โลตัส คาร์ รอ 3 ปี นำเข้า EV Lotus Eletre โรงงานอู่ฮั่น แจ้งเกิดในไทย

01 เม.ย. 2565 | 02:08 น.

โลตัส คาร์ แบรนด์รถยนต์จากอังกฤษเล็งนำเข้า EV จากจีนมาทำตลาดในไทย โดยรอโรงงานใหม่ที่เมืองอู่ฮั่น เปิดดำเนินการประเดิมขายเอสยูวีพลังงานไฟฟ้า Lotus Eletre ในปี 2568 

การนำเข้า EV จากจีน โดยไม่เสียภาษีนำเข้า จะทำให้เราสามารถตั้งราคาขายได้เท่ากับตลาดโลก เริ่มจากเอสยูวี Lotus Eletre

 

ภายหลังจาก เวิร์นส์ ออโตโมทีฟ ประเทศ ไทย เซ็นสัญญาคว้าสิทธิ์เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์โลตัสอย่างเป็นทางการในปี 2564 พร้อมเปิดตัว Lotus Exige และ Lotus Elise ที่นำเข้ามาจำนวนจำกัดรุ่นละ 3 คัน ซึ่งถือเป็นล็อตสุดท้ายของรถยนต์ระดับตำนานที่จะยุติการผลิต ก่อนจะปรับพอร์ตเป็นสปอร์ตคาร์เจเนอเรชันใหม่ และรถพลังงานไฟฟ้า Lotus EV ภายใต้วิสัยทัศน์อันเฉียบคมของ “จีลี่” ทุนใหญ่ของจีน

โลตัส คาร์ รอ 3 ปี นำเข้า EV Lotus Eletre โรงงานอู่ฮั่น แจ้งเกิดในไทย

นายธีรพงศ์ รอดลอย ผู้จัดการส่วนภูมิภาค บริษัท เวิร์นส์ ออโตโมทีฟ ประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทจะทำตลาด Lotus Eletre เอสยูวี EV รุ่นแรกในปี 2568 หลังจากโรงงานผลิตของโลตัส ที่เมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน เริ่มดำเนินการในปี 2567 จากนั้นในปี 2569 จะนำเข้า EV ตัวถังซีดานตามมาอีกหนึ่งรุ่น

 

“การนำเข้า EV จากจีน โดยไม่เสียภาษีนำเข้า จะทำให้เราสามารถตั้งราคาขายได้เท่ากับตลาดโลก อย่าง Lotus Eletre เป็นเอสยูวี EV ที่สเปกสูงมาก หรือการทำตลาดอยู่ในระดับเดียวกับปอร์เช่ คาเยนน์ และช่วงปลายปีนี้บริษัทจะนำรุ่นโปรโตไทป์มาอวดโฉมในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2022”

 

ทั้งนี้ ในปี 2566 เราอาจจะมีรถขายไม่มาก หรือเป็นหลักสิบคัน แต่หลังการเปิดตัว Lotus EV ตั้งแต่ปี 2568 เป็นต้นไป (เริ่มจาก Lotus Eletre) เชื่อว่ายอดขายจะโตแบบก้าวกระโดดเป็นหลักหลายร้อยคัน และถึงเวลานั้นจะต้องมีการขยายจำนวนโชว์รูมเพิ่มเติม”

 

ล่าสุด โลตัส คาร์ ประเทศไทย โดยเวิร์นส์ ออโตโมทีฟ ยังลงทุนกว่า 40 ล้านบาท ทำโชว์รูม-ศูนย์บริการ บนชั้นสองของโชว์รูมวอลโว่หัวหมากในปัจจุบัน พร้อมเปิดดำเนินการภายในเดือนสิงหาคมนี้ ซึ่งล่าช้ากว่ากำหนดเดิมที่ต้องแล้วเสร็จปลายปี 2564 ล่าสุดนำเข้า Lotus Emira มาอวดโฉมครั้งแรกในเมืองไทย และประกาศราคาในรุ่นเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร

โลตัส คาร์ รอ 3 ปี นำเข้า EV Lotus Eletre โรงงานอู่ฮั่น แจ้งเกิดในไทย โลตัส คาร์ รอ 3 ปี นำเข้า EV Lotus Eletre โรงงานอู่ฮั่น แจ้งเกิดในไทย

ก่อนหน้านี้ Lotus Emira เปิดรับจองรุ่นเครื่อยนต์ วี6 ขนาด 3.5 ลิตร ซูเปอร์ชาร์จ (เครื่องยนต์โตโยต้า) กำลัง 400 แรงม้า (HP) ในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2021 ด้วยราคา 11.9 ล้านบาท ที่ได้โควต้ามาจำกัดเพียง 6 คัน ตอนนี้ขายได้แล้ว 3 คัน มีกำหนดส่งมอบล็อตแรกภายในเดือนตุลาคมนี้

โลตัส คาร์ รอ 3 ปี นำเข้า EV Lotus Eletre โรงงานอู่ฮั่น แจ้งเกิดในไทย โลตัส คาร์ รอ 3 ปี นำเข้า EV Lotus Eletre โรงงานอู่ฮั่น แจ้งเกิดในไทย โลตัส คาร์ รอ 3 ปี นำเข้า EV Lotus Eletre โรงงานอู่ฮั่น แจ้งเกิดในไทย โลตัส คาร์ รอ 3 ปี นำเข้า EV Lotus Eletre โรงงานอู่ฮั่น แจ้งเกิดในไทย

ส่วน Lotus Emira รุ่นเครื่องยนต์ 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลัง 360 แรงม้า แรงบิด 430 นิวตันเมตร (ของ Mercedes AMG) ส่งกำลังด้วยเกียร์ดูอัลคลัตช์ 8 สปีด อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. 4.2 วินาที แบ่งการขายเป็น 2 รุ่นย่อย คือ Base ราคา 7.99 ล้านบาท และรุ่น First Edition ราคา 9.29 ล้านบาท