ปรับแผนรองรับผู้โดยสาร MRT เพิ่ม

04 ส.ค. 2559 | 05:34 น.
บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) เตรียมปรับแผนรองรับปริมาณผู้โดยสารภายในระบบรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน และเตรียมความพร้อมก่อนการเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ในวันที่ 6 สิงหาคม 2559 นี้

ดร.สมบัติ กิจจาลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปัจจุบันรถไฟฟ้า MRTสายเฉลิมรัชมงคล ช่วงหัวลำโพง - บางซื่อ มีปริมาณผู้โดยสารที่ใช้บริการประมาณ 3 แสนเที่ยวคนต่อวัน บริษัทฯ จึงได้มีการปรับแผนการให้บริการเพื่อรองรับปริมาณผู้โดยสารที่เพิ่มมากขึ้น พร้อมทั้งเตรียมความพร้อมรองรับการเปิดให้บริการ รถไฟฟ้าสายสีม่วง (สายฉลองรัชธรรม) ช่วงบางใหญ่ – เตาปูน ที่มีกำหนดเปิดในวันที่ 6 สิงหาคม 2559

บริษัทฯ เริ่มนำร่องปรับปรุงการจัดแถวคอยในการซื้อเหรียญโดยสารและบัตรโดยสาร ณ ห้องออกบัตรโดยสารและเครื่องออกเหรียญโดยสารอัตโนมัติ บริเวณชั้นออกบัตรโดยสาร โดยเริ่มที่ 4 สถานี ที่มีผู้โดยสารหนาแน่น ทั้งในวันธรรมดาและวันเสาร์ – อาทิตย์  ได้แก่ สถานีบางซื่อ สถานีกำแพงเพชร สถานีจตุจักร สถานีพหลโยธิน เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวกในการรอใช้บริการมากยิ่งขึ้น และสามารถผ่านเข้า-ออกประตูอัตโนมัติได้อย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ บริษัทฯ แนะนำให้ผู้โดยสารออกบัตรโดยสารรถไฟฟ้าชนิดเติมเงินรูปแบบใหม่ ในการเดินทางแทนเหรียญโดยสาร  ซึ่งนอกจากจะเพิ่มความสะดวกในการเดินทางมากยิ่งขึ้นแล้วยังสามารถใช้เดินทางกับรถไฟฟ้าสายสีม่วง ที่กำลังจะเปิดให้บริการอีกด้วย