทคโนโลยีการขับขี่ด้วยตนเองเป็นสองเท่า

โดย Elon Musk กำลังเดิมพันกับเทคโนโลยีดังกล่าว เพื่อที่จะให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่สร้างรายได้สูงให้กับบริษัท สำหรับผู้ผลิตรถยนต์ที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลก แต่ก็ล้มเหลวในการบรรลุเป้าหมายด้านความสามารถในการขับขี่อัตโนมัติมาหลายปี ภายใต้เทคโนโลยีที่อยู่ในการตรวจสอบด้านกฎระเบียบและกฎหมายที่เพิ่มมากขึ้น 
 

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา Tesla ระบุว่า จะเปิดตัวแท็กซี่ไร้คนขับ (Robotaxi) ในวันที่ 8 สิงหาคม 2567 หลังมีรายงานว่า Tesla ได้ยกเลิกโปรเจครถยนต์ราคาประหยัด (The long-promised inexpensive car) สำหรับตลาดมวลชน เพื่อหันไปใช้แท็กซี่ไร้คนขับ (Robotaxi) แทน

ตามเว็บไซต์ของ Tesla ลูกค้าสามารถใช้บริการฟีเจอร์ FSD ได้ในราคา 8,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือสามารถสมัครสมาชิกเพื่อใช้งานในราคา 99 ดอลลาร์ต่อเดือน ซึ่ง Tesla ได้ลดราคาการสมัครสมาชิกรายเดือนของสหรัฐอเมริกาลงจาก 199 ดอลลาร์ไปเมื่อเร็วๆ นี้ รวมถึงให้ลูกค้า Tesla ทุกคนสมัครสมาชิกฟรีเป็นเวลา 1 เดือน

 

นอกจากนี้ Tesla ยังลดราคากลุ่มผลิตภัณฑ์รถยนต์ไฟฟ้าในตลาดหลักๆ ลงอีกด้วย หลังต้องต่อสู้กับยอดขายที่ลดลงและสงครามราคาที่ทวีความรุนแรงขึ้นสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า EV Tesla จึงมีการประกาศลดราคารถยนต์ไฟฟ้าลงเกือบ 2,000 ดอลลาร์สหรัฐในกลุ่มผลิตภัณฑ์ในจีน ซึ่งเป็นไปในทางเดียวกันกับการปรับลดราคาในสหรัฐอเมริกา

 

ขอบคุณที่มา : สำนักข่าวรอยเตอร์ (Reuters)