คนกรุงเตรียมพกร่ม - ภาคตะวันออกระวังฝนตกหนัก

16 ก.ค. 2563 | 09:55 น.

กรมอุตุนิยมวิทยา เผยกรุงเทพ -ปริมณฑล และ ทั่วไทยยังมีฝน ด้านภาคตะวันออกระมัดระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนัก

เมื่อเวลา 17.00 น. เรดาร์กทม. ตรวจพบกลุ่มฝนปานกลางถึงหนักบริเวณนครปฐม เขตดอนเมือง  แนวโน้มเคลื่อนทางตะวันออกเฉียงเหนือเข้าปกคลุมปทุมธานี นนทบุรี เขตทวีวัฒนา ตลิ่งชัน บางแค บางบอน ภาษีเจริญ จอมทอง ธนบุรี บางกอกใหญ่ บางกอกน้อย พระนคร ดุสิต ปทุมวัน ราชเทวี พญาไท ลาดพร้าว จตุจักร บางเขน สายใหม คลองสามวา

คนกรุงเตรียมพกร่ม  - ภาคตะวันออกระวังฝนตกหนัก

 

 


ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไปประจำวันที่ 16 กรกฏาคม 2563 (17.00 น.) พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า (16 ก.ค. - 17 ก.ค.) มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทย ประกอบกับมีลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง และภาคตะวันออก ทำให้บริเวณประเทศไทยยังคงมีฝนต่อเนื่อง กับมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนในบริเวณภาคตะวันออกระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักที่เกิดขึ้นในระยะนี้ไว้ด้วย


พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 17:00 วันนี้ ถึง 17:00 วันพรุ่งนี้.กรุงเทพมหานครและปริมณฑล เมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่


ภาคเหนือเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ อุตรดิตถ์ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ พิจิตร กำแพงเพชร และตาก
 

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี มุกดาหาร ยโสธร ร้อยเอ็ด มหาสารคาม ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี และอำนาจเจริญ


ภาคกลาง เมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดราชบุรี สุพรรณบุรี กาญจนบุรี อุทัยธานี ชัยนาท นครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา และสมุทรสงคราม


ภาคตะวันออก เมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร


ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) เมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง และสงขลา ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร

คนกรุงเตรียมพกร่ม  - ภาคตะวันออกระวังฝนตกหนัก
ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) เมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดกระบี่ ตรัง และสตูล ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร