ร้านอาหารระดับโลก เจมีส์ อิตาเลียน (Jamie’s Italian) เปิดสาขาแห่งแรกในประเทศไทย ณ สยามดิสคัฟเวอรี่

08 ส.ค. 2559 | 01:28 น.
กรี๊ดดังๆ ได้เลย สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเสาะแสวงหาอาหารอร่อยๆ รับประทาน โดยฉพาะอาหารอิตาเลี่ยน เมื่อ เจมีส์ อิตาเลียน ร้านอาหารระดับโลกตัดสินใจเปิดสาขาแห่งล่าสุดในเอเชียตะวันออกฉียงใต้ โดยสถานที่ที่ได้รับการเลือกเฟ้นและเหมาะสมให้เป็นสาขาแรกในประเทศไทย ได้แก่ สยามดิสคัฟเวอรี่ ที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งกับการปรับรูปโฉมใหม่ และยังตั้งอยู่ใจกลางย่านสยาม ที่สุดของย่านช้อปปิ้งในกรุงเทพฯ พร้อมเปิดบริการให้นักชิมจากทั่วโลกมาลิ้มลอง ภายในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ โดย ร้านเจมีส์ อิตาเลียน สยามดิสคัฟเวอรี่ แห่งล่าสุดนี้ เกิดจากความร่วมมือระหว่าง บริษัทโฮเต็ล พร็อพเพอร์ตีส์ ลิมิเต็ด และ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ซึ่งจับมือดำเนินธุรกิจเพื่อนำเสนออาหารอิตาเลียนแบรนด์ดังระดับโลกนี้เป็นครั้งแรกในประเทศไทย

06.ร้านเจมีส์ อิตาเลี่ยน

 

ทุกประสบการณ์ที่คุณจะได้รับเมื่อมาสัมผัส ร้าน เจมีส์ อิตาเลียน สยามดิสคัฟเวอรี่ จะเต็มเปี่ยมด้วยความประทับใจที่ได้รับ ที่สร้างสรรค์จากปรัชญาการดำเนินธุรกิจของเจมีส์ อิตาเลียน ที่มุ่งเน้นการนำเสนออาหารที่ยอดเยี่ยม ในราคาที่ทุกคนจับต้องได้ ท่ามกลางบรรยากาศร้านที่เป็นกันเอง  เจมีส์ อิตาเลียน สยามดิสคัฟเวอรี่ จึงนำเสนอประสบการณ์รับประทานอาหารที่ให้ทุกๆ คน รู้สึกผ่อนคลาย สนุก และเป็นตัวของตัวเอง

08.การตกแต่งร้านสำหรับรับประทานอาหารแบบสบายๆ

การตกแต่งพื้นที่ภายในร้านเจมีส์ อิตาเลียน สยามดิสคัฟเวอรี่ โดดเด่นด้วยการผสมผสานสิ่งต่างๆ เข้าไว้ด้วยกันอย่างมีรสนิยม เริ่มด้วยโต๊ะอาหารที่มีทั้งโต๊ะที่ทำจากไม้จัดวางร่วมกับโต๊ะสังกะสีสไตล์อินดัสเตรียลลุค เก้าอี้เลานจ์ที่หุ้มเบาะสไตล์วินเทจเข้ากับพื้นกระเบื้องสีเดียวกันลายดอกไม้ที่วาดด้วยมือซึ่งช่วยเพิ่มกลิ่นอายของงานกราฟิกดีไซน์ให้กับร้าน ในบริเวณสำหรับรับประทานอาหารได้รับการออกแบบแสงให้มีทั้ง ส่วนที่สว่างด้วยไฟสปอร์ตไลท์ และโคมไฟแชนเดอร์เลียสวยเก๋ที่เคลือบเฉดสีสไตล์วินเทจ และแท่งแก้วที่มีลาดลายบนพื้นผิว นอกจากนี้ ยังมีการดีไซน์พื้นที่ภายในร้าน ประกอบด้วยเคาท์เตอร์แอพพิไทเซอร์ที่สามารถชมเชฟปรุงเมนูแอพพิไทเซอร์ได้อย่างใกล้ชิด หรือจะแฮงค์เอ้าท์กับการจิบเครื่องดื่มก่อนและหลังรับประทานอาหารในส่วนบาร์เครื่องดื่มก็ได้เช่นกัน

