Derivative Analysis  By GT Wealth Management

30 พ.ค. 2559 | 03:50 น.
บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ ออกบทวิเคราะห์สัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่อ้างอิงกับทองคำและ SET50Index Futures (ภาคเช้า) ประจำวัน 30 พฤษาคม 2559

Strategy Summary

Gold Futures

ข้าง Short ทำกำไร ไม่มีสถานะ หลุด US$1,200 เปิด Short เป้าหมาย US$1,192

SET50 Index Futures

แนวโน้มเปลี่ยนเป็นเชิงบวก ผ่าน 905 จุดหรือไม่หลุด 895 จุดเปิด Long เป้าหมาย 916 จุด

Fundamental Summary

Gold Futures

ราคาทองคำปรับตัวลงอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาลดลง US$7.60 ต่อออนซ์ มาอยู่ที่ระดับ US$1,212.15 ต่อออนซ์ โดยปัจจัยลบสำคัญอยู่ที่ประเด็นการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของ FED หลังจากที่ประธาน FED นางเจเน็ต เยลเลนออกมาพูด ถึงการขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งต่อไปว่าอาจเกิดขึ้นในเดือนมิถุนายนนี้ บวกกับตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯที่มีการฟื้นตัวขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดตัวเลข GDP ไตรมาส 1 ของสหรัฐฯออกมาเท่ากับที่คาดไว้ หนุนให้ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าอย่างต่อเนื่องและ กดดันสินทรัพย์ที่ไม่ให้ดอกเบี้ยอย่างทองคำ โดยสัปดาห์นี้ต้องติดตามตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯโดยเฉพาะตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรและอัตราการว่างงานซึ่งจะมีผลต่อการตัดสินใจขึ้นดอกเบี้ยของ FED ค่าเงินบาทอยู่ที่ 35.78 บาทต่อดอลลาร์ SPDR รายงานการถือครองทองคำที่ 868.66 ตัน คงที่

SET50 Index Futures

ดัชนี SET50 มีการฟื้นตัวขึ้นมาอีกครั้ง โดยมีแรงซื้อหนุนเข้ามาในหุ้นกลุ่มใหญ่ โดยวันนี้ดัชนีมีโอกาสฟื้นตัวต่อตามตลาดหุ้นต่างประเทศ ที่มีแรงซื้อเข้ามาในหุ้นกลุ่มการเงินหลังจากที่ประธาน FED นางเจเน็ต เยลเลนออกมากล่าวถึงการขึนอัตราดอกเบี้ยที่อาจเกิดขึ้นในเดือนมิถุนายนนนี้ รวมถึงราคาน้ำมันที่มีการฟื้นตัวอาจหนุนหุ้นกลุ่มพลังงาน ส่วนปัจจัยในประเทศยังต้องติดตามตัวเลขเศรษฐกิจไทยอย่าง ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมและการใช้จ่ายภาคครัวเรือน ในวันนี้และอัตราเงินเฟ้อเดือนพฤษภาคมในวันที่ 1 มิถุนายน ค่าเงินบาทอยู่ที่  35.78 บาทต่อดอลลาร์

ผู้วิเคราะห์

ปัจจัยพื้นฐาน : อภิสิทธิ์ ภัทรสกลเกียรติ เลขทะเบียน 061710

ปัจจัยเทคนิค: ฝ่ายวิเคราะห์ GT Wealth Management