เคทีซีผุดแนวคิด “KTC Gen D”ปลุกพลังปั้นเยาวชนต้นแบบคนเก่งและคนดี

21 มิ.ย. 2559 | 07:47 น.
เคทีซี ต่อยอดโครงการเพื่อสังคม Learn & Earn @ KTC ร่วมปั้นเยาวชนต้นแบบสู่การเป็ นผู้นำที่ดี ภายใต้แนวคิด“KTC Gen D” (เคทีซี เจน ดี) ปั้นฝันคนเก่ง + คนดี สานต่อนโยบายภาครัฐที่มุ่งปลู กฝังค่านิยมในการสร้างคนดีมีคุ ณธรรมในสังคม โดยผนึกบุคลากรที่ทำงานเพื่อสั งคมหลายรูปแบบร่วมจุ ดประกายความคิด และปลุกจิตสำนึกดี ผ่านการจัดกิจกรรมเวิร์คช้อปสร้ างแรงบันดาลใจเพื่อปลุกพลังต่ อเนื่องเป็นซีรี่ส์ถึง 4 ตอนได้แก่ “พลังความสามัคคี พลังแห่งความคิด พลังของการแบ่งปัน และพลังแห่งโลกโซเชียล”

นางสาวพจนีย์พร ชำนาญภักดี ผู้อำนวยการ -ทรัพยากรบุคคล “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “เคทีซีได้ดำเนินโครงการ Learn & Earn @KTC ต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 13 เพื่อร่วมผลิตบุคลากรที่มีคุ ณภาพให้กับสังคมไทย โดยในปีนี้ (2559) เคทีซีมีความมุ่งหมายที่จะพัฒนาศักยภาพและต่อยอดความคิ ดเยาวชนภายใต้ความดูแลในโครงการ Learn & Earn @KTC โดยใช้แนวคิด “KTC Gen D”(เคทีซี เจน ดี) เพื่อให้เยาวชนก้าวขึ้นมาเป็ นคนที่เก่ง ในขณะเดียวกันก็ต้องมีจิตใจที่ ดีงามควบคู่ไปด้วย”

“เรามองว่าเยาวชนจะประสบความสำเร็จได้นั้ น การให้โอกาสเรียนรู้ โดยการเข้าถึงโลกการทำงานที่แท้ จริงเพียงอย่างเดียวอาจไม่พอ เราจึงให้ความสำคัญกับการพั ฒนาจิตใจ และปลุกจิตสำนึกที่ดีให้น้องๆ ควบคู่ไปด้วย”

“สำหรับแนวคิด “KTC Gen D” (เคทีซี เจน ดี) ปั้นฝันคนเก่ง + คนดี จะเป็นการจัดกิจกรรมขึ้นต่อเนื่ อง  4 ตอน ประกอบด้วย “พลังความสามัคคี พลังแห่งความคิด  พลังของการแบ่งปัน และพลังแห่งโลกโซเชียล” โดยได้ร่วมมือกับวิทยากรกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถมาจุ ดประกายความคิด และ    แบ่งบันประสบการณ์กับนิสิต- นักศึกษาโครงการ Learn & Earn @KTC ในด้านต่างๆ 1) พลังความสามัคคี ค้นหาสิ่งที่ตนเองถนัดและรวมพลั งกับกลุ่มเพื่อนแล้วออกไปทำดี ให้กับสังคม 2) พลังแห่งความคิดมุ่งเน้นให้มี กระบวนการทางความคิดที่เป็ นระบบและสามารถนำมาประยุกต์ใช้ ให้เกิดประโยชน์ได้ทั้งการเรียนและการทำงานในอนาคต 3) พลังของการแบ่งปัน สนับสนุนให้น้องๆ รู้จักแบ่งปันสิ่งต่างๆ ให้กับคนในสังคมอย่างยั่งยืน 4) พลังแห่งโลกโซเชียล เปิดมุมมองความคิดใหม่ๆ กับการใช้โซเชียลเน็ตเวิร์คให้ เกิดประโยชน์และสามารถช่วยเหลื อสังคมในด้านต่างๆ”

ทั้งนี้ ภายในงานแถลงข่าวทางเคทีซียังได้เปิดตัวกิจกรรมแรก “KTC Gen D” (เคทีซี เจน ดี) : ตอนพลังความสามัคคีโดยวิทยากร ภัทราทิพย์ พงษ์พานิช ผู้ก่อตั้งกลุ่มนิเทศฯจุฬาฯอาสา และผู้ริเริ่มโครงการ  แม่วางสกูลสเตย์ ร่วมด้วย ปรารถนา จริยวิลาศกุล แห่ง be positive plus ผู้ร่วมสร้างสรรค์โครงการเพื่ อสังคม เช่น Love is Hear คอนเสิร์ตเพื่อคนหูหนวก, Run Hero Run: ฉันจะวิ่งเพื่อเธอ งานวิ่งการกุศลเพื่อฮีโร่สามจั งหวัดชายแดนใต้ และผูกปิ่นโตข้าว โครงการที่เป็นเสมือนแม่สื่อจับคู่ชาวนาอินทรีย์กับคนกินข้าวให้ผูกรักกัน มาร่วมจุดประกายความคิด และเปิดโลกทัศน์ให้แก่น้องๆ ในโครงการ Learn & Earn @ KTC

“เคทีซีเชื่อว่าแรงบันดาลใจเล็ กๆ อาจจุดประกายความคิด หรือแม้กระทั่งเปลี่ยนมุ มมองของน้องๆ เยาวชนได้ โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ ชอบการค้นหาข้อมูล หรือเรียนรู้สิ่งแปลกใหม่ด้วยตนเอง รวมถึงการรับฟังความคิดเห็ นจากคนในสังคมซึ่งมีประสบการณ์ ตรงในเรื่องนั้น ผ่านการอ่านรีวิว หรือการเข้าร่วมในกลุ่มคนที่มี ความชอบเดียวกัน เราจึงกระตุ้นให้น้องๆ ได้แลกเปลี่ยนและเรียนรู้จากประสบการณ์ตรงของผู้ที่มี ความเชี่ยวชาญและประสบความสำเร็ จ เพื่อปูทางให้พวกเขาก้าวไปสู่ การเป็นผู้นำที่ดีและเก่ งในอนาคต”

โครงการ “Learn & Earn @ KTC” เป็นโครงการเพื่อสังคมที่เปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ ใช้เวลาว่างจากการเรียนเข้ าทำงานกับเคทีซี เพื่อพัฒนาและค้นหาศักยภาพของตนเอง รู้จักหารายได้ และสามารถพึ่งพาตนเองได้ ซึ่งดำเนินโครงการต่อเนื่องมาแล้วเป็นปีที่ 13 ปัจจุบันมีนิสิต-นักศึกษาในโครงการฯ จำนวน 121 คน โดยที่ผ่านมามีนิสิต – นักศึกษาสมัครเข้าร่วมในโครงการฯ ทั้งหมดกว่า 25,000 คน