07.บรรยากาศและการตกแต่งภายในร้านเจมีส์ อิตาเลี่ยน

เปิดเมนูไฮไลท์

สิ่งที่ทำให้เจมีส์ อิตาเลียน ประสบความสำเร็จมากที่สุดประการหนึ่ง คือ รสชาติของอาหารที่อร่อยและมีคุณภาพทุกจาน เมนูไฮไลท์ ของ เจมีส์ อิตาเลียน สยามดิสคัฟเวอรี่ มีหลากหลายเมนู เริ่มด้วย แอพพิไทเซอร์ (antipasti planks) ที่สามารถแชร์รับประทานร่วมกันได้ วางเสิร์ฟบนถาดไม้แผ่นใหญ่โดยมีกระป๋องซอสมะเขือเทศเป็นฐานรอง เซ็ตเมนูอาหารเรียกน้ำย่อยนี้ มีทั้งอาหารที่ปรุงสดใหม่ๆ และอาหารที่ผ่านกรรมวิธีต่างๆ  อาทิ เนื้อที่ผ่านการถนอมอาหารแบบอิตาเลียน มอสซาเรลลาชีส เพโคริโนชีส แยมพริก พริกเขียวดอง มะกอกดำจากกาเอตา ลูกเคเปอร์ และผักสลัดสดกรอบ พร้อมพริก มะนาว และใบสะระแหน่

03.Prawn Linguine พาสเตอร์จานเด็ดของเจมีส์อิตาเลี่ยน

สำหรับเมนูพาสตานั้นมีเคล็ดลับความอร่อย คือ การทำเส้นพาสต้าสดใหม่ชนิดวันต่อวัน โดยมีเมนูสุดคลาสสิกที่ต้องชิม ได้แก่ พาสต้าตาเกลียเตลเล่ โบโลเนส (Tagliatelle Bolognese)  เส้นพาสตาทำขึ้นด้วยมือ คลุกเคล้ากับซอสเข้มข้น เนื้อวัว หมู สมุนไพร ไวน์เกียนติ และพาร์เมซานชีส โรยหน้าด้วยเกล็ดขนมปังกรอบอบสมุนไพร , เมนูยอดนิยมอีกหนึ่งเมนู คือ  ลิงกวีนี่กุ้ง (Prawn Linguine)  อีกเมนูที่ต้องลิ้มลอง กุ้งกระเทียมเนื้อชุ่มฉ่ำ ในซุปปลารสเลิศ ปรุงรสด้วยยี่หร่า มะเขือเทศและพริก โรยหน้าด้วยผักร็อกเก็ตเคล้ามะนาว , สำหรับเมนูทานง่ายอย่างพิซซ่านั้น พิถีพิถันตั้งแต่การนวดแป้งพิซซ่าด้วยมือหลายชั่วโมงเพื่อให้แน่ใจว่าได้แป้งพิซซ่าที่เมื่ออบแล้วจะกรอบอร่อยเกินห้ามใจ   โดยมีพิซซ่าหลากหลายหน้าให้เลือก อาทิ พิซซ่ามาร์เกอริตา (Margherita)  พิซซ่าเรียบง่ายแต่คลาสสิก ปรุงด้วยซอสมะเขือเทศซานมาร์ซาโนเข้มข้น ครีมชีสบ็อกคอนชินี บริติชเช็ดดาร์ชีสแผ่นบาง และใบโหระพาทั้งต้น เมนูนี้ เหมาะสำหรับผู้หลงใหลพิซซ่าในแบบต้นตำรับ ขณะที่ พิซซ่าฟุงกี มิสตี (Funghi Misti) เป็นอีกหนึ่งเมนูพิซซ่า ที่รับประกันความอร่อย โรยหน้าด้วยซอสเห็ดพอร์ชินี เห็ดหลากชนิดอบสมุนไพร มอสซาเรลลาชีส เชอร์วิล และทาร์รากอน

[caption id="attachment_80127" align="aligncenter" width="335"] Jamie Jamie's Italian Spring Summer App Menu Shoot[/caption]

[caption id="attachment_80126" align="aligncenter" width="503"] Jamie Jamie's Italian Spring Summer App Menu Shoot[/caption]

