“รพ.บางมด” บุกตลาดความงาม ผุดเทคนิคศัลยกรรมรับปี 67

25 ม.ค. 2567 | 22:11 น.

รพ.บางมด ผุดศัลยกรรมเทคนิคใหม่รับปี 67 รุกตลาดศัลยกรรมระดับ Ultra Luxury ชูนวัตกรรมความงามภายใต้คอนเซ็ปต์ "แผลเล็ก เจ็บน้อย ฟื้นตัวเร็ว เน้นความเป็นธรรมชาติ"

นพ.ธนัญชัย อัศดามงคล แพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมตกแต่ง เเละผู้อำนวยการศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมด เผยว่า ในปี 2567 ทางศูนย์ศัลยกรรมความงามบางมดยังไม่หยุดคิดเทคนิคใหม่เพื่อตอบโจทย์และรองรับความต้องการของคนไข้มากขึ้น ทั้งศัลยกรรมเล็กและศัลยกรรมใหญ่ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้บริการให้ครอบคลุมความต้องการในทุกมิติ

“รพ.บางมด” บุกตลาดความงาม ผุดเทคนิคศัลยกรรมรับปี 67

โดยคงจุดแข็งของการทำศัลยกรรมด้วยเทคนิคการผ่าตัดเฉพาะทาง ทำให้แผลเล็ก เจ็บน้อย หายเร็วและดูเป็นธรรมชาติ เรียกว่า “เทคนิคบางมด” ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการของคนไข้ในปัจจุบัน นอกจากนี้การทำศัลยกรรมด้วยการแก้ไขปัญหาอย่างตรงจุด จะทำให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี ทำให้คนไข้บอกต่อประสบการณ์จริงโดยตรงของตนเอง ไปสู่คนรอบข้างแบบปากต่อปากอย่างมีความน่าเชื่อถือได้จริง

อาทิ การดึงหน้า Modern Facelift 2024 ผ่าตัดด้วยเทคนิค Triple SMAS Lock ประกอบด้วย SMAS plication, SMASectomy และ SMAS anchoring เย็บล็อกที่ชั้นกล้ามเนื้อ (SMAS) ช่วยเพิ่มความแข็งแรงในชั้น SMAS ได้ถึง 3 เท่าของเทคนิคการผ่าตัดทั่วไป สามารถแก้ไขความหย่อนคล้อยของใบหน้าและลำคอได้ทั้งหมด และให้ผลลัพธ์อยู่ได้คงทนมากขึ้น

“รพ.บางมด” บุกตลาดความงาม ผุดเทคนิคศัลยกรรมรับปี 67

นอกจานี้ ยังปรับตามโครงสร้างร่างกายและปรับตามความหย่อนคล้อยของแต่ละบุคคลได้มากยิ่งขึ้น สามารถฉีดไขมันของตัวเอง (Fat Grafting) และผสานสารสกัดพลาสม่า (PRP) ทั่วใบหน้า ด้วยเทคนิคบางมดร่วมกับการผ่าตัดดึงหน้าจะช่วยเติมเต็มร่องและริ้วรอยต่างๆ ให้ตื้นลง ทำให้คุณภาพของผิวดีขึ้น อีกทั้งยังสามารถแบ่งดึงหน้าได้เป็น 4 ส่วน ดังนี้ หน้าผาก ใบหน้าส่วนบน ใบหน้าส่วนกลาง รวมถึงส่วนล่างและลำคอ โดยผ่าตัดแยกส่วนได้ ทำให้ผ่าตัดได้ตรงปัญหามากยิ่งขึ้น 

ส่วนการผ่าตัดหน้าท้อง Modern Abdominoplasty 2024 เป็นเทคนิคที่เกิดจากการประยุกต์เทคนิคเดิม คือ Mini Abdominoplasty และ Full Abdominoplasty เอาไว้ด้วยกัน โดยจะเป็นการผ่าตัดด้วยเทคนิค Triple Lock เป็นการเย็บกระชับกล้ามเนื้อ 3 ชั้น เพื่อให้หน้าท้องยกกระชับมากขึ้น ร่วมกับการย้ายสะดือจากภายใน ทำให้แผลอยู่บริเวณด้านล่างของหน้าท้องอย่างเดียว ไม่มีแผลรอบสะดือ ซึ่งเป็นการผ่าตัดที่เหมาะกับปัญหาหน้าท้องทุกรูปแบบตั้งแต่ความหย่อนคล้อยน้อยจนไปถึงความหย่อนคล้อยมาก แก้ปัญหาได้ทั้งหน้าท้องส่วนบนและส่วนล่าง แผลหลังการผ่าตัดมีความตึงน้อย ทำให้แผลเล็ก พักฟื้นและกลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้เร็วขึ้น         

