กปน. จับมือ SCG วิจัยและพัฒนาวัสดุก่อสร้างวางท่อ

09 ส.ค. 2559 | 05:35 น.
นายธนศักดิ์ กล่าวว่า ปัจจุบัน กปน. มีนโยบายและให้ความสำคัญในการบริหารจัดการน้ำสูญเสีย โดยเฉพาะการลดน้ำสูญเสียในระบบจ่ายน้ำทางเส้นท่อ เพื่อให้สามารถส่งน้ำสะอาดถึงบ้านเรือนประชาชนด้วยแรงดันที่ดี และเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล ที่กำหนดให้จัดทำโครงการวิจัยร่วมกับ เอกชน ราชการ รัฐวิสาหกิจ ที่นำมาใช้งานได้จริง ซึ่งเป็นการพัฒนาและสร้างนวัตกรรมที่มีคุณค่า และส่งผลดีต่อองค์กรและประเทศชาติ

กปน. เล็งเห็นว่า บริษัท เอส ซี จี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด เป็นผู้ประกอบกิจการอุตสาหกรรมและผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับวัสดุก่อสร้าง มีศักยภาพในการผลิตและมีการวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์ร่วมกันทั้ง 2 ฝ่าย โดยเฉพาะการพัฒนาวัสดุก่อสร้าง สำหรับงานวางท่อประปา งานตัดบรรจบ หรืองานซ่อมท่อประปาให้มีประสิทธิภาพ มีอายุการใช้งานยืนยาว ลดการรั่วไหลของน้ำประปา ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อประชาชน และการใช้ทรัพยากรน้ำอย่างคุ้มค่า

นายธนศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การลงนามในครั้งนี้ บริษัท เอส ซี จี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด และ กปน. จะร่วมกันดำเนินการวิจัยและพัฒนาร่วมกันในด้านวัสดุก่อสร้างให้ทัดเทียมกับนานาประเทศ เพื่อนำไปสู่ความเติบโตที่ยั่งยืน มั่นคง และเข้มแข็งในระยะยาวต่อไป