ไนท์แฟรงค์ฯเผยเศรษฐีเอเชียเติบโตสูงสุดในโลก

22 มิ.ย. 2559 | 08:28 น.
ไนท์แฟรงค์ ประเทศไทย จับมือธนาคารกสิกรไทย ชี้การลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในมหานครลอนดอนซึ่งเป็นศูนย์กลางทางการเงินของโลก จัดเสวนาเรื่อง “UK Studies and UK Properties Investment with Knight Frank Thailand” ที่เผย The Wealth Report 2016 หรือผลสำรวจความมั่งคั่งทั่วโลกประจำปี 2559 และเสนอโอกาสการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ศักยภาพดีในลอนดอน ด้วยการบริหารการลงทุนรูปแบบใหม่ พร้อมชวนลูกค้าร่วมเปิดประสบการณ์เข้าร่วมชมตลาดอสังหาริมทรัพย์ พร้อมทั้งโรงเรียน มหาวิทยาลัยชั้นนำ ในเดือนกันยายนนี้

นายพนม กาญจนเทียมเท่า กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไนท์แฟรงค์ ชาร์เตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงผลสำรวจความมั่งคั่งประจำปี 2559 ว่า  จากการศึกษาเรื่องการเติบโตของกลุ่มมหาเศรษฐีทั่วโลก คาดการณ์ว่า เอเชียในมีอัตราการเติบโตของจำนวนมหาเศรษฐีสูงสุดในโลกโดยเพิ่มขึ้นร้อยละ 66  โดยร้อยละ 80 ของจำนวนมหาเศรษฐีมีความต้องการส่งบุตรหลานไปศึกษาต่อยังต่างประเทศ ซึ่งมหานครลอนดอนยังเป็นเมืองสำคัญของโลกทั้งในแง่ศูนย์กลางการลงทุนและศูนย์กลางการศึกษา

โดยในแง่ของศูนย์กลางการลงทุน แนวโน้มของตลาดอสังหาริมทรัพย์ในกรุงลอนดอนเป็นไปในทิศทางที่แข็งแกร่งและมีศักยภาพ กล่าวคือ ลอนดอนมีระบบการเงินที่ปลอดภัย ระบบโครงสร้างพื้นฐานที่ครบครัน ซึ่งรวมถึง crossrail ที่กำลังก่อสร้างเพื่อเชื่อมชานเมืองลอนดอนให้เข้าสู่ใจกลางลอนดอนได้อย่างสะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น การลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในลอนดอนให้ผลตอบแทนที่มั่นคงทั้งในแง่ของผลตอบแทนจากการปล่อยเช่าและผลตอบแทนจาก capital gain ที่ราคาอสังหาริมทรัพย์ที่เติบโตขึ้นทุกปี นอกจากนี้ลอนดอนยังเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว สำหรับความร่วมมือระหว่างไพรเวทแบงค์กิ้ง ธนาคารกสิกรไทย จะช่วยต่อยอดให้ลูกค้าของธนาคารได้รับโอกาสที่ดีที่สุดที่จะเลือกสรรอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนที่ตรงกับความต้องการ และก่อให้เกิดผลตอบแทนจากการลงทุนในระยะยาว

นายพนม กล่าวเพิ่มเติมว่า มหาเศรษฐีทั่วโลกกำลังมองหาทางเลือกในการลงทุน หากพิจารณาจากราคาอสังหาริมทรัพย์ในลอนดอนที่น่าสนใจประกอบผลตอบแทนที่สมเหตุสมผล นี่จะเป็นโอกาสที่ดีในการลงทุนในตลาดอสังหาริมทรัพย์ของลูกค้าไพรเวทแบงค์กิ้ง ธนาคารกสิกรไทย ที่จะสามารถได้รับประโยชน์สูงสุดจากการลงทุน

นอกจากนี้มหานครลอนดอนยังเป็นศูนย์กลางการศึกษาของมหาเศรษฐีไทย ซึ่งในงานนี้ยังมีผู้เชี่ยวชาญทางด้านการศึกษาในประเทศอังกฤษมาให้ข้อมูลเชิงลึกและคำปรึกษาแก่ผู้ที่สนใจส่งบุตรหลานไปศึกษาต่อ ณ ประเทศอังกฤษ ทั้งในแง่ของการเลือกโรงเรียนหรือมหาวิทยาลัยขั้นตอนการรับเข้าศึกษาต่อ ประเภทของแคมปัส และค่าใช้จ่ายตลอดระยะปีการศึกษา

นายปรีดี ดาวฉาย  กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า “ธนาคารกสิกรไทย เชื่อว่าลูกหลาน และครอบครัวนับเป็นทรัพย์สินที่มีค่าที่สุดของลูกค้า การเตรียมความพร้อมโดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านการวางแผนการศึกษาเป็นสิ่งสำคัญที่สุดสิ่งหนึ่งของลูกค้า High Net Worth ดังนั้นเราจึงร่วมมือกับทาง Knight Frank ประเทศไทย จัดงานสัมมนานี้ขึ้นโดยเน้นให้ความรู้ลูกค้าคนสำคัญของเราในการเตรียมความพร้อมลูกหลานสำหรับการศึกษาต่อในประเทศอังกฤษซึ่งเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีระบบการศึกษาที่ดีที่สุดในโลก นอกจากนี้เรายังเล็งเห็นโอกาสในการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในประเทศอังกฤษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ลอนดอนศูนย์กลางเศรษฐกิจที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของโลก เพราะนอกจากเป็นการอำนวยความสะดวกในช่วงที่ลูกหลานของท่านพักอาศัยอยู่ที่ประเทศอังกฤษ อสังหาริมทรัพย์ในลอนดอนจึงนับเป็นอีกหนึ่งรูปแบบการลงทุนที่สามารถเล็งเห็นผลกำไรในระยะยาวได้เช่นกัน ทั้งหมดเพื่อให้คำปรึกษาของเราครอบคลุมต้องการของลูกค้าของเราในทุกมิติ”