BRG เสริมแกร่ง EV ได้สิทธิ์ขาย DEEPAL ในเครือ CHANGAN

29 ม.ค. 2567 | 06:53 น.

BRG เพิ่มพอร์ตการขาย EV แบรนด์ DEEPAL ในเครือ CHANGAN ยักษ์ใหญ่จากจีน โดยลงทุนเปิดโชว์รูมบนถนนศรีนครินทร์ พร้อมดำเนินการภายในไตรมาสที่ 2 ปีนี้

ผู้นำเข้าอิสระรายใหญ่ BRG ที่ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ได้เป็นดีลเลอร์รายใหญ่ของ NETA รถยนต์ไฟฟ้า EV น้องใหม่จากจีน ล่าสุด ยังได้สิทธิ์เป็นตัวแทนขาย DEEPAL อีกหนึ่งแบรนด์ พร้อมเปิดโชว์รูม DEEPAL BRG Srinakarin (ดีพอล บีอาร์จี ศรีนครินทร์)

DEEPAL BRG Srinakarin

รายงานจาก บีอาร์จี กรุ๊ป ว่า แนวโน้มของรถยนต์ไฟฟ้าในไทยมียอดการซื้อเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงได้เลือกเป็นพาร์ทเนอร์รถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ที่ 2 อย่าง CHANGAN (ฉางอาน) เพื่อขยายความแข็งแกร่งของธุรกิจยานยนต์ เนื่องจากเป็นแบรนด์ที่ใหญ่ มีเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าที่ล้ำสมัย และมีแพลตฟอร์มที่หลากหลาย ทั้ง BEV, PHEV, REEV (Range Extended EV)

 

เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2024 ที่ผ่านมา ทีมผู้บริหาร บีอาร์จี กรุ๊ป เดินทางไปเยี่ยมชมโรงงานของ CHANGAN (ฉางอาน) ที่เมืองฉงชิ่ง ประเทศจีน เพื่อเข้าร่วมงาน 2024 Changan Global Partnership Conferance ซึ่งบริษัทตั้งเป้าหมายไว้ว่า DEEPAL BRG Srinakarin (ดีพอล บีอาร์จี ศรีนครินทร์) จะพร้อมเปิดให้บริการแบบครบวงจร ภายในครึ่งปีแรก ของปี 2567

 

โดย DEEPAL (ดี-พอล) ถือเป็นบริษัทลูกที่อยู่ภายใต้การบริหารของ Changan Automobile หรือ CHANGAN (ฉางอาน) แบรนด์รถยนต์ที่ใหญ่ระดับท็อป 4 ของประเทศจีน โดยมีการเปิดตัวของฉางอาน ครั้งแรกในประเทศไทยที่งานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2023 ที่ผ่านมา ด้วยรุ่นรถยนต์ไฟฟ้า 2 รุ่น คือ Deepal L07 และ Deepal S07 ที่เป็นรถ Sedan และ SUV โดยหลังจากเปิดตัวก็มียอดจอง 3,549 คัน สูงเป็นอันดับ 6 ของงาน