กรมพัฒน์ฯ จัดงาน PROPERTY MANAGEMENT AWARD: 2016

01 ก.ย. 2559 | 06:16 น.
กรมพัฒนาธุรกิจการค้าจัดงานมอบโ ล่และประกาศเกียรติคุณให้กับผู้ ประกอบธุรกิจบริหารทรัพย์สินที่ ผ่านเกณฑ์มาตรฐานฯ จำนวน 45 ราย ภายใต้ชื่องาน “PROPERTY MANAGEMENT AWARD: 2016” เพื่อสร้างขวัญกำลังใจดำเนินธุร กิจได้อย่างมั่นคง พร้อมมุ่งหวังสร้างธุรกิจบริหาร ทรัพย์สินให้บูม!! สอดรับกับโอกาสการขยายตัวของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และก้าวสู่มาตรฐานเทียบเท่าสากล

นางสาวรัตนา เธียรวิศิษฎ์สกุล รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า ในวันนี้ (1 กันยายน 2559)กรมฯ ได้จัดงาน PROPERTY MANAGEMENT AWARD: 2016 ณ ศูนย์ฝึกอบรมกรมพัฒนาธุรกิจการค้า  ชั้น 6  เพื่อมอบโล่และใบประกาศเกียรติ คุณให้แก่ธุรกิจบริหารทรัพย์สิน ที่ได้รับการส่งเสริมพัฒนาจากกร มฯ จนกระทั่งสามารถผ่านเกณฑ์มาตรฐา นคุณภาพบริหารจัดการธุรกิจบริ หารทรัพย์สิน จำนวน 45 ราย นอกจากนี้ภายในงานยังมีการเสวนา ในหัวข้อ นวัตกรรมการบริหารจัดการอาคารแล ะนิติบุคคล โดยได้รับเกียรติจากผู้เชี่ยวชา ญและมีประสบการณ์โดยตรงด้านการบ ริหารทรัพย์สินมาบรรยาย

กรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้เล็งเห็นความสำคัญของธุรกิจบริหารทรัพย์ สิน เนื่องจากเป็นสาขาบริการธุรกิจห นึ่งใน 12 สาขา ภายใต้ความตกลงว่าด้วยบริการของ อาเซียน (AFAS) ซึ่งถูกจัดในกลุ่มสาขาบริการธุร กิจ (ประเภทบริการเกี่ยวกับอสังหาริ มทรัพย์)  อีกทั้งการพัฒนาที่พักอาศัย  มีอัตราการเติบโตและขยายตัวอย่า งต่อเนื่อง ทั้งใจกลางเมืองหลวงและในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเปิดประชาค มเศรษฐกิจอาเซียนจะทำให้มีนั กลงทุนชาวต่างชาติเดินทางเข้ ามาทำธุรกิจและพักอาศัยอยู่ ในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก แม้ปัจจุบันจะมีธุรกิจบริหารทรั พย์สินจดทะเบียนเป็นนิติบุคคลเพี ยง 1,594 ราย แต่มีการจดทะเบียนอาคารชุดและบ้ านจัดสรรทั่วประเทศมากถึงจำนวน 12,000 ราย รวมแล้ว 800,000 กว่ายูนิต ทำให้ธุรกิจบริหารทรัพย์สินมีโอ กาสเติบโตอย่างมากจึงต้องให้ควา มสำคัญ  เนื่องจากอาคารชุดและบ้านจัดสร รนั้นเป็นชุมชนขนาดย่อม ซึ่งเกี่ยวข้องกับประชาชนผู้พัก อาศัยจำนวนมาก ธุรกิจบริหารทรัพย์สินจึงจำเป็น ต้องมีมาตรฐานและมีการบริหารจัด การที่ดี เพื่อลดปัญหาความขัดแย้งของผู้พั กอาศัยที่จะต้องอยู่ร่วมกัน

“โอกาสนี้กรมฯ ขอแสดงความยินดีกับผู้ประกอบธุร กิจบริหารทรัพย์สินที่ผ่านเกณฑ์ มาตรฐานฯ ในครั้งนี้ และขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านได้รักษามาตรฐานคุณภาพ เดินหน้าพัฒนาธุรกิจให้มีความเข้มแข็งเป็นตัวแทนที่ดีและสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้ประกอบธุ รกิจบริหารทรัพย์สินรุ่นใหม่ได้ ยึดเหนี่ยวพร้อมพัฒนาธุรกิจของตนเองให้ก้าวไปสู่ระบบมาตรฐ านรองรับการดำเนินงานแบบสากลต่อไป” รองอธิบดีกล่าว