เบนซ์-นิสสัน นำเข้าต้นแบบ EV สุดล้ำ อวดโฉมบางกอก มอเตอร์โชว์ 2024

28 มี.ค. 2567 | 08:29 น.

เมอร์เซเดส-เบนซ์ และนิสสัน สร้างสีสันในงานบางกอก มอเตอร์โชว์ 2024 ด้วยการนำเข้ารถต้นแบบพลังงานไฟฟ้า EV สุดล้ำสมัย มาอวดโฉม กับ Mercedes-Benz Vision One-Eleven และ Nissan Hyper Tourer Concept

รถต้นแบบ หรือ Concept Car ถือเป็นภูมิปัญญาแห่งเทคโนโลยี ที่แสดงออกถึงทิศทางของบริษัทผู้ผลิตรถยนต์นั้นๆ จะมุ่งไปทั้งภาษาการออกแบบ เทคโนโลยีขับเคลื่อน การเชื่อมต่อสื่อสาร ซึ่งจะส่วนใหญ่จะถูกต่อยอด นำมาขึ้นสายการผลิตจริง หรือบางฟังก์ชันยังนำมาติดตั้งกับรถในระดับแมสโปรดักชัน

 

ในงานบางกอก มอเตอร์โชว์ 2024 มีรถมาจัดแสดงเป็นร้อยๆ รุ่น ทั้งเปิดตัวพร้อมขาย และนำเข้ามาเรียกกระแสเฉยๆ (อาจจะขายทีหลัง) ตลอดจนรถที่เป็นหน้าเป็นตาให้กับงานอย่าง รถต้นแบบ 2 โมเดล ที่ข้ามนํ้าผ่านทะเลจากเยอรมนี และญี่ปุ่น มาอวดโฉม

Mercedes-Benz Vision One-Eleven Mercedes-Benz Vision One-Eleven

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย สร้างสีสันด้วยการ นำ Mercedes-Benz Vision One-Eleven มาจอดเด่นเป็นสง่าในงานบางกอก มอเตอร์โชว์ 2024

 

สปอร์ตคาร์พลังงานไฟฟ้า ประตูปีกนกแบบ Gullwing ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก C 111 โมเดลในตำนานของยุคปี 1969 ด้วยจินตนาการบรรเจิดกับประตูปีกนกสีส้มทองแดง พร้อมล้อวง  โตลวดลายเทอร์ไบขนาด 23 นิ้ว

 

โดดเด่นด้วยกระจังหน้ารูปตัว U ติดตั้งไฟหน้าและไฟท้ายตระการตา ผสานการทำงานเข้ากับนวัตกรรมการขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าแบบทรงพลังพิเศษในชุดมอเตอร์ Axial-flux ของบริษัท YASA ผู้ผลิตมอเตอร์ไฟฟ้าสัญชาติอังกฤษ ที่คาดว่าจะผลิตกำลังได้เกิน 1,000 แรงม้า

ภายในเน้นความเรียบง่าย แต่ทันสมัย หน้าจอแสดงผลยาวพาดไปกับคอนโซลหน้า แสดงผลข้อมูลรถยนต์ที่เกี่ยวข้อง พวงมาลัยทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าหุ้มหนัง เบาะนั่งสีเงินตัดกับสีส้ม และหลังจากเลือกโหมดการขับขี่ Race mode หรือโหมด Lounge mode แล้ว เบาะสามารถปรับองศาการนั่งไปตามสถานการณ์การขับขี่ได้

Mercedes-Benz Vision One-Eleven Mercedes-Benz Vision One-Eleven

Vision One-Eleven ถือเป็นวิชันแห่งอนาคต ที่นำเข้าจากเยอรมนีมาอวดโฉมในไทย เมื่อจบงานบางกอก มอเตอร์โชว์ 2024 จะถูกส่งกลับไปประเทศบ้านเกิดทันที

 

ด้านนิสสัน ปลายปีที่แล้วเปิดตัวรถต้นแบบในงาน Japan Mobility Show 2023 หลายรุ่น และหนึ่งในนั้นคือรถตู้ EV Nissan Hyper Tourer Concept ซึ่งวันนี้ออกมาโชว์ตัวนอกญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกที่เมืองไทย

 

Nissan Hyper Tourer Concept มินิแวนพลังงานไฟฟ้า 100% กับระบบ e-4ORCE ขับเคลื่อนสี่ล้อ พร้อมแบตเตอรี่เจเนอเรชันใหม่แบบ Solid-state ขนาดกะทัดรัด จุดศูนย์ถ่วงที่ตํ่าเป็นพิเศษ

 

ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง ราวกับห้องนั่งเล่น โดยนิสสันชูแนวคิดการให้บริการแบบญี่ปุ่น ที่เรียกว่า โอโมเตะนาชิ (omotenashi) เข้ากับเทคโนโลยีขั้นสูงต่างๆ รวมถึงการขับขี่อัตโนมัติเต็มรูปแบบ ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถใช้เวลากับเพื่อนร่วมทางได้อย่างเต็มที่ เบาะหน้าสามารถปรับหมุนได้ 360 องศา ช่วยให้ผู้โดยสารตอนหน้าและตอนหลังสามารถ หันมาพูดคุยกันได้อย่างสะดวก

เบนซ์-นิสสัน นำเข้าต้นแบบ EV สุดล้ำ อวดโฉมบางกอก มอเตอร์โชว์ 2024 เบนซ์-นิสสัน นำเข้าต้นแบบ EV สุดล้ำ อวดโฉมบางกอก มอเตอร์โชว์ 2024

นอกจากนี้ ระบบ AI สามารถตรวจจับข้อมูลแบบไบโอเมตริค biometrics อาทิ คลื่นสมอง อัตราการเต้นของหัวใจ การหายใจ และเหงื่อ พร้อมเลือกเพลงอัตโนมัติและปรับแสงสว่างในห้องโดยสารให้เหมาะกับอารมณ์ในช่วงนั้น

เบนซ์-นิสสัน นำเข้าต้นแบบ EV สุดล้ำ อวดโฉมบางกอก มอเตอร์โชว์ 2024

นิสสัน มีแผนพัฒนา Hyper Tourer Concept ขึ้นสู่สายการผลิตจริง และเปิดตัวหลังจากปี 2025

 

ใครอยากเห็นรถต้นแบบทั้ง 2 รุ่นนี้ ตัวเป็นๆ ไปเจอได้ที่งานบางกอก มอเตอร์โชว์ 2024 ระหว่างวันที่ 27 มีนาคม - 7 เมษายนนี้ ที่ชาเลนเจอร์ฮอลล์ อิมแพค เมืองทองธานี