Pharmathon Run 2024 หนุนคนไทยห่างไกลโรคอ้วน

16 เม.ย. 2567 | 06:12 น.

“โนโว นอร์ดิสค์” ฉลอง 30 ปีสภาเภสัชกรรม ร่วมจัดวิ่ง Pharmathon Run 2024 หนุนคนไทยห่างไกลโรคอ้วน ชูร้านขายยาแหล่งข้อมูลสุขภาพน่าเชื่อถือและเข้าถึงแหล่งชุมชน

ในโอกาสที่สภาเภสัชกรรมก่อตั้งครบรอบ 30 ปี บริษัท โนโว นอร์ดิสค์ ฟาร์มา (ประเทศไทย) จำกัด ตระหนักถึงบทบาทสำคัญของสภาเภสัชกรรม และร้านขายยาทั่วประเทศ จึงร่วมเป็นหนึ่งในพันธมิตรที่มุ่งสนับสนุนกิจกรรม “Pharmathon Run 2024” เพื่อส่งเสริมพฤติกรรมการออกกำลังกายเพื่อให้คนไทยมีสุขภาพที่แข็งแรง ลดความเสี่ยงจากโรคอ้วนและกลุ่มโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (NCDs) ที่สอดคล้องกับพันธกิจของ Novo Nordisk

Pharmathon Run 2024  หนุนคนไทยห่างไกลโรคอ้วน

โดยบริษัทได้ร่วมจัดบูธรณรงค์ให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโรคอ้วนอย่างถูกต้องและตระหนักถึงภัยจากโรคอ้วน พร้อมให้บริการตรวจวิเคราะห์องค์ประกอบของร่างกายให้แก่ผู้เข้าร่วมงาน

“รศ.(พิเศษ) ภก.กิตติ พิทักษ์นิตินันท์” นายกสภาเภสัชกรรม กล่าวว่า การจัดงานเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนได้ตระหนักถึงประโยชน์ของการออกกำลังกาย ส่งเสริมการสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการมีกิจกรรมทางกายเพื่อให้ประชาชนมีสุขภาพกายและใจที่แข็งแรง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้สมัครวิ่งกว่า 2,500 คน
Pharmathon Run 2024  หนุนคนไทยห่างไกลโรคอ้วน

สำหรับ “โนโว นอร์ดิสค์ ฟาร์มา (ประเทศไทย)” มุ่งมั่นในการเพิ่มโอกาสให้คนไทยเข้าถึงการรักษาโรคอ้วนได้มากขึ้นเช่นกัน ซึ่งนอกจากผู้ป่วยโรคอ้วนจะสามารถเข้ารับการรักษาได้ที่สถานพยาบาลแล้ว ยังสามารถเข้ารับการปรึกษาปัญหาน้ำหนักตัวกับเภสัชกรที่ร้านขายยาได้เช่นกัน

Pharmathon Run 2024  หนุนคนไทยห่างไกลโรคอ้วน