ไพรม์มัส ซบ ฉางอาน เปิด 2 โชว์รูม Deepal EV - ยอดขายเบนซ์พุ่ง 900 คัน

02 ธ.ค. 2566 | 07:42 น.

ไพรม์มัส ในเครือ ทีโอเอ เวนเจอร์โฮลดิ้ง (TOAVH) ได้สิทธิ์ขายรถยนต์ฉางอาน พร้อมเปิดโชว์รูมแบรนด์ Deepal 2 แห่ง ในกรุงเทพ และชลบุรี ส่วนยอดขาย เมอร์เซเดส-เบนซ์ คาดว่าปีนี้จะทำได้ 900 คัน

ไพรม์มัส ได้สิทธิ์ขายรถยนต์ฉางอาน ในสายดีลเลอร์ กรุ๊ป อีเทอนิตี้ แอทวัน เตรียมรีโนเวตโชว์รูมเดิมของเอ็มจี รามคำแหง และซูซูกิ ชลบุรี มาเป็นศูนย์ Deepal Primus ด้วยเงินลงทุน 50 ล้านบาท พร้อมเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในปี 2567 ตั้งเป้าครองส่วนแบ่งตลาด 10% จากยอดขาย Deepal ทั่วประเทศ ส่วนธุรกิจดีลเลอร์เมอร์เซเดส-เบนซ์ คาดปิดตัวเลขปีนี้ 900 คัน โต 28.6%

ไพรม์มัส ซบ ฉางอาน  เปิด 2 โชว์รูม Deepal EV  - ยอดขายเบนซ์พุ่ง 900 คัน

ไพรม์มัส ในเครือทีโอเอ เวนเจอร์โฮลดิ้ง (TOAVH) ดีลเลอร์ระดับท็อปไฟว์ของ เมอร์เซเดส-เบนซ์ เสริมความแข็งแกร่งในธุรกิจค้าปลีกรถยนต์ ด้วยการประกาศขายรถยนต์ฉางอาน ภายใต้แบรนด์ Deepal และเตรียมปรับเปลี่ยนโชว์รูมของเอ็มจี บนถนนรามคำแหง และซูซูกิ ที่ชลบุรี มาขายแบรนด์น้องใหม่จากจีนแทน

 

สำหรับการรีโนเวตโชว์รูมทั้งสองแห่งจะใช้เงินลงทุนรวมกันประมาณ 50 ล้านบาท คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2567 โดยสาขารามคำแหง จะเปิดเต็มรูปแบบช่วงเดือนมีนาคม ส่วนสาขาชลบุรี จะพร้อมภายในไตรมาสที่สองส่งผลให้ธุรกิจค้าปลีกรถยนต์ของ TOAVH จะมีโชว์รูม-ศูนย์บริการของ เมอร์เซเดส-เบนซ์ 2 แห่ง ฉางอาน 2 แห่ง ส่วนเอ็มจี เหลือ 8 แห่ง (จากเดิมมี 10 แห่ง) และซูซูกิ เหลือ 1 แห่ง (จาก 3 แห่ง)

 

ทั้งนี้ การทำธุรกิจโดย บริษัท ฉางอาน ออโต้ เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จะแต่งตั้ง “ดีลเลอร์ กรุ๊ป” 2 รายให้ดูแลตลาดคู่กันคือ บริษัท อีเทอนิตี้ แอทวัน จํากัด ของนายทรงวิทย์ ฐิติปุญญา ที่ปัจจุบันเป็นดีลเลอร์รายใหญ่ของโตโยต้าคือ โตโยต้าแอทยูไนเต็ด

 

อีกรายคือ บริษัท อินฟินิท ออโตโมบิล จำกัด ของ ตระกูลอิทรภูวศักดิ์ แห่ง เอเอเอส กรุ๊ป ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่ และเบนท์ลีย์อย่างเป็นทางการในไทย ซึ่งแต่ละรายต้องไปหาคู่ค้ามาเป็นดีลเลอร์ในสังกัดของตนเอง

ในส่วน ไพรม์มัส ในเครือ TOAVH ตัดสินใจเป็นพันธมิตรกับอีเทอนิตี้ แอทวัน จํากัด และได้ดูแล 2 สาขาในกรุงเทพ และชลบุรี ภายใต้ชื่อ Deepal Primus ประเดิมขาย EV 2 รุ่นคือ Deepal L07 ตัวถังฟาสต์แบ็ค  และเอสยูวี Deepal S07 ตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายนนี้

ไพรม์มัส ซบ ฉางอาน  เปิด 2 โชว์รูม Deepal EV  - ยอดขายเบนซ์พุ่ง 900 คัน ไพรม์มัส ซบ ฉางอาน  เปิด 2 โชว์รูม Deepal EV  - ยอดขายเบนซ์พุ่ง 900 คัน

นายจิระพล รุจิวิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพรม์มัส โมบิลิตี้ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทพร้อมขาย EV แบรนด์ Deepal ทันที ส่วนสาขาทั้งสองแห่งจะแบ่งพื้นที่สร้างป๊อปอัพ สโตร์ เพื่อจัดแสดงรถยนต์ 2-3 คัน หรือเป็นโชว์รูมชั่วคราว ก่อนที่โชว์รูม-ศูนย์บริการเต็มรูปแบบจะเปิดในปีหน้า

 

สำหรับเป้าหมายของการเป็นดีลเลอร์ฉางอาน บริษัทหวังครองส่วนแบ่งการตลาด 10% ในปี 2567 แต่ถ้าในอนาคตมีการเพิ่มจำนวนดีลเลอร์มากกว่านี้ต้องมาพิจารณากันอีกครั้ง

 

ไพรม์มัส กรุ๊ป มุ่งมั่นและแสวงหาโอกาสใหม่ในการดำเนินธุรกิจผู้จำหน่ายรถยนต์ โดยเล็งเห็นความสำคัญของตลาดรถยนต์ไฟฟ้า เนื่องจากผู้บริโภคคนไทยให้ความสนใจเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในไทย มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว แบบก้าวกระโดด

 

“จากนี้ไปหากมีการลงทุนธุรกิจค้าปลีกรถยนต์เพิ่มเติม TOAVH จะใช้ ไพรม์มัส  กรุ๊ป เป็นผู้ดำเนินการ เพื่อความชัดเจนในการสื่อสาร และสร้างแบรนด์ระยะยาว ดังนั้นหากแบรนด์ไหนมีศักยภาพ เห็นโอกาสเติบโตทางธุรกิจ บริษัทก็ไม่ปิดกั้นในการขายรถแบรนด์ใหม่ๆ” นายจิระพล กล่าว

ไพรม์มัส ซบ ฉางอาน  เปิด 2 โชว์รูม Deepal EV  - ยอดขายเบนซ์พุ่ง 900 คัน

ทั้งนี้ บริษัท ฉางอาน ออโต้ เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด วางเป้าหมายเปิด โชว์รูม-ศูนย์บริการ ภายในสิ้นปีนี้ 40 แห่ง และเพิ่มเป็น 100 แห่งในปี 2567 ส่วนโรงงานผลิต EV จ.ระยอง จะเริ่มเดินสายการผลิตไตรมาสแรกปี 2568

 

ในส่วนธุรกิจผู้จำหน่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์ ที่ไพรม์มัส ออโต้เฮาส์ มีโชว์รูม-ศูนย์บริการ ในกรุงเทพ และชลบุรี คาดว่าปีนี้ จะปิดยอดขายรวม 900 คัน เพิ่มขึ้นจากปี 2565 ที่ทำได้ประมาณ 700 คัน