“รพ.บางมด” บุกตลาดความงาม ผุดเทคนิคศัลยกรรมรับปี 67

ด้านการเสริมสะโพก Hybrid Gluteal Augmentation 2024 จะผสมผสานทั้งการเสริมด้วยถุงซิลิโคนบริเวณก้น และการดูดไขมันของตนเองมาฉีดบริเวณก้นและสะโพก รวมถึงบริเวณต้นขาด้านข้าง เพื่อให้ผลลัพธ์ออกมาเป็นที่น่าพึงพอใจและได้สัดส่วนที่สมดุลสวยงามยิ่งขึ้น ด้วยการผ่าตัดด้วยเทคนิค "Dual Plane” เป็นเทคนิคการเสริมก้น-สะโพก ที่ผสมผสานทั้งแบบเหนือกล้ามเนื้อและระหว่างกล้ามเนื้อ โดยบริเวณด้านในของก้นเเละสะโพกเป็นส่วนที่มีเนื้อมาก จะใส่ซิลิโคนเหนือกล้ามเนื้อเพื่อให้ซิลิโคนกลืนเป็นเนื้อเดียวกันกับเนื้อก้น ส่วนด้านข้างเป็นบริเวณที่เนื้อสะโพกน้อยจะเสริมระหว่างกล้ามเนื้อ เพื่อที่จะไม่ให้เห็นขอบซิลิโคน ให้ความเป็นธรรมชาติ

ขณะที่เรื่องการเสริมหน้าอก ทางศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมดได้เปิดตัวเทคนิคการเสริมหน้าอก Modern Breast 2024  โดยจะเป็นการผ่าตัดด้วยเทคนิค Triple Plane ผสมผสานเทคนิคการเสริมถุงซิลิโคน ทั้งแบบ เหนือกล้ามเนื้อ (Subglandular plane) ใต้เยื่อหุ้มกล้ามเนื้อ (Subfascial plane) และใต้กล้ามเนื้อ (Subpectoral plane)  เพื่อความเป็นธรรมชาติและ ปรับระดับตามสรีระหน้าอกของแต่ละบุคคล ด้วยทคนิคพิเศษ Endoscopic Assisted Breast Augmentation ใช้การส่องกล้องช่วยในการผ่าตัด เพื่อให้แผลเล็ก เจ็บน้อย และหายเร็ว ที่สำคัญสามารถเลือกแผลผ่าตัดได้ ไม่ว่าจะเป็นแผลใต้ราวนม หรือ แผลใต้รักแร้

“รพ.บางมด” บุกตลาดความงาม ผุดเทคนิคศัลยกรรมรับปี 67

และในส่วนของศัลยกรรมเล็กมีเทคนิค การศัลยกรรมตาแบบใหม่เรียกว่า Bangmod Eyes ผ่าตัดด้วยเทคนิค New Nanolaser เครื่องเลเซอร์รุ่นใหม่หัวเลเซอร์เล็กพิเศษ ทำให้แผลเล็ก บวมช้ำน้อย สามารถช่วยให้เข้าถึงพื้นที่เล็กมากๆ อย่างบริเวณรอบดวงตาได้ เพิ่มความแม่นยำละเอียดและปลอดภัย ไม่กระทบต่อผิวหนังบริเวณข้างเคียง แผลผ่าตัดเล็กมากและซ่อนอยู่ในรอยพับชั้นตา ที่สำคัญสามารถเลือกฉีดยาชาหรือฉีดยาระงับความรู้สึกระหว่างการทำการผ่าตัดได้

“รพ.บางมด” บุกตลาดความงาม ผุดเทคนิคศัลยกรรมรับปี 67

ส่วน การเสริมจมูกเรามีเทคนิคใหม่เรียกว่า Bangmod Nose  เป็นการผ่าตัดด้วยเทคนิค Hybrid Open Rhinoplasty เทคนิคเฉพาะของศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมด แพทย์จะใช้ซิลิโคนแบบนิ่มพิเศษตกแต่งแบบเคสต่อเคสเพื่อเสริมบริเวณสันจมูก จากนั้นจะใช้กระดูกอ่อนจากส่วนอื่นของร่างกายเพื่อนำมารองปลายจมูก โดยกระดูกอ่อนที่นิยมนำมาใช้ ได้แก่ กระดูกอ่อนหลังหู กระดูกอ่อนแกนจมูก และกระดูกอ่อนซี่โครง ทั้งนี้การรองปลายจมูกด้วยกระดูกอ่อนจะสามารถยืดปลายจมูกได้มากกว่าและลดโอกาสซิลิโคนทะลุ โดยตกแต่งปลายจมูกด้วยเทคนิคการเย็บ Interdomal Suture ทั้งหมดนี้ใช้การเปิดแผลผ่าตัดด้วยเทคนิค Open Rhinoplasty ซึ่งจะทำให้แพทย์สามารถเห็นโครงสร้างของจมูกชัดเจน ทำให้สามารถแก้ไขโครงสร้างภายในจมูกที่มีปัญหาได้อย่างตรงจุด 

นอกจากนี้ นายแพทย์ธนัญชัย  ยังทิ้งท้ายไว้อย่างน่าสนใจว่า ที่ศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมดมีการพัฒนาเทคนิคใหม่ขึ้นทุกปี เพราะเราทราบถึงความต้องการของคนไข้จากการผ่านเคสศัลยกรรมมามากกว่าแสนเคส  และเราต้องการจะตอบโจทย์ทุกคนโดยยึดหลักความปลอดภัยสูงสุด ดังนั้นที่ศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมด ยังคงมาตรฐานเน้นการดูแลหลังผ่าตัดอย่างต่อเนื่อง และครบวงจร ทั้งการดูแลแผลผ่าตัด เพื่อความปลอดภัยและผลลัพธ์สูงสุด ในระยะยาว โดยทีมแพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมตกแต่งประสบการณ์กว่า 30 ปี