EKH พร้อมเทรดกระดาน SET 27 ก.ค.นี้

26 ก.ค. 2559 | 08:43 น.
นพ.อำนาจ เอื้ออารีมิตร  ผู้อำนวยการโรงพยาบาล บริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) หรือ EKH  ผู้ประกอบธุรกิจสถานพยาบาลเอกชนในจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยถึงการซื้อขายหุ้น EKH วันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในวันที่  27 กรกฎาคม 2559  ว่า มั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุน สามารถยืนเหนือราคาจองที่ 3.05 บาทต่อหุ้นได้ จากการเข้ามาระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในครั้งนี้ จะทำให้บริษัทฯ สามารถสร้างการเติบโตทางธุรกิจ เพิ่มคุณภาพในการให้บริการและรองรับคนไข้ที่ไว้วางใจเข้ามารักษาพยาบาลเพิ่ม ขึ้น ด้วยจุดเด่นในทีมผู้บริหารมีประสบการณ์ในการบริหารธุรกิจโรงพยาบาลมากว่า 10 ปี ได้รับความเชื่อถือ เชื่อมั่น มีความพร้อมทั้งด้านบุคลากรทางการแพทย์ พยาบาล และเครื่องมือทางการแพทย์ที่ทันสมัย  จึงเชื่อว่าการเข้ามาระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ครั้งนี้ จะยิ่งเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้ EKH มากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทฯ จะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ นำไปใช้สร้างศูนย์กุมารเวชแห่งใหม่ เป็นอาคาร 5 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 7,200 ตารางเมตร บนพื้นที่ด้านหลังของโรงพยาบาลเดิม ซึ่งจะเพิ่มจำนวนเตียงสำหรับผู้ป่วยใน 50 เตียง โดยคาดว่าจะใช้เงินลงทุนรวมประมาณ 200 ล้านบาท และมีแผนที่จะเริ่มดำเนินการก่อสร้างอาคารในปี 2560 คาดว่าจะแแล้วเสร็จสามารถเปิดให้บริการได้ต้นปี 2562 ตอกย้ำความเชื่อมั่นและความเชี่ยวชาญในแผนกแม่และเด็กของโรงพยาบาล ส่วนที่เหลือใช้ปรับปรุงอาคารเดิม และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน เพื่อรองรับการขยายตัวในอนาคต

ด้านนายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการบริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย หุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บมจ.เอกชัยการแพทย์ เปิดเผยว่า  EKH  เปิดจองซื้อหุ้นไอพีโอจำนวน 166.80 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาท คิดเป็น 27.27% ของจำนวนหุ้นสำมัญที่ออกและเรียกชำระแล้ว ในราคาเสนอขายที่ 3.05 บาท/หุ้น ในช่วงระหว่างวันที่  15 และ 20 - 21 กรกฎาคม 2559 ที่ผ่านมา ปรากฎว่าได้รับการตอบรับที่ดีมากจากนักลงทุน เชื่อว่า เป็นผลจากความเชื่อมั่นในปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง เป็นธุรกิจที่มีความเสี่ยงต่ำ ประกอบกับประชาชนให้ความสนใจในการดูแลรักษาสุขภาพมากขึ้น ระบบประกันสุขภาพทั้งจากภาครัฐบาลและเอกชน เข้ามาสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจโรงพยาบาล  ทำให้โรงพยาบาลเอกชัย ซึ่งได้รับความเชื่อถือ เชื่อมั่น ในจังหวัดสมุทรสาครและจังหวัดใกล้เคียง เป็นหนึ่งในโรงพยาบาลคุณภาพที่ได้รับการตอบรักจากลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

“มั่นใจว่า EKH จะสามารถเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ฯ ราคาจะอยู่เหนือราคาจองที่  3.05 บาท/หุ้นได้ เนื่องจากบริษัทฯ มีศักยภาพการเติบโตสูง จากปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ขณะที่ธุรกิจโรงพยาบาลนักลงทุนมีความเข้าใจได้ง่าย และมองเห็นทิศทางการเติบโตในอนาคต เงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ จะนำไปใช้ในการก่อสร้างศูนย์กุมารเวชแห่งใหม่เป็นหลัก เพื่อต่อยอดธุรกิจ มั่นใจ EKH จะสร้างผลตอบแทนที่น่าพอใจให้กับนักลงทุนได้ และคาดว่านักลงทุนที่พลาดหวังจากวันจองเล็งเก็บในกระดานเพิ่ม”  นายสมภพกล่าว