สำหรับอาหารจานหลักนั้น ขอแนะนำ  ไก่อัลมาโทนี (Chicken Al Mattone) อาหารจากแคว้นทัสคานี่ ปรุงด้วยวิธีย่างเนื้อไก่หมักน้ำซอสใต้ก้อนอิฐ ซึ่งน้ำหนักของอิฐจะช่วยกดเนื้อไก่ให้ติดกับตะแกรงของเตาย่าง ทำให้ได้เนื้อไก่ย่างรสเข้มข้น มีกลิ่นหอมน่ารับประทาน พร้อมมีทีเด็ดที่หนังกรุบกรอบ อร่อยทุกคำ

สิ่งที่ เจมีส์ อิตาเลียน ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง คือ การคัดสรรส่วนผสมและวัตถุดิบต่างๆ เพื่อนำมาใช้ปรุงอาหาร โดยมุ่งมั่นในการเสาะแสวงหาเฉพาะวัตถุดิบและส่วนผสมที่ดีที่สุด ที่ผ่านกระบวนการผลิตอย่างมีจรรยาบรรณและแนวคิดเพื่อความยั่งยืน (sustainable) สำหรับในประเทศไทย เจมีส์ อิตาเลียน สยามดิสคัฟเวอรี่ ได้ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับเกษตรกรไทยในการคัดสรรผลิตผลที่มีคุณภาพจากแหล่งชุมชนท้องถิ่น เพื่อนำมาปรุงเป็นอาหารชั้นยอด และนำเสนอภายในร้านอาหารชื่อดังระดับโลก ณ เจมีส์ อิตาเลี่ยน สาขาแรกในประเทศไทยนี้อีกด้วย

[caption id="attachment_80131" align="aligncenter" width="503"] Jamie Jamie's Italian Stratford[/caption]

เจมี โอลิเวอร์ เซเลบริตี้เชฟชื่อดังผู้ก่อตั้ง เจมีส์ อิตาเลี่ยน กล่าวว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นมากๆ ที่ได้เปิดร้านอาหารเจมีส์ อิตาเลียน เป็นครั้งแรกในประเทศไทย กรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่มีชีวิตชีวา น่าเร้าใจ และมีร้านอาหารชั้นเลิศมากมาย ผมเชื่อมั่นว่า ร้านเจมีส์ อิตาเลียน สยามดิสคัฟเวอรี่ แห่งนี้จะเป็นความภาคภูมิใจใหม่ของ เจมีส์ อิตาเลียน  เราจะเสาะแสวงหาวัตถุดิบจากผลิตผลท้องถิ่นที่มีคุณภาพในระดับท็อปคลอลิตี้ นำมาปรุงเป็นอาหารรสชาติเยี่ยมยอด ในราคาที่สมเหตุสมผลให้แก่ทุกๆ คน  ผมอดไม่ไหวและตั้งตารอที่จะให้การต้อนรับทุกๆ คน ณ ร้าน เจมีส์ อิตาเลียน สยามดิสคัฟเวอรี่ ที่จะเปิดในเร็วๆ นี้ ”

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเจมีส์ อิตาเลียน

ร้านเจมีส์ อิตาเลียน เกิดจากความร่วมมือระหว่างเซเลบริตี้เชฟชาวอังกฤษ เจมี โอลิเวอร์ และ เจนนาโร คอนทาลโด ร่วมกันเปิดร้านอาหารที่เกิดจากแรงบันดาลใจของทั้งสองที่มีตั้งแต่เมื่อครั้งยังเป็นเด็ก โดยสาขาแรกเปิดบริการ ณ เมืองอ็อกซ์ฟอร์ด ประเทศสหราชอาณาจักร (อังกฤษ) เมื่อปี พ.ศ. 2551 ด้วยรสชาติอาหารที่อร่อยล้ำ ในราคาสมเหตุสมผล  และการบริการที่เป็นกันเองน่าประทับใจ เจมีส์ อิตาเลียน จึงประสบความสำเร็จได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีสาขามากกว่า 65 แห่งทั่วโลก

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ   ฝ่ายประชาสัมพันธ์  โทร. 02 –610 8201

สิรีธร  นิยมเสน  (ก้อย)                                                          [email protected]